Tết Đinh Dậu, TP.HCM tổ chức 110 chợ hoa tết tại 19 quận huyện

author 20:17 20/12/2016

(VietQ.vn) - Tết Đinh Dậu năm nay, TP.HCM sẽ tổ chức 110 chợ hoa tết để bán hoa, cây cảnh tại 19/24 quận huyện trên địa bàn.

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức các chợ hoa tết trong dịp Xuân Đinh Dậu 2017 sắp tới.

Theo đó, lãnh đạo UBND TP.HCM yêu cầu, các quận huyện tổ chức chợ hoa tết phải có vị trí, địa điểm thuận lợi, không được nằm ở vị trí dễ xảy ra ùn tắc giao thông, có mặt bằng đủ rộng, thông thoáng dành cho việc mua bán.

Song song đó, TP.HCM yêu cầu địa điểm tổ chức cần phải có bãi giữ xe phù hợp, tránh tình trạng người mua bán tràn xuống lòng đường, cản trở giao thông.

 Tết Đinh Dậu năm nay, TP.HCM sẽ có 110 chợ hoa tết tại 19 quận huyện.

UBND các quận huyện phải là cơ quan trực tiếp chỉ đạo, chịu trách nhiệm về công tác tổ chức, an ninh trật tự tại các chợ hoa trên địa bàn mình quản lý, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng sang nhượng lô bán, hưởng chênh lệch làm thất thu cho Nhà nước.

Những khu chợ này chỉ được phép trưng bày, mua bán về các mặt hàng hoa kiểng, tuyệt đối không có các gian hàng, ngành hàng khác quần áo, đồ gia dụng, nữ trang, đồ chơi…khi chưa được phép.

Tết năm nay, TP.HCM sẽ có 110 chợ hoa tết, trong đó có 3 chợ hoa với quy mô cấp TP là công viên Lê Văn Tám (Q.1), công viên 23/9 (Q.1) và công viên Gia Định (quận Bình Thạnh), với 1.800 lô, mỗi lô bán có diện tích 20m2.

Ngoài ra, còn có các chợ hoa với quy mô cấp quận huyện. Đông nhất là quận Thủ Đức với quy mô 21 chợ hoa được tổ chức, ít nhất là quận Bình Tân, 12, Tân Phú và Q.4 với 1 điểm được cấp phép tổ chức.

Thời gian diễn ra các chợ hoa sẽ trong khoảng thời gian từ 20 đến 30/1/2017 (23 đến ngày 30 tháng Chạp). Các chợ hoa ở tại các quận như 7, 8 và tại chợ đầu mối Bình Điền sẽ được khai mạc sớm hơn, từ 12/1/2017 (15 tháng Chạp).

Sau khoảng thời gian hạn chót phải kết thúc, mặt bằng các chợ hoa phải được dọn dẹp sạch sẽ, trả lại nguyên trạng ban đầu như trước khi tổ chức.

Kinh phí thuê mặt bằng, UBND TP.HCM yêu cầu phương thức chung vẫn là “tự cân đối, lấy thu bù chi”. Các quận huyện được phép tự đề ra giá thu, nhưng phải phù hợp với chủ trương chung của TP.HCM là bình ổn giá.

Phí thuê các chợ hoa cấp TP.HCM sẽ là 2,5 triệu đồng/lô mặt hàng và 2 triệu đồng/lô bên trong. TP.HCM dự kiến cũng sẽ trang bị wifi miễn phí tại các khu chợ hoa tết năm nay.

TP.HCM mở cao điểm tấn công tội phạm dịp tết Đinh Dậu(VietQ.vn) - TP.HCM sẽ mở đợt cao điểm tổng tấn công vào các loại hình tội phạm dịp tết Đinh Dậu trong khoảng thời gian từ ngày 16/12/2016 đến 25/2/2017.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang