Tết Dương lịch 2016 tới Hoàng thành Thăng Long chơi ô ăn quan

author 11:53 30/12/2015

(VietQ.vn) - 15 trò chơi dân gian như chơi chuyền, ô ăn quan, bắn bi…sẽ được tái hiện trong không gian trải nghiệm “Đồ chơi, trò chơi dân gian” tại Hoàng thành Thăng Long, Hoàng Diệu, Hà Nội.

Sự kiện: Tết dương lịch 2018

Cụ thể, không gian trải nghiệm “Đồ chơi, trò chơi dân gian” sẽ diễn ra buổi sáng từ 9h00 đến 11h30 và chiều từ 14h đến 16h30 trong dịp Tết Dương lịch 2016 tại Hoàng thành Thăng Long, Hoàng Diệu, Hà Nội. Không gian trải nghiệm trên sẽ đưa trẻ em trở về với những đồ chơi, trò chơi truyền thống, cùng hành trình về với quá khứ tuổi thơ của cha ông nhằm góp phần bảo tồn các di sản văn hóa phi vật thể, đánh thức hồn dân tộc ẩn tàng trong mỗi em nhỏ thông qua các trò chơi dân gian.

Tết dương lịch 2016

Tết dương lịch 2016 trẻ em có thể đến Hoàng thành Thăng Long chơi ô ăn quan

Sự kiện trên nằm trong chuỗi chương trình “Ký ức Hà Nội”. Đây là sự kiện du lịch văn hóa hấp dẫn và là không gian để người lớn tuổi hoài niệm về một miền ký ức sâu lắng. “Ký ức Hà Nội” được Ban Tổ chức tái hiện thông qua các hoạt động Triển lãm, nghệ thuật sắp đặt không gian phố cổ, làng cổ, dấu ấn về kiến trúc, nghệ thuật hoa, cây cảnh, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của người Thăng Long “khéo tay nghề - đất kẻ chợ”, ẩm thực Hà Nội, chợ phiên, trình diễn trang phục Hà Nội xưa, nghệ thuật cắm hoa và các hoạt động văn hóa nghệ thuật, lễ hội dân gian của Thăng Long - Hà Nội.

Chương trình do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Du lịch Thành phố Hà Nội và các đơn vị có liên quan tổ chức. Mục đích của chương trình nhằm giúp thế hệ trẻ được tìm hiểu và trải nghiệm về một Hà Nội xưa với những dấu ấn vàng son một thưở; cảm nhận những tinh hoa của hương đất, hồn người; cảm nhận về một Hà Nội thật xưa cũ nhưng cũng thật đầy cảm xúc trong thời khắc chuyển giao của năm cũ 2015 sang năm mới 2016. Đây cũng sẽ là điểm đến cho khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Hà Nội tham quan, thưởng lãm. Chương trình diễn ra từ 31/12/2015 - 3/1/2016 tại Hoàng thành Thăng Long, Hoàng Diệu, Hà Nội.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang