Tết lại được đốt pháo?

author 11:24 22/05/2013

(VietQ.vn) - "Chúng tôi sẽ sửa đổi nghị định để sớm đưa pháo hỏa thuật giải trí vào cuộc sống, nhanh thì có thể ngay trong dịp Tết Nguyên đán 2014” - Thiếu tướng Trần Văn Vệ cho biết.

Thiếu tướng Trần Văn Vệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (Tổng cục 7 - Bộ Công an), cho biết pháo không có tiếng nổ (pháo hỏa thuật giải trí) là loại pháo do Nhà máy Z121 thuộc Tổng cục Công nghiệp - Bộ Quốc phòng sản xuất và phân phối.

Một số sản phẩm hoả thuật giải trí được trình diễn tại nhà máy Z121 trước cuộc hội thảo.
Một số sản phẩm hoả thuật giải trí được trình diễn tại nhà máy Z121 trước cuộc hội thảo.
 
Tướng Vệ cho biết, Nghị định 36 của Chính phủ quy định về quản lý, sử dụng pháo không cấm sử dụng loại pháo này.
 
Sau khi thử nghiệm, lãnh đạo Tổng cục 7 thấy rằng đây là loại pháo thân thiện với môi trường và có thể đưa ra thị trường. Ở một số nước cũng sản xuất loại pháo này và gọi là pháo hoa đồ chơi.
 
“Họ học tập công nghệ sản xuất của Nhật Bản, qua thử nghiệm nhiều lần đều cho kết quả tốt và an toàn, không gây ra tiếng nổ, ảnh hưởng tới môi trường. Chúng tôi đã thử dùng tay chạm vào những tia lửa nhưng chẳng bị làm sao cả”, Tướng Vệ cho biết.
 
Trước đó, ngày 17/5, Nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) và Tổng cục Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội diễn ra hội thảo về sản xuất kinh doanh pháo hoả thuật giải trí.
 
Đại tá Nguyễn Khắc Hội, Giám đốc nhà máy Z121 cho biết, theo quy định của Chính phủ về việc quản lý, sử dụng pháo và Thông tư số 08 của Nghị định 36 thì nhóm sản phẩm pháo hoả thuật giải trí không bị cấm.
 
Pháo hoả thuật giải trí dùng phản ứng tạo lửa, màu sắc, âm thanh. Đại tá Nguyễn Khắc Hội mong muốn "nếu được sự đồng thuận, chúng tôi sẽ có thể sản xuất pháo hoả thuật giải trí vào dịp Tết này phục vụ nhân dân”.
 
Thiếu tướng Trần Văn Vệ cho biết trước mắt, Nhà máy Z121 cần đăng ký chất lượng sản phẩm, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật, bảo vệ môi trường và được các bộ, ngành liên quan như Bộ Quốc phòng, Bộ Khoa học - Công nghệ thông qua.

“Khi đó, chúng tôi sẽ sửa đổi Thông tư 08 (hướng dẫn thực hiện Nghị định 36) để sớm đưa sản phẩm vào cuộc sống, nhanh thì có thể ngay trong dịp Tết Nguyên đán 2014” - ông Vệ nói.
 
Theo Đất Việt
Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:Đốt pháo, pháo hoa, z121

tin liên quan

video hot

Về đầu trang