Tết Mậu Tuất 2018: Nến Phật thủ 'hút' người tiêu dùng

author 16:17 19/01/2018

(VietQ.vn) - Đó những cây nến thơm hình dáng quả phật thủ được làm thủ công, chất liệu thiên nhiên, khi đốt chỉ cháy phần lõi, vỏ còn nguyên, tỏa mùi hương giống bưởi là mặt hàng đang được ưa chuộng dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Sự kiện: Hàng độc lạ Tết Đinh dậu 2017

Nếu là sản phẩm không thiếu thể trên bàn thờ của mỗi gia đình Việt dịp lễ, tết. Theo văn hóa dân gian, thắp nến có ý nghĩa rất đặc biệt, kết nối tâm linh giữa người âm (người đã khuất) và người đang sống. Nắm bắt được tâm lý này của người dân, một số cơ sở sản xuất trong nước đã tạo nên sản phẩm nến thơm có hình dáng quả phật thủ, thu hút người tiêu dùng dịp Tết Mậu Tuất năm nay với mục đích để sử dụng, mang biếu…

Chị Hà (Thanh Xuân - Hà Nội) một tiểu thương bán hàng ở chợ Đồng Xuân cho biết, nến thơm hình dáng phật thủ là sản phẩm bán rất đắt khách thời gian vừa qua nhờ kiểu dáng độc, lạ, khi cháy sẽ có mùi hương của phật thủ (giống hương bưởi) nhẹ nhàng.

“Nến phật thủ được làm thủ công, chất liệu chủ yếu là sáp ong và sáp thực vật. Là sản phẩm thờ cúng khi thắp lên sẽ tỏa hương thơm giống mùi bưởi nên khách hàng rất thích. Hơn nữa, vì nến được làm thủ công, nên những đường nét, trạm trổ hình thù rất tinh xảo khác hẳn so với hàng công nghiệp của Trung Quốc” Chị Hà nhấn mạnh.

Nến phật thủ
Nến phật thủ (nguồn ảnh internet) 

Mỗi cây nến có kích thước dài 20cm, rộng 13cm và có trọng lượng khoảng 800g, thời gian cháy khá bền nến có thể cháy được khoảng 5 ngày nếu như cháy liên tục.Theo khảo sát, giá bán mặt hàng này trên thị trường có giá khoảng 140.000/cây và 235.000/cặp.

Nến thơm hình phật thủ xuất hiện vào dịp Tết được khoảng 3 năm nay. Khi xuất hiện ngay lập tức đã trở thành một mặt hàng rất được ưa chuộng.

Theo chị Lan Phương (Gia Lâm - Hà Nội) “Phật thủ theo tâm linh của người Việt là một trong những hình ảnh tượng trưng cho tài lộc, may mắn của gia chủ trong suốt một năm. Vì vậy, từ khi có nến thơm hình phật thủ thì năm nào tôi cũng mua để đặt trên bàn thờ ngày Tết”

Chị Lâm (Hà Đông - Hà Nội) cho biết, nến phật thủ khá đặc biệt, khi đốt chỉ cháy phần lõi, còn phần vỏ vẫn nguyên vẹn nên khi nến đã cháy hết thì chị vẫn giữ lại để trang trí bàn thờ.

Chị Lâm nói, sản phẩm được làm thủ công, sản xuất từ nguyên liệu thiên nhiên, khi cháy không có mùi khét nên chị khá tin tưởng vào lời quảng cáo của các chủ hàng là “không độc hại”.

Không chỉ được bán tại các khu chợ truyền thống mà nến phật thủ cũng được  bán rộng rãi trên internet qua các kênh như face book, zalo,... và giá của nến phật thủ giao động từ 260.000 - 290.000/ cặp. Tuy có đắt hơn khoảng 30.000 - 50.000/ cặp nhưng hình thức này hoàn toàn hợp lý, tiện lợi đối với những người bận rộn.

Nến hình thần tài, hoa sen

 Nến hình thần tài, hoa sen (nguồn ảnh internet)

Nến phật thủ đang rất được ưa chuộng trên thị trường và hiện nay có rất nhiều cơ sở sản xuất nên việc xuất hiện hàng giả, hàng kém chất lượng là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, khi mua hàng người dân cần phải xem xét kỹ lưỡng thông tin trên bao bì, đồng thời nên lựa chọn những cơ sở sản xuất uy tín và đã có thương hiệu, để tránh tình trạng “mất tiền oan”.

Vào dịp Tết năm nay, ngoài nến phật thủ thì trên thị trường còn có thêm các loại nến khác trạm trổ các loại hoa văn, linh vật khác như hình ông thần tài, hoa sen, gà trống,... khá tinh xảo, tượng trưng cho tài lộc, may mắn, thịnh vượng. Giá giao động 130.000 - 150.000/1 cặp.

Hoàng Yến

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang