Tết Mậu Tuất: Giỏ quà Tết bắt đầu 'chiếm lĩnh' thị trường

author 08:24 21/01/2018

(VietQ.vn) - Với nhiều mức giá khác nhau và mẫu mã đa dạng, giỏ quà Tết đang là sản phẩm được các siêu thị, cửa hàng kinh doanh ưu tiên tại những vị trí trung tâm nhất để thu hút người dùng.

Chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Thời điểm này, nhiều sản phẩm phục vụ Tết cũng đã được bày bán trên thị trường. Trong đó, giỏ quà Tết chính là một trong những sản phẩm không thể thiếu.

Theo khảo sát của Phóng viên, tại các siêu thị lớn, các của hàng tạp hóa, giỏ quà Tết đã bắt đầu được bày bám với nhiều mức giá khác nhau. Các sản phẩm trong giỏ quà Tết đa dạng và được đóng gói đẹp mắt. Nhìn chung, tại thị phần bình dân, giỏ quà Tết có giá dao động từ 200.000 đồng đến 800.000 đồng/giỏ. Với thị phần cao cấp, giỏ quà Tết có giá từ 1 triệu đến 10 triệu đồng/giỏ.

Tết Mậu Tuất: Giỏ quà Tết bắt đầu 'chiếm lĩnh' thị trường

Giỏ quà Tết bắt đầu 'chiếm lĩnh' thị trường.

Tại siêu thị Fivimart, nhiều mẫu giỏ quà Tết được bày bán tại nhiều vị trí để người tiêu dùng có thể lựa chọn những giỏ quà Tết như ý muốn. Các sản phẩm có trong các giỏ quà Tết bao gồm: Bánh mứt Tết, trà, rượu, ô mai…

Theo chị Nghiêm Ngọc Yến (Nhân viên bán hàng) tại đây cho biết, giỏ quà Tết dù mới có mặt trên thị trường nhưng cũng đã thu hút đông đảo người dùng tham khảo với nhiều mẫu mã hiện đại và trang trọng. Tuy sức mua chưa lớn, nhưng chỉ ít ngày nữa, giỏ quà Tết cũng sẽ là sản phẩm chủ lực để thu hút khách hàng.

“Phần lớn khách hàng mới chỉ tham quan chứ chưa mua, chắc phải đến cận Rằm tháng Chạp thì mọi người mới mua nhiều. Tuy nhiên, lượng khách hàng cần thông tin tư vấn là rất lớn. Người thì cần tư vấn về giá thành, người thì cần tư vấn mẫu mã để biếu người thân hoặc tặng đối tác, người thì muốn tư vấn về các sản phẩm có trong giỏ quà”, chị Yến nói.

Theo chị Yến, tại siêu thị Fivimart sắp tới sẽ có những giỏ quà Tết bằng trái cây trong nước và nhập khẩu. Giá thành mỗi giỏ quà Tết trái cây có thể dao động từ 300.000 đồng đến vài triệu đồng tùy loại.

Tết Mậu Tuất: Giỏ quà Tết bắt đầu 'chiếm lĩnh' thị trường

 Trong các siêu thị, giỏ quà Tết được đặt ở rất nhiều vị trí.

Năm nay, siêu thị Big C là một trong những sieu thị tung ra thị trường những giỏ quà Tết sớm nhất. Những giỏ quà Tết tại siêu thị Big C đã có mặt từ dịp Tết Dương lịch. Giá mỗi giỏ quà Tết tại Big C dao động từ 200.000 đồng đến vài triệu đồng/giỏ.

Ngoài những giỏ quà Tết là các sản phẩm thông thường như bánh mứt, trà, rượu… thì tại đây còn có những giỏ quà Tết độc lạ với thành phần là hoa quả sấy hoặc đặc biệt, tại đây còn có những giỏ quà Tết là các mặt hàng rau, củ, quả để phục vụ những bà nội trợ nấu những bữa ăn ngon cho cả gia đình đón xuân Mậu Tuất.

Anh Nguyễn Huy Dũng, nhân viên tại siêu thị BigC cho biết: Càng cận Tết thì siêu thị BigC sẽ càng tung ra thị trường số lượng giỏ quà Tết đa dạng về mẫu mã và giá thành để người dùng có thể thoải mái lựa chọn. Năm 2017, thị trường giỏ quà Tết bình dân tại siêu thị Big C đã "cháy hàng".

Tết Mậu Tuất: Giỏ quà Tết bắt đầu 'chiếm lĩnh' thị trường

 Các sản phẩm có trong giỏ quà Tết thường đa dạng.

Trả lời phỏng vấn của Chất lượng Việt Nam online, bà Đặng Thị Mai (Cầu Giấy - Hà Nội) cho biết, dịp Tết hàng năm bà thường vào siêu thị BigC để chọn mua những giỏ quà Tết biếu người thân, bạn bè.

“Mỗi năm tôi lại thấy các siêu thị đầu tư vào mẫu mã khiến cho tôi rất hài lòng trong việc lấy đây là sản phẩm đi biếu. Những giỏ quà Tết được đóng gói đẹp mắt và lịch sự. Hơn nữa, giá thành của những giỏ quà Tết cũng phải chăng và có nhiều mức giá cho người dùng chọn lựa. Mặt khác, chọn mua giỏ quà Tết tại các siêu thị sẽ không bị hiện tượng "nhập nhèm" hàng giả, hàng kém chất lượng”, bà Mai nói.

Tết Mậu Tuất: Giỏ quà Tết bắt đầu 'chiếm lĩnh' thị trường

 Thời điểm này, người dân cũng đã bắt đầu đi sắm Tết.

Tại cửa hàng tạp hóa Hạnh Huy trên đường Giáp Bát (Hoàng Mai – Hà Nội), tại đây ngoài những giỏ quà Tết dược đóng gói sẵn thì còn có dịch vụ đóng gói giỏ quà Tết theo yêu cầu. Theo đó, khách hàng có thể chọn mua từng món đồ mình mong muốn và lựa chọn giỏ, mẫu túi và của hàng sẽ có dịch vụ đóng gói miễn phí.

“Đôi khi, mình tự đóng những giỏ quà Tết thì khách họ không thích bởi có những sản phẩm họ không ưa chuộng. Chẳng hạn, nhiều người thích giỏ quà Tết có mứt nhưng nhiều người chỉ thích có bánh thôi. Hay, có những người thích giỏ quà Tết là rượu vang thì lại có người thích rượu trắng. Do vậy, mọi người có thể tự lựa chọn sản phẩm, chọn giỏ và túi trang trí theo giá thành và mình sẽ giúp khách hàng đóng thành một giỏ quà theo yêu cầu”, chị Hạnh – chủ cửa hàng nói.

Bên cạnh những giỏ quà Tết thì tại các siêu thị, cửa hàng cũng đã tung ra thị trường những “Combo mua sắm Tết” thú vị dành cho người tiêu dùng.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang