Tết Mậu Tuất: Quất mini giá rẻ hút người dùng trưng Tết

author 20:42 01/02/2018

(VietQ.vn) - Ngoài quất thế, quất bonsai, quất trên bình gốm sứ, quất lục bình thì hiện nay, những cây quất mini giá rẻ đang hút người dùng tại thủ đô Hà Nội.

Khoảng hai tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất, thời điểm này, những cành đào, cây quất đã bắt đầu xuống phố phục vụ người dùng chưng Tết. Nếu như, những cây quất thế, quất bonsai, quất trên lưng chó đốm hay quất lục bình có giá tiền triệu thì tại thị phần quất mini với mức giá dao động từ 80.000 đồng đến 150.000 đồng đang thu hút người dùng tại thủ đô Hà Nội.

Quất mini là những cây quất nhỏ, kích thước chỉ khoảng 50cm đến 100cm. Quất mini thích hợp để trưng trên bàn phòng khách hay tại những không gian nhỏ trong nhà. Đặc biệt, quất mini được khá nhiều khách hàng là dân công sở văn phòng ưa chuộng bởi kích thước nhỏ tiện lợi cho mọi người trưng quất trên bàn làm việc đón không khí năm mới.

Tết Mậu Tuất: Quất mini giá rẻ hút người dùng trưng Tết

 Quất mini giá rẻ đang hút người dùng tại Hà Nội.

Chị Nguyễn Thị Nga, chủ một vườn quất mini tại Đại Mỗ (Nam Từ Liêm – Hà Nội) cho biết, do thời gian trồng ngắn cộng với việc chăm sóc không cần cầu kì như quất bonsai hay quất thế nên giá quất mini khá rẻ. Hiện tại, với hơn 1000 gốc quất được trồng tại vườn, chị Nga đã bắt đầu bứng lên chậu và bày bán tại các chợ hoa.

“Một chậu quất tại vườn nhà tôi có giá rẻ nhất là 80.000 đồng. Chậu quất có giá đắt nhất là 150.000 đồng. Khách hàng thường chọn mua những chậu quất bao gồm cả hoa, quả xanh và lộc non. Giá những chậu quất như vậy dao động từ 120.000 đồng đến 150.000 đồng. Còn những chậu quất thường chỉ khoảng 50cm có giá chừng 80.000 đồng. So với những cây quất dáng cao, to thì quất mini được khá nhiều khách hàng là dân công sở chọn mua. Họ mua về để bàn làm việc và trưng ở phòng khách. Mỗi ngày, tôi cũng bán được hơn 100 cây quất” chị Nga nói.

Theo chị Mai Thị Hạnh (Kim Nỗ - Đông Anh – Hà Nội), chơi quất mini đang dần trở thành thú vui của một bộ phận người dân thủ đô. Những cây quất mini với dáng đơn giản, không cần tạo thế có giá rẻ được mọi người ưa chuộng.

“Tại vườn nhà tôi, ngoài những cây quất thế phục vụ Tết thì quất mini chiếm số lượng lớn. Mỗi kì thu hoạch Tết, quất mini cũng mang về thu nhập cho gia đình vài chục triệu đồng. Trồng quất mini có một lợi thế hơn quất cảnh đó là không mất công chăm sóc cầu kì, không lo ngại thời tiết thay đổi. Bởi giá rẻ nên nhiều người cũng dễ dàng chọn mua quất mà không cần soi xét quá kĩ lưỡng. Giá quất mini năm nay tương đương so với năm trước. Tuy nhiên, quất thế có giá hơn một chút”, chị Hạnh nói.

Tết Mậu Tuất: Quất mini giá rẻ hút người dùng trưng Tết

 Tại nhiều chợ hoa, những cây quất mini được nhiều người dùng chú ý và có mức giá từ 80.000 đồng đến 150.000 đồng.

Hiện nay, tại các khu chợ cây cảnh như Hoàng Hoa Thám (Ba Đình – Hà Nội), Vạn Phúc (Hà Đông), chợ Hà Đông, đường Nguyễn Xiển … quất mini được bày bán khá nhiều. Tại đây, người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn những chậu quất với đủ loại giá thành. Tuy nhiên, giá quất ở đây thường đắt hơn quất tại vườn chừng 10.000 đến 50.000 đồng một chậu.

Chị Nguyễn Mai Thúy (Tô Hiệu – Hà Đông) cho biết, do diện tích nhà chật nên chị thường chơi quất mini vào dịp Tết. Cũng giống như quất bonsai, quất thế thì quất mini cũng trưng Tết được chừng 1 tháng và sau đó có thể trồng tại một khu vườn nhỏ để quất sinh trưởng và nếu gia đình nào biết chăm sóc thì sau một năm sẽ có quất chơi Tết mà không cần tốn tiền mua.

“Không chỉ mua quất mini cho gia đình mà tôi thường mua để biết bố, mẹ và cũng mua mang về quê để tảo mộ dịp cuối năm cúng ông bà, gia tiên. Quất mini dễ vận chuyển và cũng dễ chăm sóc. Quất có thể bài trí ở khắp nơi trong phòng. Tôi thích quất mini vì dáng tự nhiên và nhìn những chậu quất bé xíu rất xinh xắn và đáng yêu”, chị Mai Thúy nói.

Hiện nay, tại Hà Nội, nhiều chợ hoa đã bắt đầu “rục rịch” phục vụ người dùng. Năm nay, ngoài quất, đào thì thị trường hoa Tết đã xuất hiện các chậu ly, đồng tiền, cúc mâm xôi với đủ loại màu sắc và giá thành. 

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang