Tết năm nay, đường hoa Nguyễn Huệ sẽ diễn ra sớm hơn 1 ngày

author 18:59 10/11/2015

(VietQ.vn) - UBND TP.HCM vừa quyết định đường hoa Nguyễn Huệ dịp tết Bính Thân năm nay sẽ diễn ra sớm hơn 1 ngày, so với tết mọi năm.

Ngày 10/11, UBND TP.HCM đã có cuộc họp bàn về việc tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ dịp tết Bính Thân – 2016 sắp tới.

Theo đó, sau 1 năm di dời đường hoa Nguyễn Huệ qua đường Hàm Nghi, do đường Nguyễn Huệ phải thi công phố đi bộ, thì tết Bính Thân sắp tới, đường hoa này sẽ lại quay trở về đường Nguyễn Huệ - Q.1 như ban đầu.

                                                      Các hoạt động đường hoa Hàm Nghi diễn ra dịp tết năm 2015 - ảnh: H.T

Tết sắp tới, đường hoa sẽ diễn ra từ ngày 27 tháng Chạp âm lịch tới ngày mùng 5 tháng Giêng của năm mới. Như vậy, đường hoa tết này sẽ diễn ra sớm hơn so với đường hoa mọi năm 1 ngày.

Đường hoa lần này sẽ có chủ đề  “TP.HCM: Hòa bình, hội nhập và phát triển”, diễn ra từ Quảng trường trước trụ sở UBND TP.HCM, cho tới đoạn giao nhau với đường Tôn Đức Thắng.

Ngoài sự kiện truyền thống là đường hoa Nguyễn Huệ, tết sắp tới còn có đường sách được tổ chức ở các đường Đồng Khởi, Ngô Đức Kế và Mạc Thị Bưởi, cũng ở Q.1. Trong đó, đoạn đường sách ở Mạc Thị Bưởi và Ngô Đức Kế sẽ có kết nối trực tiếp với đường hoa.

Tết sắp tới là năm thứ 12, sự kiện đường hoa Nguyễn Huệ được tổ chức tại TP.HCM. Đây là hoạt động văn hóa, lễ hội không thể thiếu của người dân TP.HCM nói riêng, du khách cả nước và quốc tế nói chung khi đến với TP trong dịp năm hết, xuân về.

                                                                                                                                                                                             Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang