Tết Nguyên Đán 2016: TP.HCM phụ thu tối đa 60% giá vé xe

author 15:06 11/01/2016

(VietQ.vn) - Theo ông Thượng Thanh Hải, các doanh nghiệp vận tải tại bến xe Miền Đông sẽ phụ thu trong mức từ 40 – 60% giá vé trong dịp tết Nguyên Đán năm nay.

Phó Giám đốc bến xe Miền Đông – ông Thượng Thanh Hải cho biết, dự kiến, trong dịp tết năm nay, ngày cao điểm nhất, bến xe sẽ đón từ 51.000 – 52.000 hành khách/ngày. Để đảm bảo tình hình ổn định kinh doanh tại bến xe trong những ngày cao điểm, bến xe chỉ cho phép các doanh nghiệp phụ thu từ 40 – 60% giá vé ngày cao điểm dịp tết.

Năm nay, để thuận tiện cho hành khách mua vé được thuận lợi, bến xe Miền Đông còn phối hợp với pasoto.com, bán vé trực tuyến đến tất cả mọi địa điểm trên trang web này. Hiện đã cỏ 32 doanh nghiệp vận tải thương hiệu bán vé tết từ trước. Tổng số lượng vé đã được bán ra vào khoảng trên 34.000 vé.

Tết năm nay, bến xe Miền Đông cho phép các doanh nghiệp phụ thu tối đa 60% giá vé.

Nhằm phục vụ tối đa người dân có thể về quê ăn tết, bến xe Miền Đông còn chuẩn bị thêm 4 chuyến xe về các tỉnh miền Trung trong ngày 30 tết để phục vụ người dân. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo TP.HCM, bến xe Miền Đông cam kết sẽ không để người dân nào muốn về quê ăn tết, mà không có vé để đi.

Trong những ngày vừa qua, giá xăng liên tục giảm, khiến cho nhiều doanh nghiệp vận tải buộc phải làm, đăng ký lại giá cước vận chuyển mới với các cơ quan quản lý. Tuy nhiên, trên thực tế, giá cước vận tải vẫn còn giảm rất ‘nhỏ giọt’.

Trong đợt giảm giá xăng ngày 18/12/2015, chỉ có 25 doanh nghiệp đăng ký giảm giá cước từ 2- 3%, còn mới đây giá xăng lại tiếp tục giảm, thì hiện các doanh nghiệp vẫn đang làm thủ tục giảm giá vé.

Còn đối với bến xe Miền Tây, chỉ có 29 doanh nghiệp vận tải đăng ký giảm giá vé, với mức giảm từ 2 – 4% so với mức hiện tại. Tết năm nay, bến xe Miền Tây đã cho phép các doanh nghiệp phụ thu từ 20 – 40% giá vé về các tỉnh Miền Tây.

Nhiều doanh nghiệp taxi tại TP.HCM hiện cũng đang trình kế hoạch giảm giá cước vận tải của mình lên các cơ quan quản lý, trong đó có Mai Linh taxi. Dự kiến, mức giảm của Mai Linh taxi sẽ là 300 đồng/km.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang