Tết Nguyên Đán 2017: Bí quyết chọn quà tặng ngày Tết khéo léo và ý nghĩa

authorTrần Thanh 08:30 23/01/2017

(VietQ.vn) - Tết Nguyên Đán 2017 đang đến gần, hẳn nhiều người đang đắn đo nên mua gì làm quà tặng ngày Tết của mình.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Tết Nguyên Đán 2017 đang đến gần, thị trường quà Tết đang rầm rộ với đủ thứ mặt hàng: Đồ thực phẩm, bánh kẹo, đồ dùng gia đình và quan trọng hơn cả là quà tặng. Để chọn quà Tết biếu tặng cũng có rất nhiều lựa chọn. Dưới đây là những gợi ý chọn quà Tết biếu tặng thật độc đáo và ý nghĩa. 

Cây cảnh trang trí

Trang trí cho không gian của ngôi nhà là hoạt động không thể thiếu của bất cứ gia đình nào trong ngày Tết. Vì vậy, quà tặng là một loại cây cảnh như đào, quất, quýt, mai…giúp sếp trang hoàng thêm cho mái ấm luôn là lựa chọn thích hợp. Tùy vào không gian nhà sếp mà mọi người có thể chọn kích thước cây cảnh to hay nhỏ hay loại cây nào thì phù hợp với phong thủy, sở thích, màu sắc mà phù hợp với đối tượng.

Chọn quà Tết biếu sếp là một cành đào hay cây quất trang trí nhà là rất phù hợp

Chọn quà Tết biếu tặng là một cành đào hay cây quất trang trí nhà là rất phù hợp. Ảnh minh họa

Quà quê biếu tặng

Những sản phẩm dân gian truyền thống, những món quà quê dùng làm quà để biếu sếp đang được nhiều người lựa chọn để tạo nên sự độc đáo của riêng bản thân người mang biếu. Các món quà quê có thể là rượu dừa, các loại bánh dân dã, đặc sản vùng miền…là những món quà dân dã, mang đậm nét truyền thống quê hương. Nó còn là cách để nhiều người để thể tình cảm gắn bó, thân thiết và lòng biết ơn đối với những người đã giúp đỡ mình trong những năm qua.

Giỏ quà

Mọi người có thể chuẩn bị một ít quà bánh kẹo mứt hoặc một giỏ hoa quả nho nhỏ nhưng độc đáo bởi cách bày trí trong những giỏ quà bằng mây xinh xắn đảm bảo vừa về chất lượng ẩm thực lẫn hiệu quả thẩm mỹ.

Khi biếu sếp có thể chọn quà Tết là một giò quà nho nhỏ nhưng được gói và trang trí đẹp mắt là được

Khi biếu tặng có thể chọn quà Tết là một giò quà nho nhỏ nhưng được gói và trang trí đẹp mắt là được. Ảnh minh họa

Một bộ ly sang trọng

Khi mua quà cho sếp, mọi người không thể vội vàng chọn lựa những sản phẩm quá đại trà.  Một bộ ly có thể là ly rượu hoặc trà là quà tặng được nhiều người chọn lựa khi muốn mua quà. Nhưng nếu, mọi người chăm chút cho chúng hơn, bằng việc tìm kiếm địa chỉ kinh doanh ly vừa đẹp vừa độc đáo mang lại một phong cách rất sang trọng phù hợp với đối tượng thì món quà sẽ tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Tranh nghệ thuật

Chắc chắn trong thời điểm chờ đón những điều mới mẻ sắp đến, mọi người cùng gia đình cũng đang mong đợi những điều tốt lành bình yên nhất. Những bức tranh nghệ thuật lại thường được các nghệ nhân thổi vào đó những ý nghĩa hết sức tinh tế như: Mã đáo thành công, thuận buồm xuôi gió,… Đó là những lời chúc hết sức ý nghĩa dành cho năm mới mà đối tượng sẽ vô cùng vui mừng khi nhận được.

Vật phẩm phong thủy

Sẽ thật là thiếu xót nếu không kể đến các vật phẩm phong thủy trong danh sách các món quà biếu tặng. Theo Khoa học phong thủy, việc trưng bày các vật phẩm phong thủy như cây tài lộc, tỳ hưu, các tượng phong thủy… trong nhà vào các dịp lễ, tế là cực tốt.

Mọi người có thể chọn những món đồ phong thủy làm quà biếu Tết thật ý nghĩa

Mọi người có thể chọn những món đồ phong thủy làm quà biếu Tết thật ý nghĩa. Ảnh minh họa

Các vật phẩm phong thủy mang biểu tượng của sự sung túc, mang đến cát khí mạnh mẽ cho ngôi nhà, văn phòng công ty hoặc cửa hàng kinh doanh. Vì vậy nó sẽ là những món quà rất ý nghĩa và độc đáo để mang biếu tặng.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang