Tết trung thu truyền thống phố cổ

author 15:46 19/09/2012

(VietQ.vn) – Với chủ đề “Tết Trung thu truyền thống năm 2012”, từ ngày 17/9 đến 30/9, Ban quản lý phố cổ Hà Nội tổ chức Lễ hội rằm Trung thu phố cổ cho thiếu nhi tại 4 địa điểm trên địa bàn.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Nhằm bảo tồn phát huy giá trị di sản văn hóa và quảng bá hình ảnh phố cổ Hà Nội, ban quản lý phố cổ tổ chức tết Trung thu với các hoạt động giới thiệu trò chơi dân gian và nghề thủ công truyền thống.

Đây là dịp để giới thiệu với du khách phong tục, tập quán của Trung thu truyền thống
Đây là dịp giới thiệu với du khách phong tục, tập quán tết Trung thu truyền thống

Có 4 địa điểm diễn ra các hoạt động trung thu truyền thống, cụ thể: Đình Đồng Lạc (38 Hàng Đào) sẽ giới thiệu làm đồ chơi dân gian trong ngày tết Trung thu truyền thống và trưng bày tranh thiếu nhi, giới thiệu các công đoạn làm đèn ông sao, tiến sỹ giấy, tò he… Tại Đình Kim Ngân (42 - 44 Hàng Bạc) có trưng bày không gian tết Trung thu truyền thống năm 2012 và biểu diễn ca trù của câu lạc bộ ca trù Hà Nội vào tối thứ 4, thứ 6 và Chủ nhật.

Tại Trung tâm Thông tin phố cổ Hà Nội (28 Hàng Buồm) trưng bày và giới thiệu các công đoạn làm rối và biểu diễn múa rối cạn làng nghề Tế Tiêu. Tại ngôi nhà di sản 87 Mã Mây có trưng bày không gian đón tết Trung thu cổ truyền và giới thiệu tranh xé giấy thủ công của nhóm họa sỹ trẻ Hà Nội, biểu diễn ca trù của câu lạc bộ ca trù Thăng Long vào 20 giờ các buổi tối thứ 3, thứ 5, thứ 7 trong tuần.

Đây là các hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực, nhằm mục đích tôn vinh các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của Hà Nội, đồng thời tuyên truyền, giới thiệu và quảng bá cho du khách về phong tục, tập quán, nét văn hóa của Lễ hội Trung thu trong khu phố cổ Hà Nội, từ đó góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo tồn, giữ gìn các giá trị di sản văn hóa.

Hà Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang