TGĐ điều hành 30 công ty "ma”, ghi khống hóa đơn 1.000 tỉ đồng

author 10:08 21/09/2012

Chỉ trong vài tháng, Hoàn thành lập 30 công ty, thuê 30 giám đốc, 30 kế toán. Với thủ đoạn này, hắn đã mua 5.000 tờ hóa đơn thuế GTGT, ghi khống hóa đơn trị giá hơn 1.000 tỉ đồng, làm thất thoát 100 tỉ đồng tiền thuế của Nhà nước.

Cơ quan ANĐT - Công an TP. Hải Phòng cho biết vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam Ngô Văn Hoàn, SN 1981, ở xã An Hòa, huyện An Dương về hành vi lưu hành giấy tờ có giá giả.

Từ tháng 8.2012, Đội 3 Phòng ANĐT (PA92) - Công an TP. Hải Phòng phát hiện một số đối tượng có dấu hiệu mua bán trái phép hóa đơn GTGT kiếm lời. Lần theo dấu vết hoạt động của đối tượng, các điều tra viên đã làm rõ Công ty TNHH MTV xây dựng và vận tải Hải Yến (thành lập tháng 9.2007), có địa chỉ ở khu phố I, thị trấn An Dương, huyện An Dương, Hải Phòng là một công ty “ma”. Tiếp tục điều tra, xác minh, các trinh sát phát hiện giám đốc công ty là một người được thuê và người đứng sau điều hành là Ngô Văn Hoàn.
Giấy tờ hóa đơn liên quan đến vụ việc
Giấy tờ hóa đơn liên quan đến vụ việc
 
Ngô Văn Hoàn vốn là một nông dân mới học đến lớp 9/12 ở xã An Hòa (nơi “nổi tiếng” là “làng giám đốc” với hàng trăm giám đốc “ma”).
 
Chỉ trong vòng vài tháng cuối năm 2007, Hoàn đã tuyển lựa 30 giám đốc, theo một tiêu chuẩn riêng của y như: Không có trình độ, là những nông dân, hoặc lao động tự do nghèo, cần tiền. Sau đó tên này thuê 30 địa điểm làm trụ sở, rồi tiến hành thủ tục đăng ký kinh doanh cho 30 công ty với những cái tên mỹ miều nhất. Mỗi giám đốc “dỏm” được “tổng giám đốc” Hoàn trả lương khoảng 20 triệu đồng, nhưng lĩnh làm vài lần rồi "cắt cầu".
 
Theo tài liệu điều tra, thời gian qua, có 30 công ty trong tay làm vỏ bọc ngụy trang, Ngô Văn Hoàn cùng đồng bọn đã mua trên 100 quyển hóa đơn GTGT - bằng khoảng trên 5.000 tờ ở Cục Thuế địa phương và đã sử dụng hết. Có những tờ hóa đơn chúng ghi tới vài tỉ đồng, tờ ít nhất cũng là hàng trăm triệu đồng. Tổng doanh số hàng Ngô Văn Hoàn và đồng bọn ghi khống trên hóa đơn GTGT tới trên 1.000 tỉ đồng, chiếm đoạt và làm thất thoát tiền thuế của Nhà nước tới trên 100 tỉ đồng.
 
Tại thời điểm cơ quan công an tiến hành điều tra, còn có 4 kế toán đang làm việc cho Ngô Văn Hoàn gồm: Nguyễn Thị Hảo, SN 1979, ở phường Cát Bi, quận Hải An; Nguyễn Thị Oanh, SN 1982, ở xã Hồng Thái, huyện An Dương; Nguyễn Thị Thu Hương, SN 1972, ở phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng và Nguyễn Thị Hồng Ngọc, SN 1975, ở phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Hải Phòng.
 
Theo
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang