TGĐ Nhựa Bình Minh: Giải thưởng CLQG ghi nhận sự nỗ lực của doanh nghiệp

author 06:22 26/06/2019

(VietQ.vn) - “Giải thưởng CLQG là sự đánh giá rất cao cả một quá trình nỗ lực của doanh nghiệp để hoàn thiện hoạt động của mình”, ông Nguyễn Hoàng Ngân, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc CTCP nhựa Bình Minh chia sẻ.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Mới đây, lễ vinh danh 75 doanh nghiệp xuất sắc được Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (CLQG) năm 2018 và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức tại Hà Nội.

Trong số 75 doanh nghiệp được lựa chọn trao giải năm 2018, có 22 giải vàng và 53 doanh nghiệp Giải thưởng CLQG. Một số doanh nghiệp tiêu biểu đoạt giải vàng như: Tân Hiệp Phát, Traphaco, Vĩnh Hiệp, Viglacera... Đặc biệt, có 2 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương gồm Công ty Cổ phần nhựa Bình Minh và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam.

Chia sẻ với Chất lượng Việt Nam online (Vietq.vn), ông Nguyễn Hoàng Ngân, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc CTCP nhựa Bình Minh bày tỏ niềm vui khi lần đầu tiên tham gia Giải thưởng CLQG và đạt giải Vàng.

Là doanh nghiệp đạt giải Vàng khi tham gia Giải thưởng CLQG, cảm xúc của ông như thế nào?

Không chỉ Nhựa Bình Minh mà các doanh nghiệp khi được Chính phủ, cộng đồng người tiêu dùng vinh danh thì luôn cảm thấy tự hào.

Tôi không xa lạ với phong trào năng suất chất lượng Việt Nam vì đã tham gia các hoạt động này khá lâu. Tuy nhiên, năm 2017, lần đầu tiên Nhựa Bình Minh tham gia Giải thưởng CLQG và đạt giải Vàng. Sau đó, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tiếp tục giới thiệu chúng tôi tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương và chúng tôi lại một lần nữa nhận được giải.

Tôi cho rằng, đây là sự đánh giá rất cao của cả một quá trình nỗ lực của doanh nghiệp để hoàn thiện hoạt động của mình. Trong giải thưởng CLQG điều vướng mắc nhất là “chất lượng”. Bởi chất lượng luôn là trụ cột trong hoạt động quản lý của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Hoàng Ngân, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc CTCP nhựa Bình Minh. Ảnh NDH

Tiếp đó, vấn đề năng lực của doanh nghiệp. Ngay từ đầu, chúng tôi đã xác định phải đi vào công nghệ, thiết bị tiên tiến trên thế giới, qua đó sản xuất những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Trong Giải thưởng CLQG, một trong những yếu tố tôi rất quan tâm đó chính là năng lực quản lý. Tôi cho rằng, các doanh nghiệp đạt Giải thưởng CLQG phần lớn dựa trên năng lực quản lý chứ không phải đơn giản là chất lượng sản phẩm.

Theo ông, Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á -Thái Bình Dương có động lực như thế nào đối với doanh nghiệp trong vòng 5, 10 năm?

Với các doanh nghiệp đã coi năng suất chất lượng như một hoạt động, là "máu" thì Giải thưởng CLQG hay giải thưởng Chất lượng Quốc tế chỉ là cột mốc ghi lại thành quả mà họ đạt được chứ nó không là động lực để mình cố gắng, duy trì. Bởi vì tất cả những hoạt động này liên quan chủ yếu tới hoạt động quản trị doanh nghiệp, nó phải được thực hiện liên tục, không thể dừng lại ở cột mốc nào?

Dù lần đầu tiên tham gia nhưng chúng tôi có hệ thống quản trị lâu đời, áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại. Do đó, Nhựa Bình Minh đã đạt giải. Đây là kết quả cho việc tích lũy cả quá trình, làm sao hoạt động quản trị nội bộ trở thành chuẩn mực dựa trên công cụ quản trị

Hiện tại, công cụ năng suất chất lượng nào được áp dụng tại DN có hiệu quả?

Có nhiều công cụ được áp dụng trong doanh nghiệp của chúng tôi. Mỗi công cụ lại có tác dụng khác nhau. Ví dụ, công cụ 5s. Đầu tiên, nhìn thấy hiệu quả của nó qua quản lý hiện trường. Tại doanh nghiệp, vấn về vệ sinh trở nên sạch sẽ hơn. Đó là kết quả đầu tiên chúng tôi nhìn thấy. Sau đó, nó sẽ tác động đến những khía cạnh khác.

Xin cảm ơn ông!

 Thảo Nguyên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang