Thạch Kim Tuấn: Tấm HCV của cậu bé mồ côi

author 09:23 14/12/2013

Hai kỷ lục SEA Games do Thạch Kim Tuấn thiết lập ngày hôm qua không phải ngẫu nhiên mà có. Để được nở nụ cười rạng rỡ trên bục nhận huy chương, Tuấn đã trải qua cả một chặng đường dài kiên trì rèn luyện và không lùi bước trước gian truân.

Mẹ mất từ khi mới 3-4 tuổi nên cậu bé Thạch Kim Tuấn đã phải cùng các anh chị rời quê Ninh Thuận vào TP.HCM để mưu sinh, mong thoát nghèo. Mãi tới đầu năm 2006, Kim Tuấn mới đến với cử tạ sau khi được anh bạn Nguyễn Đức Thắng (cũng là học trò của HLV Huỳnh Hữu Chí - thầy của Tuấn hiện tại) “rủ rê”. Thấy Tuấn có triển vọng sau một thời gian tập luyện, Đức Thắng tiến cử anh cho HLV Huỳnh Hữu Chí. Cũng do muốn tập trung vào “giấc mơ đổi đời” này mà


Thạch Kim Tuấn

Thạch Kim Tuấn quyết định bỏ học từ năm lớp 6. (ảnh Bongdaplus)


Như có năng khiếu bẩm sinh, cậu bé mồ côi người Bình Thuận này tiến bộ rất nhanh và trở thành niềm hy vọng vàng lớn nhất của cử tạ Việt Nam tại SEA Games 2011. Nhưng như thừa nhận của anh, chỉ một chút sơ sẩy và xao nhãng trong thời gian chuẩn bị trước lúc nhập cuộc đã khiến Thạch Kim Tuấn trả giá khi chỉ giành HCĐ. Dẫu vậy, chính cú vấp cách đây 2 năm đã thức tỉnh Tuấn, khiến anh thấy tiếc nuối cho công sức đã bỏ ra.
Vì thế, Thạch Kim Tuấn đã tự hứa với lòng mình là phải nỗ lực hơn nữa. Và dưới sự chỉ bảo và dạy dỗ ân cần của HLV Huỳnh Hữu Chí, Tuấn đã miệt mài tập luyện. Cũng do muốn tập trung vào chuyên môn mà VĐV này đã thêm một lần bỏ học giữa chừng nên đến bây giờ, vẫn chưa học xong lớp 8 bổ túc. Nhưng sự hy sinh ấy của Thạch Kim Tuấn đã được đền đáp xứng đáng khi chiều qua, không chỉ lần đầu tiên giành HCV, anh còn phá 2 kỷ lục SEA Games ở hạng cân 56kg. 

Với nụ cười trên đỉnh vinh quang, Thạch Kim Tuấn cho  biết, anh sẽ không ngủ quên trong chiến thắng mà tiếp tục rèn giũa bản thân để cải thiện thành tích. Bởi nhà vô địch SEA Games 2013 quyết tâm để lại dấu ấn ở ASIAD 2014. Ngoài ra, Thạch Kim Tuấn cũng muốn trở lại trường học để tiếp tục con đường học vấn còn dang dở.

THẠCH KIM TUẤN

Sinh năm: 1994Quê quán: Phan Thiết, Bình ThuậnThành tích: 3 HCB trẻ thế giới, 1 HCB và  2 HCB trẻ châu Á 2009 hạng cân 50kg; 1 HCB, 2 HCĐ trẻ thế giới, 3 HCV trẻ châu Á, HCĐ SEA Games trong năm 2011; 3 HCV giải VĐQG, 3 HCB vô địch châu Á, 3 HCĐ thế giới trong năm 2013 và HCV SEA Games 27.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang