Thách nhau đánh chết, suýt nữa thì bị đâm chết thật

author 06:27 31/07/2015

(VietQ.vn) - Mâu thuẫn trong lúc nói chuyện rồi thách nhau đánh chết, hai người hàng xóm đã lao vào nhau đâm chém tới tấp, quyết một mất một còn…

Sáng 30/07, tại phiên xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Hòa Bình đã tuyên phạt bị cáo Đào Xuân Hùng (36 tuổi, trú tại phố Lâm Lưu, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, Hòa Bình) 9 năm tù về tội giết người.

giết người ở Hòa Bình

Đối tượng Đào Xuân Hùng bị áp giải đến tòa án. Ảnh V.C

Theo cáo trạng, khoảng 17h30 ngày 17/07/2014, Đào Xuân Hùng đến nhà em trai là Đào Xuân Dũng chơi thì gặp ông Đinh Văn Bươn. Tại đây, hai người có xảy ra cãi vã và thách đố đánh chết nhau. Hùng đã chạy vào nhà Dũng để lấy dao ra đánh nhau với ông Bươn nhưng được can ngăn nên đã cất dao đi. Còn ông Bươn, sau khi thách đố với Hùng đã chạy về nhà cất xe rồi cầm một con dao nhọn đi tìm Hùng. Lúc này, bà Đinh Thị Thìn thấy ông Bươn cầm dao thì tri hô “Hùng ơi chạy đi, nó cầm dao xuống tìm mày đấy”. Nghe vậy, Hùng liền chạy vào lấy con dao lần trước và chạy ra quyết chiến với ông Bươn.

Thấy ông Bươn đứng trước cửa nhà, Hùng liền cầm dao lao vào đâm nhưng bị đấm trả nên không đâm được. Cả hai xông vào giằng co nhau và ngã xuống đất. Đào Xuân Hùng nằm đè lên người ông Bươn, vung dao đâm một nhát vào bụng ông Bươn. Tiếp đó, Hùng kéo đầu ông Bươn lên, đâm thêm 2 nhát vào lưng. Khi ông Bươn bò dậy, Hùng dùng chân đá vào đầu và đâm tiếp một nhát vào hõm nách bên phải của ông Bươn. Chưa dừng lại ở đó, Hùng đứng dậy phi dao về phía ông Bươn nhưng không trúng rồi tiếp tục chạy vào nhà lấy dao nhưng bị mọi người đóng chặt cửa không ra được. Ông Bươn được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Tân Lạc kịp thời nên qua khỏi cơn nguy kịch. Còn Hùng đến cơ quan công an đầu thú ngay sau đó. Kết quả giám định y khoa cho thấy ông Bươn bị tổn hại 38% sức khỏe

Tại phiên tòa, bị cáo Đào Xuân Hùng thừa nhận vì cảm thấy bị xúc phạm nên cố ý dùng dao đâm chết ông Bươn cho hả giận.

Xét thấy hành vi của Hùng có tính chất côn đồ, gây nguy hiểm cho xã hội, bản thân Hùng từng 2 lần bị cưỡng chế đi cai nghiện, có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích, TAND tỉnh Hòa Bình đã tuyên phạt Đào Văn Hùng 9 năm tù và phải bồi thường cho ông Đinh Văn Bươn 34 triệu đồng.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang