Thách thức danh hài tập 3: Trấn Thành 'mê mệt' cô giúp việc duyên dáng

authorBích Ngọc 12:34 17/11/2016

(VietQ.vn) - Tối 16/11, Thách thức danh hài tập 3 tiếp tục lên sóng khiến khán giả cười nghiêng ngả.

Sự kiện:

Mở màn, nếu Trấn Thành xuất hiện với bộ trang phục trẻ trung, năng động thì ngược lại, Trường Giang tạo ấn tượng trong bộ dạng “Mười Khó” với áo sơ mi đóng thùng lưng cao khiến khán giả vô cùng thích thú. Trấn Thành chọc quê Trường Giang là quần kéo hơi cao khiến người xem bật cười phấn khích. Ngay lập tức, bạn trai Nhã Phương đã biện minh: “Mình là cứ Việt Nam thôi, ở dưới quê mặc sao thì mặc vậy lên Sài Gòn thôi”.

Bộ đôi giám khảo Trấn Thành - Trường Giang của Thách thức danh hài mùa 3 

Bên cạnh đó, phần chào mở còn sôi nổi hơn khi Trấn Thành “xổ” một tràn tiếng Hàn khiến MC Ngô Kiến Huy không kịp vuốt mặt. Hai giám khảo đã khấy động không khí trường quay với phần đối đáp vui nhộn trước khi trở về hàng ghế bên dưới để thực hiện nhiệm vụ “cầm cân nảy mực”.

Hai giám khảo và MC Ngô Kiến Huy 

Thí sinh Trần Thị Kim Huệ: Hát vọng cổ chế “Mị Châu, Trọng Thủy”, cô giúp việc quận 2 khiến Trấn Thành, Trường Giang “mê mệt”.

Chị Kim Huệ là người Tây Ninh, sống ở Đồng Nai nhưng hiện tại làm công việc làm thuê ở quận 2. Vừa lên sân khấu, chị Huệ đã tạo sự tò mò cho hai giám khảo và khán giả với đạo cụ là xô và chổi lông gà. Chị chia sẻ: “Huệ làm giúp việc, Huệ biết gì đâu mà lấy tiền, hát vài câu vui”. Sau khi nghe những lời tỏ bày chân thành của chị Huệ, Trấn Thành đã gắn ngay cho chị câu nói cửa miệng “triệu like cho Huệ” và chỉ cần chị Huệ làm gì vui vui nhẹ nhẹ là anh sẽ cười ủng hộ.

Trước khi bắt đầu phần thi, chị Huệ đã khiến cho cả khán giả cười rần vì câu nói dễ thương vô cùng: “Huệ xin chú Huy cho Huệ 60 giây” và tưởng tượng chú Huy là thần Kim Quy “động vật linh thiêng”.

Ở phần thi đầu tiên, chị đã mang đến một bài vọng cổ vô cùng đặc sắc để diễn tả câu chuyện Mị Châu, Trọng Thủy: “Vua cha Trấn Thành, Trường Giang ơi, Trọng Thủy chàng ơi, đây là chiếc áo ngày xưa, em khoác lên vai để thách thức với danh hài. Trấn Thành, Trường Giang ơi có thấu cho lòng đây có cây lông gà em rải trên đường đi”. Vừa hát, chị vừa cầm luôn cây chổi lông gà để diễn tả khiến Trấn Thành bật cười. Mặc kệ giám khảo đã cười, chị vẫn tiếp tục hát hết câu: “Trấn Thành ơi, Trường Giang ơi theo dấu mà tìm em nha”. Danh hài Trấn Thành đã khen chị quá dễ thương, còn Trường Giang tò mò “còn gì vui nhộn nữa không, lấy luôn 10 triệu”. Chị vui vẻ đáp trả Trường Giang: “Huệ vô kiếm việc làm, giờ kiếm tiếp đại gia, nên cho Huệ xin thêm 60 giây” và chị quyết định thi tiếp. Trấn Thành vô cùng phấn khích: “Triệu like, mê Huệ quá Huệ ơi”.

Ở phần thi thứ 2, chị Huệ đến xin hai “đại gia” Trấn Thành, Trường Giang việc làm, chị Huệ đến lau bàn ban giám khảo và bất ngờ cất lên câu vọng cổ: “Đại gia ơi…”. Đến lúc này, không thể kiềm được, cả Trường Giang và Trấn Thành đều phải ôm mặt cười trước sự thông minh, hóm hỉnh của chị Huệ. Trấn Thành tiếp tục khen nức nở: “Huệ có duyên quá Huệ ơi”. Anh phấn khích hát luôn câu vọng cổ đáp lại: “Nghe Huệ ca mà tôi đây cũng muốn phát khùng”. Trường Giang thật lòng khuyên chị nếu vòng sau có hấp dẫn như thế này nữa thì thi tiếp để lấy 20 triệu. Thế nhưng, chị Huệ hài hước trả lời rằng bây giờ chị phải “bay về quận 2” nên chị quyết định dừng lại và nhận 10 triệu. Trấn Thành khen ngợi: “Chị Huệ quá đáng yêu”. Đến lúc ra về, chị Huệ còn bất ngờ chia sẻ rằng thực ra thùng đạo cụ là đồ ăn chị dở mang theo đi thi khiến giám khảo và khán giả vô cùng cảm động.

Thí sinh Phạm Phi Phụng: Ngỡ ngàng trước tài giả nhiều giọng của anh chàng quản lý kho 

Anh chàng quản lý kho Phi Phụng đã tạo ấn tượng với khả năng giả được nhiều giọng khác nhau từ già đến trẻ. Trước khi thi, anh và Trấn Thành đã giao lưu với nhau qua màn giả giọng vô cùng thú vị. Dù chưa thi nhưng Phi Phụng đã nhận được danh hiệu “triệu like” từ Trấn Thành.

Ở phần thi của mình, Phi Phụng diễn cảnh nghe điện thoại và nhận được tin báo rằng mẹ bị bệnh nặng với những tình tiết ra vườn chặt buồng chuối, lấy bó nhang qua thăm mẹ rồi rút ống thở…vv. Thế nhưng, với tình huống này anh đã không thể lấy được nụ cười của hai giám khảo. Trường Giang nhận xét: “Diễn câu chuyện buồn đâu có gì vui”. Trấn Thành khuyên Phi Phụng nếu còn mê diễn thì hẹn gặp lại năm sau.

Thí sinh Nguyễn Thị Vân: Làm thơ tặng giám khảo, nhập vai thành bạn gái Trường Giang… “chị Vân bánh đa” vẫn trắng tay ra về.

Chị Vân là thí sinh đã tạo được dấu ấn mạnh với vẻ ngoài chân chất, làn da ngăm đen cùng cách nói chuyện duyên dáng, tự nhiên. Mở đầu, chị đã gửi lời chào ấn tượng đến hai vị giám khảo và MC Ngô Kiến Huy: “Đến đây được gặp Trấn Thành, đẹp trai, tốt bụng hiền lành dễ thương/ Ngồi cạnh có anh Trường Giang, dáng người lịch sự lại duyên nhu mì/ Ở trên có Ngô Kiến Huy, bấm giờ bấm phút tí tì không sai/ Em đi Thách Thức Danh Hài mà giám khảo im lặng thì chiều nay em về/ Thí sinh già đến từ quê, đến đây chỉ muốn mang một lời thề là cố lên”.

Với bài thơ của chị, Trấn Thành và Trường Giang cảm thấy vô cùng thích thú. Chị Vân cũng chia sẻ rằng ngày xưa chị làm nghề muối, “làm 1 ngày ăn 10 năm”, nhưng mà bây giờ chị đổi nghề làm muối sang làm bánh đa. Không thể chịu được nét đáng yêu của chị, Trấn Thành đã phải thốt lên rằng: “Quá duyên dáng rồi, thi đi”.

Ở phần thi đầu tiên, chị Vân kể câu chuyện đi đăng kí Thách Thức Danh Hài, có người nói chị già rồi bày đặt thi thố, chị nói lại “người ta già theo thời gian, già đầu, già tóc già râu…40 là tuổi còn thơ, 50 là tuổi em chưa biết gì, 60 là tuổi dậy thì, 70 là tuổi em đi vào đời, 80 vẫn vào sài gòn chơi, 90 thì đến xem anh Trấn Thành, Trường Giang cười hahaha 100 tuổi vẫn chưa già…”. Dù mảng miếng đã được đẩy lên cao nhưng vẫn chưa có giám khảo nào cười, ngay lập tức, chị đã nhanh trí hát lên: “Trấn Thành, Trường Giang ơi” và lúc này Trấn Thành tặng chị một nụ cười mỉm chi để “xã giao”. Trường Giang thay lời Trấn Thành “Thành cười khích lệ, chị diễn phải thoải mái như lúc chị giới thiệu”. Trấn Thành bộc bạch: “Em thương chị quá, như những gì chị giao lưu, chị nói bất ngờ thì người ta mới cười, nhưng khi thi đô phải mạnh hơn”. Chị Vân nhận được 2 triệu và quyết định thi tiếp.

Ở vòng thi tiếp theo, chị vào vai người yêu của Trường Giang, đi tìm anh từ Cà Mau đến Móng Cái. Chị Vân trách móc Trường Giang rằng anh hứa cưới chị mà cứ đi miết, gọi điện thoại thì thuê bao vì “ngoài biển toàn sóng”. Chị đi tìm Trường Giang để “trả lại chiếc khăn tình yêu ngày xưa trên dòng sông hết nước, từ ngày đi làm chương trình danh hài thách thức có người yêu nên bỏ em”. Tuy nhiên, với phần thi của chị Vân, không có danh hài nào nở lên nụ cười. Trường Giang cho rằng đến với cuộc thi thì chị lại bị tâm lý quá, Trấn Thành cho rằng “thiếu gì đó bùng nổ, tiếc cho chị lắm”.

Thí sinh Nguyễn Văn Mến: Dắt vợ lên thi chung, Văn Mến vẫn không chọc cười được giám khảo.

Anh chàng Văn Mến dắt vợ lên cùng phụ diễn cho mình khiến cho Trấn Thành và Trường Giang cảm thấy vô cùng thích thú. Cả hai đã có những câu hỏi xoay quanh đề tài cuộc sống thay đổi đời sống trước và sau hôn nhau của vợ chồng anh Mến.

Ở phần thi của mình, anh Mến trong vai một người chồng đưa vợ đi mua sắm và phát hiện ra vợ mình cũng đam mê vật chất. Cuối cùng, vợ anh Mến bước ra khỏi chiếc xe hơi và mới vỡ lẽ ra rằng đây không phải là chồng chị, mà thực ra lại là tài xế của chị. Với tình huống này, Trấn Thành tỏ vẻ không hiểu “Cuối cùng là sao?”. Anh góp ý rằng “Cái bạn diễn, phải thật người ta mới cười”. Trường Giang cũng đồng tình với ý kiến của Trấn Thành: “Diễn phải có những cái diễn, đọc không à, đọc lời thoại nên khó gây tiếng cười”.

Thí sinh Huỳnh Tuấn Thuận: Hết hát con chim manh manh đến con chim le le, hai chàng trai du lịch vẫn “quẹo phải” ra về.

Tuấn Thuận cùng bạn diễn tên Đăng học bên ngành du lịch nhưng đam mê thi hài và dự thi với mục đích “mang tiền về ăn chè, uống nước mía đãi bạn bè cho vui”.

Trong phần thi của mình, cả hai đối đáp rồi hát với nhau từ đoạn hát con chim manh manh sang con chim le le. Thế nhưng, hết 60s, cả hai vẫn đành “chào thua” vì giám khảo không cười. Trường Giang góp ý: “Không có gì mắc cười ngoài việc hai bạn ra hát, mà hát đó, phải những người làm tấu hài lâu năm mới làm được, hát đối qua đối lại, hát để người ta cười, khó hơn nói để người ta cười”. Trấn Thành cũng nhận xét “Lần sau làm gì tính trước cho nó kĩ, làm gì lạ, mới, sáng tạo, cũ thì đâu có vui”.

Thí sinh Nguyễn Thị Lâm Oanh: Cô gái dân tộc Mường hết đổ tội cho Trấn Thành, Trường Giang lại quay sang vơ anh quay phim là cha đứa trẻ.

Cô nàng Lâm Oanh 21 tuổi, người dân tộc Mường đến từ Thanh Hóa đã tạo được dấu ấn mạnh với trang phục của dân tộc mình cùng nét dễ thương, đáng yêu qua cách nói chuyện. Lâm Oanh chia sẻ cô đến đây đi thi cùng với mẹ nhưng “nếu như vào vòng thứ 2 thì có mẹ phụ diễn”, điều này khiến cho Trường Giang và Trấn Thành vô cùng hứng thú mong chờ.

Ở vòng thi đầu tiên, cô nàng bất ngờ đổi sang giọng chanh chua trong vai người phụ nữ bụng mang dạ chửa và đổ lỗi cho Trấn Thành là tác giả của “bài thơ tứ tuyệt”, “ăn ốc không đổ vỏ” khiến Trấn Thành giật mình. Ngay sau đó, chị chuyển hướng sang hỏi Trường Giang: “Anh ngồi gần Trấn Thành có nghe rõ không?”, Trường Giang gật đầu trả lời “Nghe nghe”. Chị đáp lại rất tỉnh: “Anh không cần phải trả lời” khiến Trấn Thành phải bật cười bật cười. Anh cho rằng đây là nét diễn “láo cá hợp lý, có đầu tư”.

Trước khi bắt đầu vòng thi thứ hai, cả hai giám khảo mong chờ sợ xuất hiện phụ diễn của mẹ Lâm Oanh thế nhưng cô cho biết vòng 3 mẹ cô mới lên thi. Cả hai giám khảo tỏ ra rất mong chờ được nhìn thấy mẹ của thí sinh này xuất hiện.

Ở vòng thi tiếp theo, cô nàng gọi điện thoại mượn tập bạn ôn bài qua phần thoại ngắn gọn nhưng hết sức thông minh: “Ôn hết trừ hai cái bìa” và câu hỏi léo lắt “Có ôn mục lục không?” khiến “Mười Khó” Trường Giang bật cười vì chịu không nổi. 

Anh khen Lâm Oanh diễn tự nhiên, thoải mái, dễ lấy lòng người xem. Dù cho hai giám khảo kì vọng ở vòng thi tới, cô nàng sẽ cho lộ diện mẹ của mình, thế nhưng dù mong muốn “thấy mẹ” thì mẹ Lâm Oanh vẫn chưa xuất hiện.

Trong vòng thi thứ ba, cô nàng tiếp tục phát triển lại tình huống mang bầu ở vòng 1 và tìm kiếm cha của đứa bé. Hết dò hỏi Trấn Thành, Trường Giang, cô nàng hỏi khắp cả trường quay và cuối cùng gán luôn cho anh quay phim là cha của đứa trẻ.

Nghe đến đây, Trấn Thành phải đứng dậy bật cười khi cho rằng cô nàng quá quá thông minh. Và khi nhận được 20 triệu, Lâm Oanh xin dừng cuộc chơi ở đây và lúc này mẹ của cô xuất hiện để nhận thưởng cùng. Trước khi ra về, Lâm Oanh xin diễn trọn lại tình huống của mình, mang cả thơ “tứ tuyệt” lên gửi cho Trấn Thành và Trường Giang và xin chữ kí.

Tập 4 sẽ tiếp tục lên sóng vào lúc 21g30, thứ Tư, ngày 23/11 trên kênh HTV7.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang