Thách thức nhau nhai viên giặt tẩy - Trò đùa chết người trong 'tích tắc'

author 11:19 23/01/2018

(VietQ.vn) - Thách thức nhau nhai viên giặt tẩy là một trào lưu vô cùng nguy hiểm. Mới đây, một nữ sinh đã phải nhập viện trong tình trạng nguy hiểm vì nuốt quá nhiều viên giặt tẩy.

Tờ Thanh Niên dẫn nguồn tin từ đài CBS của Mỹ, những ngày gần đây, thanh niên Mỹ rộ lên phong trào thách thức nhau nhai gói giặt tẩy của hãng sản xuất bột giặt Tide hay còn gọi là "Tide Pod Challenge".

Theo các chuyên gia y tế, đây là trò thách thức rất nguy hiểm vì các túi giặt tẩy quần áo thường chứa các chất độc vốn chỉ được dùng trong các công việc liên quan đến giặt, tẩy quần áo chứ không phải đồ ăn, uống của người.

Nhai viên giặt tây là trào lưu thách thức nhau trên mạng xã hội đang lan rộng ở Mỹ. Ảnh chụp màn hình LATINLIFE

Trào lưu "Tide Pod Challenge" đã bùng nổ những ngày gần đây khi các thanh niên trẻ đưa những gói thuốc giặt tẩy vào miệng nhai và ghi hình sau đó đưa lên các trang mạng xã hội để thách thức nhau.

Dẫn nguồn tin từ Thanh Niên, sinh viên nữ của Đại học bang Utah là một ví dụ điển hình, theo điều tra ban đầu của cảnh sát, cô sinh viên này nuốt quá liều viên giặt tẩy. Sinh viên nữ này chưa hồi phục và đang tiếp tục ở bệnh viện để điều trị.

Theo Hiệp hội các trung tâm chống độc Mỹ, các trung tâm đã tiếp nhận các cuộc gọi và cấp cứu cho 39 trường hợp cố tình ăn viên này chỉ trong 15 ngày của tháng 1/2018. Tất cả họ đều ở độ tuổi 13 đến 19.

Stephen Kaminski, Giám đốc Điều hành của Hiệp hội các trung tâm chống độc Mỹ, cho biết thách thức nhai và ăn viên giặt tẩy không phải là một trò đùa mà thật sự ảnh hưởng đến sức khỏe rất nghiêm trọng và có thể đe dọa đến tính mạng.

“Chúng tôi đã nhìn thấy được một sự gia tăng các trường hợp ngộ độc vì thách thức này khi những đoạn phim chiếu các thanh niên thách đố nhau ăn được tải lên mạng”, ông Kaminski cho biết thêm. Vào năm 2017, trang web hài College Humor cũng đã tải lên một đoạn phim châm biến về một người đàn ông đang ăn những viên này bởi vì nhìn chúng ngon, USA Today đưa tin.

Khi các trang mạng đăng tải thách thức này, đại diện của hãng sản xuất cũng đã có những hành động nhanh chóng: đăng tải các đoạn phim khuyến cáo về tác hại khi ăn những viên này để giúp các bạn trẻ nên suy nghĩ lại.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang