Thaco chính thức phân phối độc quyền thương hiệu BMW tại Việt Nam

authorĐỗ Thu Thoan 06:11 14/01/2018

(VietQ.vn) - Tập đoàn BMW châu Á đã chính thức lựa chọn Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) là nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền thương hiệu BMW tại Việt Nam.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo báo Giao thông, tối 12/1, Tập đoàn BMW châu Á và Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) công bố về việc giới thiệu các thương hiệu BMW và MINI tại Việt Nam. Theo đó, kể từ ngày 1/1/2018, Thaco trở thành nhà đầu tư mới, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức thương hiệu ô tô BMW và MINI và mô tô BMW Motorrad tại Việt Nam.

thaco-chinh-thuc-phan-phoi-doc-quyen-thuong-hieu-bmw-tai-viet-nam

Giám đốc điều hành BMW châu Á (bên trái) và Chủ tịch Thaco họp báo công bố sự kiện 'kết duyên' giữa hai đơn vị. Ảnh: Báo Giao Thông

Từ khi bước vào thị trường Việt Nam cách đây 20 năm, BMW đã gặt hái thành công với hơn 10.500 xe được bán ra. Thương hiệu MINI cũng đạt được những kết quả khả quan với doanh số bán hơn 500 xe MINI từ khi ra mắt ở Việt Nam năm 2013. Đối với BMW Motorrad, tuy chính thức ra mắt năm 2014 nhưng những chiếc mô tô này đã có mặt trên thị trường nhiều năm trước đó, nhờ vậy cộng đồng BMW Motorrad tại Việt Nam đã vượt quá con số 500 khách hàng.

Ông Paul de Courtois, Giám đốc điều hành tập đoàn BMW châu Á cho biết, sau năm 2017 đầy thử thách, tập đoàn BMW châu Á rất hào hứng và phấn khởi khi khởi đầu một thời kỳ mới tại Việt Nam cùng Thaco.

“Chúng tôi cam kết sẽ xây dựng lại thương hiệu BMW và MINI tại Việt Nam thông qua mối quan hệ chặt chẽ với Thaco. Quan trọng hơn, chúng tôi mong muốn gắn kết với khách hàng trung thành của chúng tôi ở thị trường Việt Nam, đối với chúng tôi, khách hàng là ưu tiên cao nhất. Với kinh nghiệm sâu rộng của Thaco trong ngành công nghiệp ô tô, chúng tôi tin rằng sẽ tiếp tục củng cố các quan hệ hiện nay đồng thời xây dựng các quan hệ mới trong những năm tới,” báo Giao thông dẫn lời ông Paul de Courtois nói.

thaco-chinh-thuc-phan-phoi-doc-quyen-thuong-hieu-bmw-tai-viet-nam

Thaco chính thức phân phối độc quyền xe BMW tại Việt Nam. Ảnh: Báo Chính phủ

Chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của Thaco trong thời gian tới ở phân khúc thị trường hạng xe sang này, theo báo Chính phủ, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco cho biết với tinh thần tiếp tục phát triển cùng Tập đoàn BMW để khẳng định đẳng cấp, Thaco tin tưởng sẽ đưa thương hiệu xe sang trọng của Đức có thị phần cao tại Việt Nam.

Hiện tại, Thaco cũng đang làm thủ tục nhập 358 xe BMW và MINI mới với các model: BMW Series 3, Series 5, Series 7, X1, X3, X5, X6; MINI Cooper, Countryman, Clubman về Việt nam và dự kiến ngày 13/1/2018 sẽ triển khai phân phối trên toàn quốc.

Thaco nhập khẩu lô xe ô tô BMW đầu tiên về Việt Nam(VietQ.vn) - Ngày 28/12 vừa qua, lô xe ô tô BMW và MINI mới đầu tiên của nhà nhập khẩu công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) đã cập cảng TP.HCM. Đây là lô xe đầu tiên do Thaco Premium phân phối trong năm 2018.

Trong phát triển mạng lưới, từ nay tới cuối năm 2018, Thaco sẽ đưa vào hoạt động 15 showroom kết hợp xưởng dịch vụ với quy mô lớn ở TPHCM, Hà Nội và các tỉnh, thành phố lớn khác nhằm chăm sóc và cung cấp dịch vụ hậu mãi tốt nhất cho khách hàng trên cả nước.

Tuy nhiên, để phục vụ chính sách hậu mãi cho khách hàng một cách tốt nhất, Thaco đã triển khai tiếp nhận các các showroom và trung tâm dịch vụ BMW hiện hữu tại TPHCM (Phú Mỹ Hưng), Hà Nội (Long Biên) và 2 cơ sở này đã mở cửa phục vụ khách hàng.

Bên cạnh đó, tiến tới phát triển dòng xe này mạnh hơn nữa tại thị trường Việt Nam, bên cạnh các chính sách hậu mãi, Thaco sẽ xây dựng một chiến lược giá lâu dài theo hướng ổn định và có nhiều chính sách khuyến mãi khi doanh số tăng nhanh để tạo lợi ích cho khách hàng từ đó tăng doanh số cho doanh nghiệp

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang