Bí thư xã dùng bằng giả, huyện chưa xử lý vì 'nhân đạo'

author 14:23 04/04/2016

(VietQ.vn) - Không có bằng cấp 3, ông Đỗ Văn Hưng (sinh năm 1962) đã dùng bằng giả để kinh qua nhiều chức vụ ở xã Vũ Vinh (Vũ Thư, Thái Bình).

Ngày 1/4, Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Vũ Thư (Thái Bình) cho biết họ đang hoàn tất quy trình kiểm tra, xử lý vi phạm Bí thư Đảng ủy xã Vũ Vinh đối với ông Đỗ Văn Hưng do gian lận bằng cấp.

Trước đó, người dân xã Vũ Vinh tố cáo ông Đỗ Văn Hưng (hiện là Bí thư Đảng ủy xã Vũ Vinh, sinh ngày 20/10/1962) không học ở đâu mà lại có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông Vũ Tiên số 136 cấp ngày 1/7/1981. Ông Hưng đã dùng bằng giả khai khống hồ sơ cán bộ để kinh qua nhiều vị trí chủ chốt ở xã Vũ Vinh từ Chủ tịch xã tới Bí thư Đảng ủy xã.

Trao đổi với phóng viên, ông Hưng cho biết: “Trước đây do sức khỏe yếu, tôi ở nhà làm ruộng. Rồi nhân dân tín nhiệm bầu tôi làm chứ tôi chẳng có mục đích làm cán bộ gì cả... Cái bằng đó có từ năm 1981 – 1982. Tôi xin chứ chẳng mua bán gì. Hồi đó việc này cũng đơn giản. 17 năm qua, ở các kỳ đại hội, tôi luôn được nhân dân tín nhiệm cao, quý mến vì thật ra mình làm với tinh thần trách nhiệm thôi chứ không có gì hại dân cả”.

Ông Đỗ Văn Hưng (hiện là Bí thư Đảng ủy xã Vũ Vinh) đang dùng bằng giả. Ảnh: Kiều Vui

Khẳng định mình không cố ý, ông Hưng nói thêm: “Thật ra tôi chủ quan chứ nếu học thì chỉ 1 năm là đủ ngay ấy mà. Nhưng lúc đó tôi nghĩ chẳng biết mình có làm công tác đó lâu dài hay không nên không học”.

Trong khi đó, ông Đinh Vĩnh Thụy - Phó bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Vũ Thư cho hay: “Ông Hưng đã tự khai, tự thừa nhận chuyện đó. Tuy vậy, chúng tôi vẫn thành lập đoàn kiểm tra, làm việc với ông ấy theo đúng quy trình”.

Khi được hỏi về việc tại sao ông Hưng có thể sử dụng một tấm bằng giả “che mắt” các cơ quan chức năng địa phương trong nhiều năm liền, ông Thụy thừa nhận: “Trong quá trình làm đúng là cũng có những cái ấy, nhưng thôi tinh thần như vậy, có gì chúng tôi sẽ trao đổi sau”.

Nói về hướng xử lý với trường hợp này, ông Thụy thông tin: Do ông Hưng đang ốm ở bệnh viện nên chưa xử lý được…"Người ta đang nằm ở đấy rồi, mình cũng phải có nhân đạo chút chứ!” - ông Thụy nói.

 

Được biết ông Hưng vừa trải qua một cuộc phẫu thuật, hiện sức khỏe còn yếu. Về phần mình, ông Hưng cho biết: “Giờ tôi cũng chẳng muốn làm gì nữa nên nếu Đảng bộ và nhân dân không mượn làm nữa thì tôi nghỉ”.

Ở xã Vũ Vinh, ông Đỗ Văn Hưng không phải là trường hợp duy nhất bị tố sử dụng bằng giả. 

Kiều Vui


Trong quá trình làm, đúng là cũng có những cái ấy, nhưng thôi tinh thần như vậy, có gì chúng tôi sẽ trao đổi sau”. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang