Thái Bình: Cả cộng đồng hưởng ứng ngày KH&CN

author 17:17 04/05/2014

(VietQ.vn) - Theo ông Vũ Văn Hiền, Giám đốc Sở KH&CN Thái Bình, một trong những mục đích chính của loạt hoạt động chào mừng Ngày KH&CN là nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về vị trí, vai trò của KH&CN đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Hướng tới Ngày KH&CN Việt Nam 18/5, Sở KH&CN tỉnh Thái Bình đã xây dựng kế hoạch tổ chức một loạt các hoạt động có ý nghĩa trong tháng 4 và tháng 5/2014.
Theo đó, Sở KH&CN sẽ chỉ đạo  tổ chức phát động phong trào thi đua trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Sở Khoa học và Công nghệ Thái Bình với chủ đề “Thi đua lập thành tích chào mừng 55 năm Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam (18/5/1959 - 18/5/2014)”; Phát động Hội thi Sáng tạo - Khoa học Kỹ thuật tỉnh trong các tầng lớp nhân dân, các tổ chức trên địa bàn tỉnh Thái Bình và tổ chức các Hội đồng đánh giá sáng kiến kinh nghiệm, cải tiến kỹ thuật, giải pháp công tác; Tổ chức các hội thảo khoa học, tọa đàm, chuyên đề.

Một trong những hoạt động chào mừng ngày KH&CN là khai trương Sàn Giao dịch công nghệ Thái Bình.

Bên cạnh những hoạt động trên, Sở KH&CN Thái Bình còn tổ chức lễ khai trương Sàn giao dịch công nghệ, thiết bị và thương mại Điện tử Thái Bình kết hợp với Hội thảo kết nối cung - cầu công nghệ, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; Tham gia Triển lãm thành tựu khoa học và công nghệ Việt Nam do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức tại Hà Nội. Tham gia hoạt động trình diễn kết nối cung cầu khu vực Bắc bộ năm 2014 tổ chức tại Bắc Giang; Tư vấn, hỗ trợ các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đầu tư, đổi mới công nghệ, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa.

Ngoài ra, còn một số những hoạt động khác như phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng phát sóng, đăng tải các nội dung tuyên truyền về Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5; xây dựng phóng sự về thành tựu nổi bật về hoạt động khoa học và công nghệ tỉnh Thái Bình; xuất bản bản tin Khoa học và Công nghệ đưa tin, bài về hoạt động kỷ niệm Ngày khoa học và công nghệ 18/5 trong và ngoài tỉnh; Tổ chức treo băng rôn khẩu hiệu chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5; Tổ chức các hoạt động liên hoan văn nghệ, giao lưu thi đấu bóng đá, cầu lông nhân dịp ý nghĩa này.

Đặc biệt, các hoạt động này được kỳ vọng  tiếp tục đẩy mạnh hoạt động hợp tác KH&CN với Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, các tổ chức khoa học và công nghệ trong và ngoài nước.

Văn Ngũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang