Thái Bình: Nữ tỷ phú 8x bị tạm đình chỉ chức danh đại biểu HĐND và khởi tố

author 06:14 13/11/2015

(VietQ.vn) - Ngày 12/11, Văn phòng HĐND tỉnh Thái Bình cho biết, HĐND tỉnh Thái Bình đã tạm đình chỉ chức danh đại biểu HĐND tỉnh Thái Bình 2011 – 2016 đối với bà Trần Thị Thuấn Hoa để phục vụ điều tra.

Văn phòng HĐND tỉnh Thái Bình cho biết, Phó chủ tịch thường trực Đặng Xuân Thiều vừa ký quyết định tạm đình chỉ chức danh đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 đối với bà Trần Thị Thuấn Hoa nhằm phục vụ công tác điều tra.

Bà Trần Thị Thuấn Hoa (SN 1982), trú tại tổ 24, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, nguyên là giám đốc công ty TNHH Thuấn Hoa, có trụ sở tại xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải, đã bị Công an tỉnh Thái Bình khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo một số nguồn tin, trong quá trình điều tra ban đầu, bà Hoa đã lừa chiếm đoạt số tiền 650 triệu đồng của Nhà nước. Cụ thể, từ năm 2012-2013, bà Hoa đã lập khống chứng từ để nhận tiền hỗ trợ từ ngân sách thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ cấp tỉnh về chăn nuôi (gọi tắt là VIETGAP) trái với quy định của pháp luật.

Bà Trần Thị Thuấn Hoa (SN 1982), trú tại tổ 24, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, nguyên là giám đốc công ty TNHH Thuấn Hoa, có trụ sở tại xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải, đã bị Công an tỉnh Thái Bình khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.Doanh nhân 8x Trần Thị Thuấn Hoa bị Công an tỉnh Thái Bình khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: DT

Trước đó, nữ tỷ phú 8x này được nhiều người ca ngợi vì tay trắng làm nên sự nghiệp. Trần Thị Thuấn Hoa học hết THPT rồi đi Hàn Quốc xuất khẩu lao động. 

Có vốn trong tay, Thuấn Hoa quyết định làm giàu trên chính quê hương mình bằng hình thức chăn nuôi lợn sạch với quy mô lớn theo phương pháp và công nghệ hiện đại đã học được ở nước ngoài.

Mô hình này nhanh chóng được nhiều địa phương trên khắp cả nước học tập và làm theo.

Ngày 9/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC46) Công an tỉnh Thái Bình đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Thị Thuấn Hoa.

Bà Hoa được vinh danh là 1 trong “10 gương mặt tiêu biểu toàn quốc năm 2012”. Ngoài ra, bà Hoa từng được nhận giải thưởng Lương Định Của, Bằng khen của UBND tỉnh và là đại biểu HĐND tỉnh Thái Bình 2011 - 2016.

Trao đổi với PV VietNamNet chiều 12/11, Hoa cho biết “rất bất ngờ” khi nhận được quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can của Cơ quan điều tra công an tỉnh Thái Bình, nhưng cô vẫn lựa chọn sự im lặng.

Cô nói: “Việc tôi làm sai trái đến đâu sẽ có kết luận của cơ quan điều tra. Trong thời điểm này, tôi chưa có bất kỳ văn bản, đơn thư phản ánh, kêu cứu tới bất kỳ cơ quan chức năng nào, kể cả HĐND tỉnh.

Về vụ việc mà mình đang phải đối mặt, Thuấn Hoa cho hay cô là người làm thật, nói thật. Nếu có sai phạm cô sẵn sàng gánh chịu nhưng sẽ không bao giờ để cả sự nghiệp đổ bể theo. Bởi không chỉ sự phát triển của công ty mà còn hàng trăm công nhân có cuộc sống gắn liền với công ty từ những ngày đầu khó khăn.

“Càng như thế, tôi càng quyết tâm. Số tiền 650 triệu đồng so với doanh thu của công ty và những dự án đang triển khai - không nói thì mọi người đều hiểu. Tôi cho rằng đó có thể là một tai nạn vì mình chưa hiểu, chưa biết làm theo quy trình” - cô giãi bày.

Hồng Anh (T/h)

 

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang