Thái Lan chấn động vì vụ nổ bom kép

author 13:51 24/08/2016

(VietQ.vn) - Hai quả bom phát nổ liên tiếp tại miền nam Thái Lan, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 30 người bị thương vào đêm 23/8.

Thông tin mới nhất từ Zing cho hay, vụ nổ bom đầu tiên xảy ra ở bãi đậu xe phía sau khách sạn Southern Hotel lúc 22h40 nhưng không gây thương vong. 

Vụ tấn công thứ 2 diễn ra lúc khoảng 23h, khi một xe tải phát nổ ngay lối vào khách sạn đối diện một quán karaoke và tiệm massage, khiến 1 người chết và 30 người bị thương, Reuters cho biết.

Theo báo Vietnamnet, sức ép từ vụ nổ khiến cho nhiều cửa kính ở khu vực lân cận vỡ. Các xe ô tô, nhà cửa, các cửa hiệu và khách sạn tám tầng Southern Hotel bị thiệt hại nặng nề.

Vụ đánh bom này xảy ra chỉ cách một loạt vụ nổ khó hiểu khác cách đây hai tuần, cũng tại những khu vực du lịch đông đúng ở miền nam Thái Lan.

Hiện tại, chưa có một tổ chức nào nhận trách nhiệm cho làn sóng đánh bom này, nhưng nhiều chuyên gia an ninh lưu ý rằng, nhiều nhóm nổi dậy ở miền nam Thái Lan đã từng tiến hành các vụ tấn công đánh bom có tổ chức.

Kể từ năm 2004, một cuộc đụng độ nhỏ nhưng dữ dội giữa quân chính phủ và lực lượng nổi dậy đã khiến 6.500 người thiệt mạng ở các tỉnh miền nam như Yala, Pattani và Narathiwat (gần biên giới Malaysia).

Thổ Nhĩ Kỳ bắn trả IS quyết liệt tại phía bắc Syria(VietQ.vn) - Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn trả vào các mục tiêu của IS ở phía Bắc Syria hôm 23/8 sau khi một thị trấn biên giới của nước này bị trúng hai quả đạn cối từ Syria.

Châu Loan (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang