Thái Lan cho lao động Việt hưởng phúc lợi y tế như công dân sở tại

author 15:50 06/04/2015

The Nation đưa tin, Bộ Y tế Công cộng Thái Lan cho biết lao động nhập cư từ các nước Myanmar, Lào, Campuchia và Việt Nam giờ đây có thể mua bảo hiểm y tế và hưởng các phúc lợi về y tế như người dân sở tại nhờ chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Thái Lan.

Tư vấn việc làm cho người lao động. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN)

Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Công cộng Thái Lan Amnuay Gajeena ngày 5/4 nêu rõ: “Loại bảo hiểm y tế này sẽ thanh toán chi phí khám chữa các bệnh mãn tính, phẫu thuật và thậm chí cả những loại thuốc kháng retrovirus đắt tiền.”

Ông Amnuay cho biết thêm bảo hiểm có các mức phí là 2.100 baht (khoảng 65 USD) cho thẻ có thời hạn một năm, 1.400 baht cho thẻ 6 tháng và 1.000 baht cho thẻ 3 tháng (trẻ em dưới 7 tuổi áp dụng mức 365 baht/năm).

Mức phí này đã bao gồm chi phí khám sức khỏe ban đầu cho người lao động nhập cư – biện pháp để cơ quan hữu quan Thái Lan theo dõi và kiểm soát dịch bệnh trong nước.

Theo Thứ trưởng Gajeena, chỉ có người lao động Myanmar, Campuchia, Lào và Việt Nam cùng người phụ thuộc họ mới được mua loại bảo hiểm y tế này. Họ có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện công hoặc bệnh viện tư tham gia chương trình bảo hiểm y tế.

Theo Vietnamplus


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang