Thái Lan phát hiện 21 du khách nghi nhiễm dịch Ebola

author 10:31 07/08/2014

(VietQ.vn) - Để phòng nguy cơ bùng phát dịch Ebola, Thái Lan đã áp dụng nhiều biện pháp khác nhau cũng như theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe của 21 du khách Tây Phi nghi nhiễm dịch Ebola.

Những tin tức mới nhất trên tờ International Business Times cho hay ngành y tế Thái Lan đang theo dõi sát sao tình trạng của 21 du khách đến từ Tây Phi trong bối cảnh dịch Ebola đã bùng phát ở Guinea, Serra Leone, Liberia và Nigeria. Hiện vẫn chưa rõ các du khách này có bất kỳ triệu chứng cụ thể nào của dịch Ebola hay không, nhưng rất có thể họ đang trong thời kỳ ủ bệnh kéo dài tới 21 ngày.

Dịch Ebola đã cướp đi gần 900 mạng sống chỉ trong vòng 1 tuần

Dịch Ebola đã cướp đi gần 900 mạng sống chỉ trong vòng 1 tuần. Ảnh minh họa

Tờ Bangkok Post bản tiếng Anh dẫn lời ông Sophon Mekthon – Giám đốc Sở kiểm soát dịch bệnh Thái Lan cho biết kể từ hôm qua ngày 6/8, Bộ Y tế Thái Lan đã ra thông bố theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của 300 du khách đến từ Tây Phi, nơi dịch Ebola đã cướp đi mạng sống của gần 900 người kể từ ngày 1/8. 

Mặc dù nguy cơ dịch Ebola bùng phát ở Thái Lan không cao và nhiều chuyên gia y tế cho biết vi khuẩn Ebola chỉ lây lan trong trường hợp tiếp xúc với máu và chất dịch cơ thể nhiễm cũng như khả năng lan truyền dịch bệnh qua du lịch hàng không là không thể xảy ra, các cơ quan y tế nước này vẫn hết sức đề cao cảnh giác và thực hiện những biện pháp phòng dịch Ebola một cách nghiêm túc, cẩn thận (bao gồm cả việc kiểm tra sức khỏe và theo dõi những du khách nghi nhiễm dịch Ebola) do tỷ lệ tỷ vong có thể lên đến 90%.

Thái Lan khẩn trương áp dụng các biện pháp phòng dịch Ebola

Thái Lan khẩn trương áp dụng các biện pháp phòng dịch Ebola. Ảnh minh họa

Cụ thể, Phó chủ tịch phụ trách An toàn, an ninh và tiêu chuẩn hàng không cho biết hãng hàng không Thái Lan đã tiến hành kiểm tra, sàng lọc hành khách trên chuyến bay và khách hàng trên mặt đất cũng như khử trùng máy bay thường xuyên hơn.

Thêm vào đó, các nhân viên y tế Thái Lan cũng tổ chức kiểm tra xem du khách có bất kỳ dấu hiệu nào nghi nhiễm dịch Ebola ở 5 sân bay quốc tế, bao gồm sân bay Suvarnabhumi và Don Mueang.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang