Thái Lan: Phát hiện xương người tại hai trại buôn người mới

author 10:58 06/05/2015

(VietQ.vn) - Cánh sát Thái Lan đã phát hiện thêm 2 trại buôn người mới trên lãnh thổ nước này. Ngoài ra, họ còn tìm thấy 1 bộ xương tại 1 trong 2 trại nói trên.

Báo Tuổi Trẻ cho hay, cảnh sát Thái Lan hôm qua thông báo, họ phát hiện thêm một trại buôn người ở gần biên giới Malaysia, sau khi tìm kiếm trên ngọn núi nơi 26 thi thể được phát hiện trong những hố chôn nông cuối tuần qua.

Cảnh sát cho biết đã tìm thấy một bộ xương người được chôn ở 1 trong 2 trại nói trên. Ở trại còn lại, cảnh sát tìm thấy sạc điện thoại và quần áo bị bỏ lại, chứng tỏ những kẻ buôn người mới rời đi. Khu trại vừa bị phát hiện có 8 ngôi nhà bằng tre, 3 lều ngủ và 2 bếp tạm. Bên cạnh đó, ba người được phát hiện gần khu trại trong tình trạng suy dinh dưỡng và kiệt sức.

Cảnh sát Thái Lan đã phát hiện thêm hai trại tập trung của các băng đang buôn người

Cảnh sát Thái Lan đã phát hiện thêm hai trại tập trung của các băng đang buôn người. Ảnh AP

Giới chức Thái Lan cho rằng đây trại tập kết của một mạng lưới buôn người xuyên quốc gia, trong đó nạn nhân là người Rohingya thiểu số và người di cư từ Bangladesh. Mạng lưới này có sự tham gia của các đối tượng từ Thái Lan, Myanmar, Malaysia và đã hoạt động được khoảng 3 - 4 năm nay, VTV nhận định.

Mỗi năm, hàng ngàn người như vậy bị những kẻ buôn người đưa vào Thái Lan. Nhiều người bị giam giữ tại các khu trại trong rừng để những kẻ buôn người đòi tiền chuộc hoặc bị đưa xuống phía nam qua biên giới sang Malaysia.

Trước đó, ngày 1/5, cảnh sát đã phát hiện 26 thi thể được chôn tại một khu trại bỏ hoang ở miền Nam Thái Lan, dọc biên giới với Malaysia.

Hôm thứ Hai, cảnh sát Thái Lan cáo buộc một người Rohingya và 3 quan chức hành chính Thái Lan tội buôn người và giam giữ người đòi tiền chuộc, trong khi 4 người Thái khác đang bị cảnh sát truy lùng.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang