Thái Lan công bố tình trạng thiết quân luật

author 15:17 20/05/2014

(VietQ.vn) - Quân đội Thái Lan đã được đặt trong tình trạng thiết quân luật do chính phủ lo ngại những căng thẳng chính trị có thể leo thang trong thời gian tới.

Theo hãng tin BBC, Quân đội Thái Lan đã được công bố tình trạng “thiết quân luật” trên cả nước trong bối cảnh khủng hoảng chính trị đang có dấu hiệu gia tăng để “giữ gìn an ninh quốc gia". 

Chính quyền Bangkok hiện tại đã trao một cố quyền cho lực lượng quân đội nhằm thực thi quyết định này trên một phạm vi rộng.  

quân đội Thái Lan thiết quân luật

Thái Lan công bố thiết quân luật để giữ gìn an ninh và trật tự

Trong thời gian tới quân đội Thái Lan sẽ thực hiện một số biện pháp nhằm duy trì an ninh và trật tự trên toàn quốc.

Động thái này của chính phủ Thái Lan diễn ra ngay sau khi cuộc khủng hoảng chính trị, vốn là một vấn đề nhức nhối của Thái Lan trong nhiều năm qua, có nguy cơ bùng phát trở lại giữa chính quyền hiện tại và phe đối lập.

Hồi đầu tháng này, tòa án hiếp pháp Thái Lan đã ra quyết định miễn nhiệm Thủ tướng Yingluck Shinawatra và một số bộ trưởng vì những sai phạm trong quá trình điều hành đất nước. 

Điều này khiến cho chính quyền lo ngại sẽ có các cuộc biểu tình của những người dân ủng hộ nữ thủ tướng chống lại chính phủ giống như những gì đã xảy ra trước đây.

Thanh Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang