Thái Nguyên: Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa

author 21:12 25/04/2016

(VietQ.vn) - Dự án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2014- 2020” đã được tỉnh Thái Nguyên triển khai.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Đây là dự án nằm trong chương trình Quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020”. Dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt và giao cho Sở Khoa học và Công nghệ quản lý. Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng được giao thường trực Ban điều hành dự án.

 Thái Nguyên thúc đẩy doanh nghiệp áp dụng công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa

 

Dự án được triển khai nhằm giúp các đơn vị, doanh nghiệp ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào việc nâng cao sức cạnh tranh của các sản phẩm, hình thành các chuỗi cung cấp từ nguyên liệu đến thành phẩm, góp phần nâng cao tỷ trọng các sản phẩm qua chế biến và hàng hóa xuất khẩu của tỉnh.

Dự án được triển khai làm 2 giai đoạn:

Giai đoạn 2014-2016, sẽ tiến hành khảo sát và lựa chọn 10 doanh nghiệp tham gia thí điểm và phân nhóm sản phẩm sản xuất để hình thành kho cơ sở dữ liệu của tỉnh về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đồng thời thông tin tuyên truyền, phổ biến kiến thức, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đối với người lao động.

Giai đoạn 2017 -2020, tổ chức đúc rút kinh nghiệm từ giai đoạn 1 để phát triển và nhân rộng cho 50 doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên, ngày 23/3/2016, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định thành lập Ban điều hành Dự án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2014- 2020” với một đại diện là Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban; Giám đốc Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên là phó ban.

Theo lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, triển khai Dự án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2014-2020" với mục tiêu nâng cao năng suất, chất lượng cho các sản phẩm hàng hoá chủ lực của tỉnh Thái Nguyên nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh, phát triển các sản phẩm có thương hiệu mạnh, có khối lượng sản phẩm lớn, thị trường tiêu thụ rộng trong nước và xuất khẩu, từng bước cải thiện chất lượng tăng trưởng kinh tế trên cơ sở nâng cao tỷ trọng đóng góp của năng suất các yếu tố tổng hợp (TFP).

Để đưa Thái Nguyên sớm trở thành tỉnh công nghiệp trước năm 2020, Tỉnh đã và đang đẩy mạnh công tác KH&CN, trong đó hoàn thiện cơ chế chính sách về KH&CN, xây dựng và phát triển tiềm lực KH&CN, bảo đảm KH&CN hoạt động có chất lượng, phục vụ có hiệu quả phát triển KT-XH.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang