Thai phụ tử vong sau nâng ngực: 'Lý lịch' 'hoành tráng' của bác sĩ phẫu thuật

author 10:48 09/08/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ thai phụ tử vong sau nâng ngực, mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã thông tin chi tiết về vụ việc.

Trí thức trẻ thông tin, liên quan đến vụ việc thai phụ S.B.T. (22 tuổi, quê Cà Mau) tử vong sau khi thực hiện phẫu thuật đặt túi ngực, TS Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã yêu cầu 3 bệnh viện (BV) liên quan là BV Vạn Hạnh, BV Nhân dân 115 và BV Đa khoa Hóc Môn đã niêm phong bệnh án để điều tra làm rõ về cái chết của bệnh nhân 22 tuổi.

thai-phu-tu-vong-sau-nang-nguc-bac-si-phau-thuat-la-ai

 Hình ảnh cô gái được cho là tử vong sau nâng ngực. Ảnh: Vietnamnet

Theo yêu cầu của Sở, trước ngày 12/8 các BV này phải giải trình về quá trình thực hiện đặt túi ngực, điều trị bệnh nhân T..

Theo Thanh tra Sở, qua xác minh vụ việc, Sở xác định, người trực tiếp phẫu thuật cho thai phụ S.B.T. là BS L.T.H., người hiện đang công tác tại một BV công ở TP.HCM. Được biết, ngoài làm việc tại BV trên, BS H. có đăng ký làm ngoài giờ tại BV Đa khoa Vạn Hạnh và một BV khác nằm trên địa bàn quận 10, đồng thời cũng là chủ một Thẩm mỹ viện lớn tại TP.HCM.

Về chuyên môn, Chánh Thanh tra Sở Y tế cho biết, BS H. chỉ có chuyên môn về răng hàm mặt, tức là chỉ được phép làm trong phạm vi từ vùng cổ trở lên. Chuyện có được phép mổ ngực hay không cần phải được làm rõ ràng.

"Không phải BS nào có chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ cũng được phép nâng ngực nên ngành y tế sẽ làm rõ về phạm vi hoạt động, hình thức hợp tác ngoài giờ của BS này", Chánh Thanh tra Sở cho biết.

Cũng theo Chánh Thanh tra Sở, hiện Sở Y tế đã gửi thư mời khẩn đến BS H., yêu cầu làm rõ quá trình phẫu thuật cho thai phụ T., chậm nhất trong ngày 9-8 phải có trả lời.

VOV thông tin thêm, theo Chánh Thanh tra Sở Y tế, khoảng giữa tháng 4, thai phụ được một bác sĩ công tác tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thành phố Hồ Chí Minh đưa đến bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh ở Quận 10 để phẫu thuật đặt túi nâng ngực.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân được bác sĩ kê đơn cho uống thuốc kháng sinh, giảm đau. Khi hết thuốc, vết mổ chảy dịch, thai phụ đã ra ngoài mua thuốc uống tiếp. Sau đó, bệnh nhân khó thở, tụt huyết áp, được người nhà đưa vào Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn.

Tại đây bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốc nhiễm khuẩn hậu phẫu. Sau đó, bệnh viện đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân 115 để điều trị.

Xe ô tô Trung Quốc cỡ nhỏ giá 468 triệu đồng về Việt Nam có điểm gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Đây là mẫu xe Crossover cỡ nhỏ BAIC V2 cùng phân khúc với Ford Ecosport có xuất xứ từ Trung Quốc về Việt Nam với giá bán 468 triệu đồng.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân mang thai khoảng 16 đến 17 tuần, bị suy hô hấp, tụt huyết áp phải thở máy, lọc máu. Dù được bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng người bệnh vẫn suy đa tạng phủ, không hồi phục.

Ngày 4/5, người bệnh rơi vào hôn mê sâu, nên gia đình xin đưa về lo hậu sự.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang