Thực hư thông tin ca sĩ Thái Thùy Linh bị đòi nợ giữa công cộng

authorHòa Lê 09:04 14/08/2016

(VietQ.vn) - Hôm qua (12/8), trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh tấm băng rôn với nội dung tố ca sĩ Thái Thùy Linh lừa đảo và yêu cầu cô phải lập tức trả lại tiền.

Sự kiện: Ngôi sao

Hôm qua (12/8), trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh tấm băng - rôn với dòng chữ “Yêu cầu ca sĩ Thái Thùy Linh trả tiền cho gia đình chúng tôi/Lừa đảo - Trả tiền”. Bức ảnh được một tài khoản facebook chụp tại trước cửa Trung tâm Nghệ thuật và Giải trí Star Academy (Hà Nội) do ca sĩ Thái Thùy Linh tham gia quản lý. Sự việc ngay lập tức gây sự chú ý của dư luận. - Báo Thanh Niên đưa tin.

Theo Thanh Niên, trước sự việc này, ca sĩ Thái Thùy Linh đã viết lời nhắn gửi tới các cơ quan báo chí trên facebook cá nhân của mình như sau: “Những ngày gần đây, xuất hiện một số đối tượng có hành vi vu khống, xúc phạm danh dự của tôi, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống cũng như công việc dạy học của tôi".

"Với tinh thần thượng tôn pháp luật, tôi đã trình báo lên cơ quan công an để được pháp luật bảo vệ, đồng thời tôi cũng đã ủy quyền cho luật sư thay mặt tôi trả lời các thông tin liên quan đến vụ việc nói trên”, Thái Thùy Linh viết tiếp.

Thực hư thông tin ca sĩ Thái Thùy Linh bị treo băng rôn đòi nợ

Bức ảnh được chụp trước công ty mà ca sĩ Thái Thùy Linh tham gia quản lý gây xôn xao mạng xã hội. Ảnh: FB 

Chị cho biết thêm: “Cá nhân tôi là người đang nuôi con nhỏ, lại bận rộn với các chương trình tình nguyện cho các bệnh viện, thực sự không muốn làm tốn thời gian của các cơ quan báo chí cũng như khán giả vào những sự việc mà thẩm quyền giải quyết thuộc về các cơ quan pháp luật”

Sau khi dòng thông báo này được đăng tải trên facebook, nhiều bạn bè, khán giả đã vào chia sẻ với ca sĩ Thái Thùy Linh.

Trả lời về hướng giải quyết vụ việc với Zing.vn, nữ ca sĩ cho biết chị sẽ làm việc với luật sư và công an để giải quyết vụ việc chứ không muốn tranh luận trên mạng xã hội.

“Ai cũng phải sống theo pháp luật và tôi cũng không ngoại lệ. Pháp luật sẽ nghiêm trị hành vi vu khống và thói hành xử côn đồ. Việc góp vốn làm ăn chung rồi không may thua lỗ đã xảy ra từ lâu, sao những đối tượng đó không kiện tôi ra toà đi?  Sao không đường hoàng đi bằng con đường pháp lý mà phải hành xử xấu xí như vậy?" - Thái Thùy Linh đặt câu hỏi.

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng thừa nhận việc tranh chấp dân sự trong kinh doanh là chuyện bình thường, các doanh nghiệp – đơn vị đều gặp phải.

Thực hư thông tin ca sĩ Thái Thùy Linh bị treo băng rôn đòi nợ

Thái Thùy Linh cho biết chị sẽ làm việc với luật sư và công an để giải quyết và làm rõ vụ việc. Ảnh: FBNV

“Nếu ai cảm thấy mình bị thiệt thòi đều có thể nhờ pháp luật can thiệp. Nếu tôi chủ ý làm sai hoặc kể cả có kém cỏi ngu ngốc trong kinh doanh dẫn đến sai phạm, tôi cũng sẵn sàng chịu sự xử lý của pháp luật" - Cô nói thêm. Đó cũng chính là lý do nữ ca sĩ đã tìm đến cơ quan công an để được pháp luật phân xử, thay vì thời gian nói qua lại trên mạng xã hội.

Trao đổi với báo Người Lao Động, luật sư Châu Huy Quang cho biết: “Bất luận ca sĩ Thái Thùy Linh đúng hay sai, các đối tượng muốn đòi nợ cô ấy (nếu có nợ) cũng phải đưa vấn đề tới đúng cơ quan pháp luật để giải quyết chứ không thể ngang nhiên xúc phạm, thóa mạ danh dự người khác như vậy. Kể cả khi tố cáo những sai trái của người khác, cũng phải nói đúng thời điểm, đúng nơi, và theo những cách thức phù hợp với thuần phong mỹ tục cho phép của xã hội”.

Về việc treo băng rôn cố tình gây rối nơi công cộng, ông cho biết thêm: “Cần căn cứ vào từng trường hợp cụ thể để xử lý việc đó có thu hút đám đông hay không, đám đông đó có xảy ra bạo lực hay không? Nhưng nhìn chung hành vi này là sai hoàn toàn, quyền nhân thân được bảo vệ toàn vẹn uy tín, danh dự, nhân phẩm đã được quy định tại Bộ Luật Dân sự (2005). Người bị tấn công có thể nhờ cơ quan pháp luật vào cuộc, theo điều 25, có thể yêu cầu đối tượng vi phạm phải xin lỗi công khai và đền bù thiệt hại. Nếu sự việc không có mà đối tượng vi phạm cố tình dựng lên là tội vu khống, được xử lý theo Bộ Luật Hình sự hiện hành”.

Cách chọn bánh trung thu ngon, đảm bảo an toàn thực phẩm(VietQ.vn) - Cách chọn bánh trung thu ngon, an toàn dưới đây sẽ giúp người tiêu dùng tránh “tiền mất tật mang” trước thị trường thực phẩm phức tạp như hiện nay.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang