Thái Thùy Linh phản bác Diễn đàn Nhà báo trẻ

author 19:10 29/03/2013

Sau khi giải thưởng “10 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2012” được công bố đã gặp phải một số ý kiến trái chiều trong dư luận, không đồng tình với tư cách nhận giải thưởng của Thái Thùy Linh chỉ vì cô lựa chọn là Bà mẹ đơn thân.

Trong những ngày Hà Nội chuyển mùa với gió rét và những cơn mưa bất chợt, có một cô ca sĩ "vắt chân lên cổ" để "chạy sô". Thoáng nghe, thấy việc ca sĩ chạy sô với chuyện Hà Nội chuyển mùa chẳng liên quan gì đến nhau vì mùa nào mà ca sĩ chẳng chạy sô. Nhưng với Thái Thùy Linh thì lại khác, vì cô "chạy sô" từ thiện. Thùy Linh sợ mùa đông đến sớm hơn mình, cô sẽ chẳng kịp mang quần áo đến cho học sinh dân tộc miền núi để các em có cái mặc trong những ngày đông giá.

Một thành viên của Mặc ấm đã chia sẻ trên một tờ báo: "Từ những lá thư ngỏ đầu tiên của Thái Thùy Linh gửi những người đã quen và chưa quen lạc trên facebook, đến những thông báo kêu gọi rất hùng hồn của chị xoay quanh nội dung "Vì học sinh nghèo dân tộc miền núi", cái giọng văn đầy lửa ấy thực sự khiến cho con người ta tò mò. Và cuối cùng là những gì mà "Mặc ấm" làm được. Những chuyến đi ngược đường lên Tây Bắc để mang hàng trăm ngàn bộ quần áo cùng nhiều suất học bổng tặng cho hàng trăm nghìn học sinh nghèo dân tộc miền núi tại các địa bàn khó khăn thuộc các huyện, thị của hai tỉnh Yên Bái và Lai Châu trong cái lạnh tê tái của những ngày giữa đông. Mọi người không thể suy nghĩ rằng, nó là sản phẩm của nghệ thuật PR cao cấp nữa mà đó là niềm tin và là động lực lớn để mình gia nhập ngôi nhà ý nghĩa này".
FB cá nhân của ca sỹ Thái Thùy Linh phản bác ý kiến của Bút Lông
FB cá nhân của ca sỹ Thái Thùy Linh phản bác ý kiến của Bút Lông
 
Với những đóng góp này, mới đây, Thái Thùy Linh đã vinh dự trở thành 1 trong “10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2012”. Đây là giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn nhằm tôn vinh những cá nhân có thành tích đặc biệt trên nhiều lĩnh vực.
 
Thông Tin Thái Thùy Linh được lọt vào danh sách bình chọn này, rất nhiều người đã chia sẻ niềm vui cùng cô. Tuy nhiên, nữ ca sĩ Sao Mai điểm hẹn gặp phải một số ý kiến phản đối xung quanh giải thưởng này chỉ vì trót làm mẹ đơn thân.
 
Trên một diễn đàn báo chí đã có ý kiến cho rằng, việc trao giải thưởng “Gương mặt trẻ tiêu biểu” cho Thái Thuỳ Linh sẽ gây ra nhiều tranh cãi do tình cảnh làm mẹ đơn thân của cô có thể tác động đến giới trẻ.
 
Ngay lập tức, ý kiến này đã gặp phải sự phản đối của nhiều cư dân mạng, bởi, việc lấy đời tư của một ca sỹ làm tiêu chí chính để đánh giá tư cách của một con người mà xem nhẹ những gì họ đã đóng góp là không khách quan.
 
Cách đây vài giờ, Thái Thùy Linh cũng ‘phản pháo trên facebook cá nhân: “Trung ương đoàn không trao giải cho em vì em là Bà mẹ đơn thân tiêu biểu,… Em xin nhắc lại, Thái Thùy Linh được trao giải là vì những đóng góp tích cực của cô ấy cho xã hội, ở mảng Công tác tình nguyện…”.
 
Quả thực, trong năm qua , Chương trình "Mặc ấm cho học sinh nghèo dân tộc miền núi" do Thái Thùy Linh đảm nhiệm đã có được những thành tích đáng nể.
 
Cô chính là người đã vận động, quyên góp cùng các tình nguyện viên được 130 tấn quần áo cũ các loại, giúp đỡ cho các học sinh nghèo miền núi và cũng là người khởi xướng, tổ chức thành công 33 chương trình phục vụ âm nhạc miễn phí cho khoảng trên 15.000 khán giả là y bác sĩ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại các bệnh viện trọng điểm...
 
Khi quyết định làm mẹ đơn thân, chắc hẳn Thái Thùy Linh cũng đã phải chịu nhiều áp lực và rất khó khăn khi lựa chọn. Ngoài việc muốn được làm mẹ, nữ ca sĩ không làm gì gây tổn hại cho xã hội hay bất cứ ai. Cô đã rất nỗ lực để vươn lên trong cuộc sống và đóng góp nhiều lợi ích cho cộng đồng. Vậy, chỉ vì cô là người mẹ đơn thân mà cho rằng cô không xứng đáng với giải thưởng là một ý kiến cần xem lại.
Trên Diễn đàn Nhà báo trẻ, Bút Lông xin lỗi Thái Thùy Linh
 
"Mình sai khi đưa case Thái Thuỳ Linh vào status để chỉ trích TƯ Đoàn. Cô xứng đáng được tôn vinh do các đóng góp của cô cho cộng đồng và việc sinh con là quá khứ đã xa, không liên quan đến thành tích hiện tại. Việc lo ngại giới trẻ bị ảnh hưởng chỉ là suy đoán nhất thời, chưa có bằng chứng để chứng minh", Bút Lông nói rõ trên chính diễn đàn báo chí - nơi khởi nguồn tranh cãi.
 
"Quyền có ý kiến tranh luận trở lại của mọi người với quan điểm của mình là bình thường, mình đã đóng status quá sớm và chuyển sang hình thức lấy ý kiến bằng poll (trong khi lẽ ra để mọi người tiếp tục tranh luận) nên đã xoá một số comment sau thông báo đóng topic, thành thật xin lỗi những ai mất comment".
 
"Thành thật xin lỗi những ai đã vì mình mà vô tình bị xúc phạm và tổn thương", Bút Lông bày tỏ.
 
'Diễn đàn Nhà báo trẻ không liên quan đến Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh'
 
Trên Facebook cá nhân, ông Nguyễn Đức Hiển, Tổng Thư ký Tòa soạn Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh cho biết, Thái Thùy Linh có gửi ý kiến của mình đến Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh. Ông Hiển nói Bút Lông là cán bộ của tờ báo nhưng anh ấy lập Diễn đàn Nhà báo trẻ với tư cách cá nhân và Diễn đàn không liên quan gì đến Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh.
 
Theo người đưa tin
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang