‘Thái tử' Samsung bị bắt: Tập đoàn Samsung có bị ảnh hưởng?

authorKhánh Hồng 10:14 17/02/2017

(VietQ.vn) - Theo BBC, việc ông Lee Jae-yong bị bắt giữ có thể có những tác động dài hạn đến tập đoàn Samsung.

Tòa án Trung tâm quận Seoul ngày 17-2 đã ban bố quyết định bắt giữ ông Lee Jae-yong sau những cáo buộc về hối lộ, tham ô, khai man, cùng một số cáo buộc khác, liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye và bà Choi Soon-sil.

Ông Lee hiện đang là phó chủ tịch của Samsung Electronics. Nhưng kể từ khi cha của ông, Lee Kun-hee, bị một cơn đau tim vào năm 2014, ông gần như được coi là ông chủ của toàn bộ Samsung Group.

thai-tu-samsung-bi-bat-tap-doan-samsung-co-bi-anh-huong

 Ông Lee Jae-Yong

Bất kể kết quả như thế nào, theo BBC, đây là một ‘cú đánh’ mạnh vào công ty. Việc ông bị bắt có thể không ảnh hưởng đến các kế hoạch sản xuất ngắn hạn hoặc các hoạt động của công ty, nhưng có thể có những tác động dài hạn.

Ông Lee Jae-yong là cháu nội của người sáng lập Samsung Lee Byung-chul, con trai của chủ tịch hiện tại Lee Kun-hee.

Ông Lee Jae-yong năm nay 48 tuổi, người đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình cho tập đoàn Samsung và là phó chủ tịch của Samsung Electronics.

iPhone 8 sẽ có máy quét laser 3D nhận dạng khuôn mặt?(VietQ.vn) - Chuyên viên phân tích cho biết iPhone 8 sẽ có tính năng quét laser 3D cho nhận dạng khuôn mặt thay vì sử dụng cảm biến ID Touch.

Năm ngoái, ông Lee được đề cử tham gia hội đồng quản trị của Samsung Electronics và dự kiến sẽ điều hành toàn bộ Tập đoàn Samsung sau khi người cha 74 tuổi của ông chuyển giao quyền lực.

Samsung là một trong những công ty điện tử lớn nhất thế giới. Phía Tập đoàn cho hay sẽ làm hết sức mình "để đảm bảo rằng sự thật được tiết lộ.

Khánh Hồng (theo BBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang