‘Thái tử’ Samsung bị bắt: Em gái trở thành tiêu điểm, sẽ tiếp quản tập đoàn?

authorKhánh Hồng 19:30 17/02/2017

(VietQ.vn) - Con gái lớn của Tập đoàn Samsung có thể tiếp quản tập đoàn lớn nhất đất nước thay cho anh trai vừa bị bắt đầu trong ngày về tội hối lộ.

Con trai cả của Tập đoàn Samsung - Lee Jae-yong - phó chủ tịch của Samsung Electronics, mới đây bị bắt giữ về tội mua chuộc người bạn thân cận của tổng thống Hàn Quốc, Choi Soon-sil, Yohanp đưa tin

Sau khi ông bị bắt giữ, những đồn đoán về người tiếp quản tập đoàn bắt đầu xuất hiện. Theo đó, 2 người con gái của ông Lee Kun-hee, người đứng đầu Tập đoàn Samsung - vốn nhập viện kể từ tháng 5 năm 2014 sau một cơn đau tim – trở thành tiêu điểm.

thai-tu-tap-doan-samsung-bi-bat-tin-tuc-moi-nhat

Lee Boo-jin - con gái lớn của tập đoàn Samsung. Ảnh: Yonhap 

 Lee Boo-jin – người con gái cả - được biết đến trong cộng đồng doanh nghiệp là một ‘nữ cường nhân’. Cô được đánh giá là rất giống cha mình – ông Lee Kun-hee - ở phong cách lãnh đạo và quản lý. Cô là Giám đốc điều hành của khách sạn Shilla kể từ tháng 12 năm 2010.

Ngoài Lee Boo-jin, cô con gái út của tập đoàn, Lee Seo-hyun, người phụ trách giám sát các đơn vị thời trang – cũng được đưa vào tầm ngắm.

Khả năng người con gái lớn sẽ tiếp quản vị trí của anh trai cô được đăng tải bởi phương tiện truyền thông nước ngoài. Cổ phiếu của khách sạn Shilla đã tăng trong tuần này.

Tuy nhiên, các quan chức Samsung bác bỏ những suy đoán như vậy và cho rằng đó là những câu chuyện được tạo ra bởi những người không biết gì về  các hoạt động bên trong công ty.

"Lee (Jae-yong) bị bắt giữ không có nghĩa là sẽ có những thay đổi trong cơ cấu lãnh đạo của Samsung," một quan chức cho biết. "Chúng tôi sẽ làm hết sức để chứng minh mình vô tội tại tòa."

Một quan chức khác cho biết "không có cơ hội nào cả cho việc con gái lớn sẽ thay anh quản lý Samsung”

Bị buộc di dời khẩn cấp, lãnh đạo du thuyền Potomac lên tiếng(VietQ.vn) - Liên quan đến quyết định cấm kinh doanh trên Hồ Tây, lãnh đạo du thuyền Potomac chia sẻ, nếu thành phố không cho hoạt động thì nên có chính sách hợp lý đền bù thiệt hại cho các doanh nghiệp.

Một nhà phân tích tại công ty môi giới địa phương cho biết, việc tăng giá cổ phiếu của khách sạn Shilla sẽ kết thúc như một sự kiện "một lần".

"Các cổ phiếu có thể tăng sau khi những tin đồn vô căn cứ về các anh chị em trong vụ bắt giữ Lee Jae-yong," ông nói.

Cổ phiếu khchs sạn Shilla đóng cửa ở mức 47.400 ₩ (41,54 US $) vào thứ Sáu, tăng 0,96%.

Khánh Hồng (theo Yonhap)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang