Thảm án mẹ giết 2 con ở Hải Dương: Hé lộ góc khuất bi kịch

author 07:02 21/04/2016

(VietQ.vn) - Chiều 20/4, Công an huyện Kim Thành đã có báo cáo nhanh vụ thảm án mẹ giết 2 con rồi tự sát bằng dao nhọn và uống thuốc diệt cỏ tự tử.

Thượng tá Nguyễn Văn Toan, Phó trưởng Công an huyện Kim Thành cho biết, vào khoảng 17h ngày 19/4/2016, tại nhà anh Nguyễn Mạnh Thế (SN 1983, trú tại thôn Lễ Độ, xã Kim Anh, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương). Do mâu thuẫn gia đình giữa anh Thế và vợ là chị Trần Thị Huế (SN 1982), chị Huế đã pha thuốc trừ cỏ nhãn hiệu Owen- 20 SL vào ca uống nước ép 2 con là cháu Nguyễn Mạnh Huy (SN 2008) và Nguyễn Mạnh Hoàng (SN 2011) cùng uống.

Tuy nhiên, do cậu con trai 5 tuổi không chịu uống, Huế đã dùng dao nhọn đâm vào bụng cháu Hoàng và tự đâm vào bụng mình. Hậu quả, cháu Hoàng đã chết trên đường đi Bệnh viện huyện Kim Thành cấp cứu, còn Huế đi Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Di ảnh nạn nhân HoàngDi ảnh nạn nhân Hoàng

Đến 14h, ngày 20/4, chị Huế chết tại bệnh viện, cháu Huy được đưa đi Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. Cơ quan công an đã khám nghiệm, điều tra làm rõ, lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Liên quan đến nạn nhân còn sống sót trong vụ thảm án mẹ giết 2 ở Hải Dương gây rúng động dư luận này, trao đổi với phóng viên, PGS.TS Lê Thị Minh Hương – Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bệnh viện đang tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân được chuyển lên từ Hải Dương, hiện bệnh nhi đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực và vẫn đang phải lọc máu.

Nạn nhân còn sống sót trong vụ thảm án mẹ giết 2 con ở Hải DươngCháu Huy, nạn nhân còn sống sót trong vụ thảm án mẹ giết 2 con ở Hải Dương

Tại khoa Hồi sức tích cực, trao đổi với phóng viên, Ths.BS Đậu Việt Hùng – bác sĩ điều trị cho biết, khoa tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Mạnh Hùng (SN 2008) từ 22h30, ngày 19/4. Khi nhập viện bệnh nhi vẫn tỉnh táo, tự thở được.

Biểu hiện qua bên ngoài như lòng bàn chân, bàn tay xanh, niêm mạc bị ảnh hưởng nhưng không nhiều vì bệnh nhân đã tự nhổ được hóa chất độc hại ra ngoài. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ nghi ngộ độc thuốc diệt cỏ Paraquat, điều này đã được khẳng định sau khi có kết quả xét nghiệm.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành điều trị, chạy hấp thụ paraquat, điều trị theo nhóm thuốc và corticoid nhằm sơ hóa phổi tránh những tổn thương sau này. BS Hùng cho biết, hiện chưa thể tiên lượng được điều gì và vẫn tiếp tục theo dõi bệnh nhân, đặc biệt là theo dõi sơ hóa phổi. “Chúng tôi phải chờ điều trị hết liệu trình hấp thu mới có thể đánh giá cụ thể”, BS Hùng cho hay.

BS Đậu Mạnh Hùng khuyến cáo, thuốc diệt cỏ paraquat gây tổn thương nặng nề nhất là ở phổi, vì thế việc điều trị phải theo đúng lộ trình. Để tránh ngộ độc loại thuốc này, tốt nhất các gia đình có trẻ nhỏ nên để xa tầm tay trẻ con, và có cảnh báo để trẻ không uống nhầm.

Nghi vấn mẹ đâm chết con trai 5 tuổi rồi ép con 8 tuổi uống thuốc diệt cỏ

Hải Sơn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang