Thảm án ở Gia Lai: Cần xác minh nghi can có bị tâm thần hay không

author 19:48 24/08/2015

(VietQ.vn) - Trung tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Đến thời điểm này chưa có bất kỳ giấy tờ nào chứng minh Đản bị tâm thần. Chúng tôi sẽ đưa Đản đi giám định để xác định Đản có tâm thần hay không".

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, liên quan đến thông tin Vũ Văn Đản có dấu hiệu tâm thần, và có sử dụng rượu bia trước khi gây án, trung tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Đến thời điểm này chưa có bất kỳ giấy tờ nào chứng minh Đản bị tâm thần. Chúng tôi sẽ đưa Đản đi giám định để xác định Đản có tâm thần hay không. Việc Đản có sử dụng rượu bia trước khi gây án, trong quá trình điều tra, chúng tôi sẽ làm rõ”.

 

Cũng liên quan đến vụ thảm sát, trung tá Trần Ngọc Anh đã hết lời cám ơn sự hỗ trợ của người dân địa phương, trong đó có 5 người tích cực nhất đã giúp lực lượng công an truy bắt được hung thủ giết người nguy hiểm. Chỉ sau gần 3 tiếng đồng hồ, hung thủ đã sa lưới.
Trung tá Trần Ngọc Anh cho biết thêm, với những chứng cứ, dấu hiệu, vật chứng thu được tại hiện trường cũng như lời khai của các nhân chứng, lời khai ban đầu của Đản, Cơ quan điều tra xác định Đản là hung thủ duy nhất. Cơ quan điều tra đã ra quyết định tạm giữ Vũ Văn Đản để điều tra. Công an tỉnh Gia Lai cũng phối hợp với Viện KSND cùng cấp để đánh giá các chứng cứ của vụ án.
Trung tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Gia Lai)

Trung tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Gia Lai). Ảnh: Thanh Niên

Trong sáng 24/8, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn khẩn chỉ đạo các đơn vị gồm Sở Y tế, UBND huyện Chư Prông, Công an và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai tiến hành các biện pháp xử lý vụ việc.

 

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo bệnh viện tập trung chăm sóc, cứu chữa các nạn nhân bị thương trong vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra. Giao UBND huyện Chư Prông và các đoàn thể huyện tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ chi phí cho gia đình nạn nhân bị chết và hỗ trợ chi phí điều trị bước đầu cho những người bị thương.

Đối với công an tỉnh và các đơn vị liên quan, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu sớm chỉ đạo lực lượng chức năng tập trung khai thác, điều tra và sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật, báo Vietnamnet đưa tin. 

Trước mắt, UBND huyện Chư Prông đã trích kinh phí hỗ trợ mỗi gia đình có người thiệt mạng 3 triệu đồng, hỗ trợ gia đình có người bị thương 500 ngàn đồng; UBND xã Ia Băng cũng hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 1 triệu đồng.

 

Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang