Thảm án mẹ giết con ở Hải Dương: 'Thương hai đứa nhỏ quá!'

author 16:30 20/04/2016

(VietQ.vn) - ‘Thương hai đứa nhỏ quá. Mới đi học về đã có cái gì để ăn đâu.Thế mà...' – một người cùng xóm đau xót khi nói về vụ thảm án ở Hải Dương.

Chưa đầy 10 ngày sau khi ra tòa ly hôn chồng, chị Trần Thị Huế (SN 1982) nảy sinh tâm lý cùng quẫn, ép 2 đứa con nhỏ do mình mang nặng đẻ đau (một cháu 5 tuổi và một cháu 8 tuổi) cùng uống thuốc diệt cỏ tự vẫn, gây nên vụ thảm án ở Hải Dương đang gây rúng động dư luận. Thấy cháu bé 5 tuổi nhăn nhó nhổ thuốc ra, Huế dùng dao sát hại ngay tại chỗ, rồi tự đâm vào ngực mình tự sát. Bé 8 tuổi được đưa đi cấp cứu trong tình trạng sự sống mong manh.

Vụ thảm án ở Hải Dương khiến dư luận không khỏi bàng hoàng, đau xót khi người mẹ nhẫn tâm sát hại 2 con ruột

Vụ thảm án ở Hải Dương khiến dư luận không khỏi bàng hoàng, đau xót khi người mẹ nhẫn tâm sát hại 2 con ruột. Ảnh minh họa

‘Hổ dữ không ăn thịt con’

“Hổ dữ không ăn thịt con, sao nó lại sát hại 2 đứa dã man đến thế”, một người phụ nữ luống tuổi cùng thôn chua xót chia sẻ với báo Người Đưa Tin về vụ thảm án ở Hải Dương. Bà kể, lúc bà đang làm đồng, nhìn thấy người ta bế thằng em mềm oặt, người đầy máu, lên xe máy đưa lên viện bà còn chưa biết chuyện gì xảy ra. Một lúc sau, lại một xe máy nữa chở thằng anh vụt đi, rồi đến mẹ nó thì bà biết ngay có chuyện chẳng lành.

Cùng một tâm trạng đau xót ấy là bà Nguyễn Thị T. (bà trẻ của cháu H.) gạt nước mắt khi kể lại với PV báo Trí Thức Trẻ thảm cảnh xảy ra trong ngôi nhà nhỏ tại Bệnh viện Nhi trung ương, nơi cháu Nguyễn Văn H. đang cấp cứu sau vụ án mẹ giết con chấn động dư luận. Nước mắt ngắn dài, gương mặt thẫn thờ vì đau xót, mất ngủ, bà Nguyễn Thị T. cho biết hiện cháu lớn 8 tuổi đã tạm qua cơn nguy kịch.

"Chiều qua, bố đón hai đứa (cháu nhỏ học mẫu giáo, cháu H. học lớp 2) về nhà, sau đó bố nó đi đá bóng và để hai đứa ở nhà với mẹ. Bị kịch xảy ra chỉ sau đó ít phút” – bà T. nói. Theo lời kể của bà, sau khi chồng đi đá bóng, Trần Thị Huế (SN 1982) lấy thuốc trừ sâu ra bắt hai con cùng uống.

Lúc này có mẹ chồng ở nhà, nhưng bà đang bận làm ngoài vườn nên không để ý. Huế bắt cháu nhỏ uống trước nhưng cháu không chịu nên người mẹ nhẫn tâm này lấy dao đâm vào ngực cháu và ép cháu lớn tiếp tục uống. Sợ quá, H. cho vào miệng ngậm rồi chạy ra ngoài kêu cứu.

Nhân chứng vụ thảm án ở Hải Dương đau xót kể lại vụ án mạng mẹ giết con và cho biết cháu bé 8 tuổi đã qua cơn nguy kịch

Nhân chứng vụ thảm án ở Hải Dương đau xót kể lại vụ án mạng mẹ giết con và cho biết cháu bé 8 tuổi đã qua cơn nguy kịch. Ảnh Soha

"Bà nội nghe tiếng kêu vội chạy vào thì thấy thằng em đang gục trên tay mẹ, thằng anh lảo đảo chạy ra vườn. Bà vội hô hoán hàng xóm sang cứu người rồi ngất lịm tại chỗ. Huế cầm dao lên đâm vào ngực mình, cả 3 mẹ con gục xuống", bà T. kể tiếp.

Sau đó, hàng xóm vội sang đưa mẹ con đi cấp cứu, nhưng cháu nhỏ vì vết thương quá nặng đã tử vong tại chỗ. Cháu H. được chuyển lên viện Nhi trung ương còn chị Huế được đưa tới Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). 

"Thương hai đứa nhỏ quá. Mới đi học về đã có cái gì để ăn đâu. Thế mà mẹ chúng nó nhẫn tâm xuống tay với cả hai đứa con thơ của mình. Đau xót lắm...", bà T. nghẹn ngào. "Vào viện mới thấy người ta giành giật từng tí một để con mình được sống. Thế mà mẹ nó lại nhẫn tâm tước đi mạng sống của hai đứa con mình. Đau xót lắm...", bà T. vừa lau nước mắt vừa nói.

"Hai vợ chồng nó cũng hiền lành. Vợ đi làm công nhân, chồng lái xe. Hai cháu giao cho ông bà trông nom, chăm sóc. Chả hiểu vì nông nỗi gì mà xảy ra bi kịch như thế", bà trẻ cháu H. nói. Cũng theo thông tin người này tiết lộ, cách đây khoảng 10 ngày, hai vợ chồng chị Huế có làm đơn xin ly dị nhưng cho đến khi xảy ra vụ việc thì cả hai vẫn sống trong cùng một nhà.

Nỗi day dứt của người ở lại

Đám tang cháu bé 5 tuổi, nạn nhân vụ thảm án ở Hải Dương

Đám tang cháu bé 5 tuổi, nạn nhân vụ thảm án ở Hải Dương. Ảnh Người Đưa Tin

Trước sự việc tang thương, tại địa phương có nhiều luồng dư luận trái chiều. Một số hàng xóm của gia đình anh Thế khá bất ngờ nghe thông tin về vụ thảm án ở Hải Dương. Chị S chia sẻ: “Cái Huế xưa nay hiền lành, sống khép kín, từ ngày về làm dâu không có mâu thuẫn gì với bà con hàng xóm. Nó cả ngày cứ lầm lũi làm việc nuôi con. Rất ít nói. Thỉnh thoảng mới nghe tiếng chồng nó to tiếng, chứ nó chẳng mấy khi nghe nó to tiếng với chồng con”.

Một số người dân tỏ ra hiểu chuyện cho biết: “Chuyện này xuất phát từ mâu thuẫn gia đình. Vợ chồng anh Thế chị Huế mới đưa nhau ra tòa ly hôn được hơn chục ngày, chị Huế không được quyền nuôi con nên cùng quẫn mới tự tử và ra tay sát hại cả con đẻ của mình”.

Người thân của chị Huế từ huyện Ninh Giang (Hải Dương) có mặt trong đam tang cháu H. đau xót chia sẻ: “Giá như từ lúc ở tòa về, biết nó không được nuôi con, gia đình cử người bên cái Huế an ủi, vỗ về chia sẻ chắc sự việc cũng không đến nỗi này. Nghiệp nó gây ra nặng quá”. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ thảm án ở Hải Dương theo quy định của pháp luật.

>> Lác mắt với siêu xe Lamborghini Aventador biển 899.99 của đại gia Sài thành

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang