Thảm án mẹ sát hại 2 con ở Hải Dương: Tin mới nhất về em bé còn sống sót

authorHòa Lê 21:07 20/04/2016

(VietQ.vn) - Hiện bé H. (8 tuổi) – người duy nhất sống sót trong vụ thảm án ở Hải Dương đang nằm điều trị tại Phòng điều trị tích cực, Bệnh viện Nhi Trung ương.

Sau khi bị mẹ ép uống thuốc diệt cỏ, lúc 22h30 đêm qua (19/4), cháu H. (8 tuổi) – người duy nhất còn sống sót trong vụ thảm án đã được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu trong tình trạng vẫn tỉnh táo, tự thở được.

Trao đổi với phóng viên báo Gia đình xã hội chiều 20/4, bác sĩ Đậu Việt Hùng, Khoa Điều trị tích cực, Bệnh viện Nhi Trung ương – người trực tiếp cấp cứu điều trị cho con lớn 8 tuổi của chị Trần Thị Huế (SN 1982) - người mẹ đã ép hai con uống thuốc diệt cỏ để tự vẫn cùng mình - cho biết, cháu H. (con lớn của chị Huế) được đưa vào nhập viện lúc 22 giờ 19/4 trong tình trạng tỉnh táo, tự thở, không phải thở bằng oxy. Các chỉ số về huyết động của bé ổn định.

Thảm án ở Hải Dương: Tin mới nhất về em bé sống sótCháu H. (8 tuổi) – người duy nhất còn sống sót trong vụ thảm án đã được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhi Trung ương

Sau khi làm các xét nghiệm, các bác sĩ khẳng định cháu bị ngộ độc thuốc diệt cỏ Paraquat. Ngay sau đó cháu H. được lọc máu, chạy hấp thụ paraquat, điều trị theo nhóm thuốc và corticoid nhằm sơ hóa phổi tránh những tổn thương sau này.

Hiện tại bé H. được điều trị theo 5 chu trình, các BS mới tiến hành được 2 chu trình nên phải chờ định lượng lại, từ đó mới đánh giá được tổn thương phổi để có kết quả đúng nhất. Cũng theo BS Hùng, thuốc diệt cỏ paraquat gây tổn thương nặng nề nhất ở phổi, vì vậy việc điều trị phải đúng lộ trình.

Được biết trong những ngày tới, bé H. cần tiếp tục được theo dõi đặc biệt, tiến hành lọc máu liên tục để chống xơ hóa phổi và áp dụng đủ 5 chu trình điều trị chạy hấp thụ để thải chất độc ra khỏi cơ thể. Sau mỗi chương trình phải định lượng paraquat trong nước tiểu đồng thời bé cần được theo dõi xương phổi về sau.

Thảm án ở Hải Dương: Tin mới nhất về em bé sống sótHọ mạc và hàng xóm không giấu nổi bàng hoàng trước thảm kịch trong gia đình chị Huế

Trước đó, vào khoảng chiều tối ngày 19/4, xuất phát từ mâu thuẫn với chồng, chị Trần Thị Huế (SN 1982) trú tại thôn Lễ Độ, xã Kim Anh, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương đã mua thuốc sâu mang về pha nước uống. Lúc này, ở nhà có 2 đứa con của Huế bé nhỏ sinh năm 2011 và bé lớn sinh năm 2008.

Trong lúc nghĩ quẩn, người mẹ đã rủ 2 đứa con nhỏ cùng uống thuốc độc quyên sinh. Tuy nhiên cháu bé không chịu uống, nên người mẹ đã dùng dao đâm chết. Chị Huế và cháu lớn lên cơn co giật sau khi uống thuốc độc. Sự việc ngay sau đó được người dân phát hiện khẩn trương đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

>> Đồng Nai: Cháy tại đồn công an, hàng chục xe máy chìm trong biển lửa

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang