Thảm án ở Quảng Ninh: Nhân chứng 'bủn rủn chân tay' kể lại phút kinh hoàng

authorHòa Dương 09:50 25/09/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ thảm án ở Quảng Ninh, các nhân chứng run người cho biết khi phát hiện vụ việc, 4 nạn nhân đều đã tử vong.

Sự kiện: thảm án quảng ninh

Trả lời phóng viên báo Pháp luật Plus, bà T. (người cô của chị T.) cho biết, khoảng 7h sáng ngày 24/9, chị Vũ Thị T.(trú tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đi làm ca đêm về nhà thì thấy cửa cổng mở, phía cửa chính vẫn khóa bên trong nên chị T. men ra phía sau và đi cửa bếp vào trong nhà.

Khi bước chân vào chị thấy bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955, là mẹ đẻ chị T.) đang ôm hai đứa cháu là Phạm Thu Hà (SN 2008, con gái chị T.) và cháu Vũ Khánh Huyền (SN 2013, cháu ruột).

“Khi vào đến nhà nó gọi mấy tiếng nhưng không thấy mẹ thưa nên đã tiến gần lại thì phát hiện mẹ đã tử vong. Kiểm tra hai cháu bé cũng tử vong nên nó cố gắng bình tĩnh gọi điện cho người anh trai gần đó” – bà T. nói trong đau xót.

Tiếp lời kể của bà T., không thấy cậu con trai Phạm Đình Hưng (SN 2007) đâu nên tiếp tục gọi và tìm kiếm khắp nhà. Vừa chạy lên tầng 2 tìm con, chị vừa gọi tên Hưng ơi, khi vừa bước vào phòng con thì chị phát hiện trong phòng có máu, trên giường phủ chăn kín.

Căn nhà nơi xảy ra thảm án ở Quảng Ninh. Ảnh: Vnexpress

“Lúc chạy vào phòng con nó, thấy chiếc chăn phủ kín nên nó đã lật chăn ra thì phạt hiện con trai mình đã tử vong trong vũng máu. Nó chỉ kịp hét lên một tiếng đau đớn rồi ngất đi, sau đó người nhà đã đến và đưa nó đi nơi khác” – bà T. kể lại.

Thông tin mà phóng viên Pháp luật Plus nắm được có được từ phía người dân cũng như người nhà nạn nhân thì bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955) hàng ngày thường phải trông 5 cháu nhỏ ở nhà chị T. để cho bố mẹ các cháu đi làm.

“Khoảng 22h tối ngày 23/9, anh C. (em ruột chị T.) đã sang nhà và đón hai đứa con về nhà với bố mẹ vì hai ngày cuối tuần bố mẹ các cháu được nghỉ” – anh Hoàng, một người dân gần nhà nạn nhân thông tin.

Rất đông người dân bàng khi nghe tin dữ đã đến thăm hỏi gia đình chị T.. Ảnh: Pháp luật Plus

Trao đổi nhanh với phóng viên Trí thức trẻ, bà Vũ Thị M. (một người dân sinh sống cạnh nhà chị T. cho biết: Vào sáng sớm 24/9, khi thấy có tiếng ồn ào bên nhà chị T., bà M. liền sang xem có chuyện gì xảy ra.

Lúc bà M. sang đến nơi, thấy ở ngoài cổng nhà chị T. và trong nhà có rất nhiều công an. Lúc này, bà mới biết, 4 người trong gia đình chị T. đã bị sát hại một cách dã man.

"Tôi thấy ở trong sân, và ngoài đầu cổng có rất nhiều công an. Sau đó, qua hỏi những người quen, tôi được biết 4 người trong gia đình chị Thanh bị giết hại trong đêm.

Nghe tin dữ mà tôi bủn rủn chân tay, không dám tin vào sự thật vì ngày thường, các con của chị T. rất ngoan ngoãn lễ phép, bà Hát (mẹ chị T. – PV) sống rất chan hòa, vui vẻ với bà con hàng xóm.

Lúc đấy, tôi không dám đi vào bên trong nhà mà chỉ nhìn từ ngoài cổng thì thấy bà Hát cùng 2 cháu bé tử vong trong khu nhà bếp.

Sau sự cố Formosa, 28.000 học sinh, sinh viên được miễn 2 năm học phí(VietQ.vn) - HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII đã thông qua quyết định hỗ trợ học phí cho HSSV vùng bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển Formosa Hà Tĩnh.

Ở một diễn biến khác, trả lời báo An ninh thủ đô các nhân chứng cho biết, chiều trước khi xảy ra thảm án, người dân thấy có 2 thanh niên lạ đeo khẩu trang xuất hiện, lượn lờ quanh khu vực và hỏi thăm nhà chị T.

Cũng theo những người hàng xóm, nhà chị T. có nuôi 3 con chó. Nhiều đêm nghe tiếng chó sủa, một số người thức giấc, ra ngoài để kiểm tra tình hình. Nhưng đêm qua do trời mưa to, nên họ không nghe thấy động tĩnh gì. Sáng sớm nay ngủ dậy thì nghe tin vụ việc. Hiện, chó của nhà chị T. vẫn còn sống.

Báo Vnexppres đưa tin, căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và các tài liệu điều tra ban đầu, cơ quan chức năng cho biết đã đủ cơ sở xác định đây là vụ án “Giết người, cướp tài sản” gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng và khởi tố vụ án hình sự để điều tra.

Đoàn công tác của Bộ Công an do Thứ trưởng Lê Qúy Vương làm trưởng đoàn đã đến hiện trường chỉ đạo điều tra.

Khoảng 7h sáng qua, chị Vũ Thị T. đi làm ca đêm về nhà ở khu Hợp Thành, phường Phương Nam (thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) thì phát hiện mẹ và 3 đứa trẻ đã tử vong trong nhà.

Các nạn nhân gồm bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi), bé Phạm Đình Hưng (9 tuổi, con trai chị T.), Phạm Thu Hà (8 tuổi, con gái chị T.) và bé Vũ Khánh Huyền (3 tuổi, con của chị gái chị T.).

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang