Thảm án ở Quảng Ninh: Nghi phạm định uống thuốc độc tự tử

authorHoàng Linh 09:19 29/09/2016

(VietQ.vn) - Thảm án ở Quảng Ninh: Nghi phạm nói biết mình đang bị truy nã đặc biệt và nếu bị bắt sẽ bị xử tử hình, nên quyết định sẽ tự sát.

Sự kiện: thảm án quảng ninh

Như Chất lượng Việt Nam Online trước đó đưa tin, tối 26/9, PC45 Công an Hải Phòng phát hiện Doãn Trung Dũng, kẻ bị tình nghi sát hại bốn bà cháu ở Quảng Ninh tại khu vực cầu Bính (xã Tân Dương, Thuỷ Nguyên), cách địa điểm truy tìm trước đó khoảng 20 km đường sông và 30 km đường bộ. Dũng bị tạm giữ tại trụ sở Công an huyện Thuỷ Nguyên, chờ Công an tỉnh Quảng Ninh đến xác minh và di lý.

Nghi phạm Doãn Trung Dũng. Ảnh do cơ quan Công an cung cấp.

Trong quá trình chạy trốn, Doãn Trung Dũng đã có ý định tự sát.

Trả lời Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục CSHS (Bộ Công an) trong cuộc hỏi cung đầu tiên, Dũng nói hắn biết rằng mình đang bị truy nã đặc biệt và nếu bị bắt sẽ bị xử tử hình nên quyết định sẽ tự sát.

“Đối tượng vẫn tưởng phạm nhân tử hình sẽ bị xử bắn nên lo lắng nếu bị bắt, bị xử bắn, không được toàn thây, vợ con không thể hương khói được. Ý định của Dũng là tìm vị trí nào đó mua thuốc ngủ cực độc uống để tự tử”, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến kể, theo CAND.

Cũng theo báo CAND, Chiều 28/9, thông tin từ Ban chuyên án cung cấp thêm, các cán bộ điều tra đã phát hiện và thu giữ trong người Doãn Trung Dũng một bức thư.

Trong bức thư này hắn lên kế hoạch sát hại 3 người trước khi tự tử. Đó là người đầu tiên dẫn dắt hắn đến với con đường nghiện ma tuý, là chủ nợ luôn đòi nợ hắn gắt gao và một người đàn ông từng chửi hắn là “chó chui gầm chạn” (Dũng sống với gia đình nhà vợ).

Chiều 26/9, đối tượng bắt taxi từ Thuỷ Nguyên sang Uông Bí để thực hiện kế hoạch. Nếu lực lượng chức năng không kịp thời bắt giữ Dũng, rất có thể hắn đã “xử lý” 3 người đàn ông kia trước khi kết liễu đời mình… 

Khoảng 7h sáng 24/9/2016, một vụ thảm án 4 người chết đã xảy ra tại nhà chị Vũ Thị T. (ở tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, Quảng Ninh).

Những nạn nhân trong vụ thảm sát trên gồm: Bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955, mẹ đẻ chị Thanh), 2 con ruột là cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007) và cháu Phạm Thu Hà (SN 2008), cháu Vũ Khánh Huyền (SN 2013, cháu ruột chị T.).

Được biết, trước khi xảy ra vụ án, gia đình chị T. để trong két một cuốn sổ tiết kiệm, khoảng 30 triệu đồng tiền mặt và một ít nữ trang. Một số người thân trong gia đình nạn nhân cho biết chưa xác định số tài sản bị mất vì chị Vũ Thị T. đang bị chấn động tâm lý.

Ngày 25/9, Công an Quảng Ninh xác định nghi can liên quan vụ đột nhập sát hại 4 bà cháu tại căn nhà ở phường Phương Nam, TP Uông Bí, là Doãn Trung Dũng (45 tuổi) và đã phát lệnh truy nã đặc biệt số 61/QĐ-PC45 về tội “Giết người cướp tài sản”. Doãn Trung Dũng là cháu rể gia đình nạn nhân, có 2 tiền án, thường xuyên chơi bời lêu lổng.

Sau 3 ngày lẩn trốn, khoảng 21h ngày 26/9, nghi phạm Doãn Trung Dũng đã bị bắt ở chân cầu Bính (huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Doãn Trung Dũng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

 

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang