Thảm án ở Quảng Ninh: Những dự cảm không lành của người mẹ đêm trước án mạng

authorHoàng Linh 09:56 28/09/2016

(VietQ.vn) - Trước đêm thảm án ở Quảng Ninh, gần 1h sáng chị T. nói với chị đồng nghiệp: “chắc em chạy về với con em đây, không về chắc nó giết con em mất!”..

Sự kiện: thảm án quảng ninh

Những dự cảm bất thường trước đêm xảy ra thảm sát

Liên quan đến vụ thảm sát ở Uông Bí, Quảng Ninh, theo lời kể của một số người quen chị T. trên báo Tiền phong, đêm trước vụ thảm án, chị T. cứ nhấp nhổm, đứng ngồi không yên, đến gần 1h sáng nhưng chị cứ nói với chị đồng nghiệp cùng ca trực “chắc em chạy về với con em đây, không về chắc nó giết con em mất!”.

Chị nói vậy nhưng vẫn gắng trực hết ca. Cũng trong đêm ấy, camera của trạm xăng ghi lại được hình ảnh 2 thanh niên bịt khẩu trang, trùm áo kín đầu đi xe máy tới. Theo nhân viên cây xăng Phương Nam - nơi chị T. làm việc, khoảng 2h45' sáng 24/9, camera an ninh tại cây xăng đã ghi lại được một người ngồi trên xe máy đợi ở ngoài, người còn lại lợi dụng lúc chị T. bơm xăng cho khách đã tiến đến phía xe máy Air Blade màu đỏ trước cửa văn phòng định phá khóa, trộm xe nhưng không thành, nên vội ra xe bỏ đi cùng đồng bọn.

Cũng theo báo Tiền phong, anh Nguyễn Văn Hưng, hàng xóm của chị T. cho biết thêm, bình thường anh Vũ Văn Cường (anh trai chị T.) vẫn hay cho 2 con trai sang nhà chị T. chơi với các em. Trước đêm xảy ra vụ thảm án, hai đứa con anh Cường cứ nằng nặc đòi về. Vì đã muộn nên bà Hát không cho các cháu tự về mà gọi cho bố mẹ đến đón.

Gần 23h, chị vợ anh Cường sau khi đi liên hoan cùng cơ quan về mới đến đón hai đứa nhỏ. “Đúng là trời xui đất khiến, chứ thằng Cường không bảo vợ đón hai đứa nhỏ về thì hậu quả thế nào không ai biết được”.

Nữ tỷ phú bị nghi giết con vì sợ chia tài sản gây chấn động là ai?(VietQ.vn) - Nữ tỷ phú bị nghi giết con vì sợ chia tài sản đã làm chấn động không chỉ Ấn Độ mà cả thế giới.

Đế 7h sáng ngày 24/9, chị T. tan ca trực trở về nhà, thấy cửa cổng mở, phía cửa chính vẫn khoá bên trong nên chị T. men ra phía sau và đi cửa bếp vào trong nhà.

Khi bước chân vào nhà, chị thấy bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955, là mẹ đẻ chị T. đang ôm hai đứa cháu là Phạm Thu Hà (SN 2008, con gái chị Thanh) và cháu Vũ Khánh Huyền (SN 2013, cháu ruột) nằm trên sàn nhà phòng bếp.

Thấy vậy, chị T. gọi mấy tiếng nhưng không thấy mẹ thưa nên đã tiến gần lại thì phát hiện mẹ và các con, cháu đều đã tử vong...

Tang thương nỗi đau mất chồng, mất mẹ, mất con, mất cháu...

Theo tin tức trên Vietnamnet, anh H., chồng chị T. công tác tại công ty than Uông Bí với chức danh Phó quản đốc. Anh chị quen nhau từ thời đi học, nên duyên vợ chồng được gần chục năm nay. Hạnh phúc được nhân lên khi hai con kháu khỉnh chào đời Phạm Đình Hưng (SN 2007), Phạm Thu Hà (SN 2008).

Vợ chồng anh chị cũng mới gom góp được một khoản tiền để xây căn nhà hai tầng khang trang trong khu Hợp Thành.

Tưởng chừng hạnh phúc sẽ ở bên gia đình nhỏ của chị T., tai nạn giao thông đã cướp đi người chồng, người cha của hai con nhỏ - “Hai vợ chồng nó sống biết điều lắm, không bao giờ làm mất lòng bà con hàng xóm, vậy mà...” - bà Nguyễn Thị Trang, người dân sống tại khu Hợp Thành chia sẻ với PV Vietnamnet.

Sau khi chồng mất, chị T. một mình gồng gánh nuôi hai con ăn học. Chị xin làm việc tại cây xăng Phương Nam, trên quốc lộ 10.

Khi nghe tin hai con cùng mẹ đẻ của mình bị sát hại, chị T. ngất lịm.

“Tội nó quá, chuẩn bị giỗ đầu cho chồng, mà giờ hai con cùng mẹ bị sát hại, tang nối tang, còn gì đau hơn”, ông Phạm Văn Học, người dân khu Hợp Thành buồn bã cho biết, theo Vietnamnet.

Chị Vũ Thị Oanh (chị gái chị Thanh, mẹ cháu Vũ Khánh Huyền, SN 2013) gào khóc gọi tên con. Ảnh: Tiền phong 

Chiều ngày 25/9, hàng ngàn người dân đã đổ về để tiễn đưa các nạn nhân xấu số. Báo Tiền Phong đưa tin, Chị Vũ Thị Oanh (chị gái chị T., mẹ nạn nhân Vũ Khánh Huyền SN 2013) nhận được hung tin tức tốc từ nước ngoài trở về. Cháu Huyền mới lên 3, đang bập bẹ tập nói và chị vẫn thường gọi về để nghe tiếng con. Chị như phát điên phát dại, hết chồm sang mộ con gái, lại chực lao vào huyệt mẹ rồi gào khóc tên các cháu...

Nghi phạm Doãn Trung Dũng. Ảnh do cơ quan Công an cung cấp

 

Khoảng 7h sáng 24/9/2016, một vụ thảm án 4 người chết đã xảy ra tại nhà chị Vũ Thị T. (ở tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, Quảng Ninh).

Những nạn nhân trong vụ thảm sát trên gồm: Bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955, mẹ đẻ chị Thanh), 2 con ruột là cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007) và cháu Phạm Thu Hà (SN 2008), cháu Vũ Khánh Huyền (SN 2013, cháu ruột chị T.).

Được biết, trước khi xảy ra vụ án, gia đình chị T. để trong két một cuốn sổ tiết kiệm, khoảng 30 triệu đồng tiền mặt và một ít nữ trang. Một số người thân trong gia đình nạn nhân cho biết chưa xác định số tài sản bị mất vì chị Vũ Thị T. đang bị chấn động tâm lý.

Ngày 25/9, Công an Quảng Ninh xác định nghi can liên quan vụ đột nhập sát hại 4 bà cháu tại căn nhà ở phường Phương Nam, TP Uông Bí, là Doãn Trung Dũng (45 tuổi) và đã phát lệnh truy nã đặc biệt số 61/QĐ-PC45 về tội “Giết người cướp tài sản”. Doãn Trung Dũng là cháu rể gia đình nạn nhân, có 2 tiền án, thường xuyên chơi bời lêu lổng.

Sau 3 ngày lẩn trốn, khoảng 21h ngày 26/9, nghi phạm Doãn Trung Dũng đã bị bắt ở chân cầu Bính (huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Doãn Trung Dũng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

 

 Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang