Xét xử thảm án Quảng Ninh: Doãn Trung Dũng khẳng định một mình gây án

authorLan Ninh 11:40 16/12/2016

(VietQ.vn) - Tại phiên tòa xét xử vụ thảm án Quảng Ninh, Doãn Trung Dũng khẳng định chỉ một mình hành động, không có đồng phạm.

Theo báo Người lao động, Doãn Trung Dũng xuất hiện tại tòa trong bộ dạng mệt mỏi, hốc hác, miệng ngậm một dụng cụ chống cắn lưỡi tự tử.

Sở dĩ bị cáo buộc phải ngậm dụng cụ chuyên dụng để chống cắn lưỡi tự tử bởi trước đó, theo một luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo, trong quá trình giam giữ, có 4 lần bị cáo Dũng đã có ý định tự tử bằng cách cắn lưỡi.

 Doãn Trung Dũng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Dân Trí

Phiên xử diễn ra tại trụ sở của TAND tỉnh Quảng Ninh, dự kiến diễn ra trong 1 ngày do Thẩm phán Phạm Ngọc Bình làm chủ tọa. Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo tại tòa là luật sư Đỗ Tuấn Nga, thuộc Đoàn Luật sư Quảng Ninh.

Thông tin trên báo Dân Trí, lúc 9h30, Hội đồng xét xử bắt đầu xét hỏi Dũng. Chủ tọa hỏi "Dũng có chủ ý dùng gậy gỗ đánh bà Hát và cháu Huyền dễ dẫn đến cái chết hơn dùng dao không?", Dũng khai: "Vớ gì thì dùng đó chứ không chủ đích trước".

Thảm án ở Quảng Ninh: Hung thủ ngậm dụng cụ chuyên dụng để chống cắn lưỡi tự tử(VietQ.vn) - Hôm nay (16/12), TAND tỉnh Quảng Ninh đã đưa bị cáo Doãn Trung Dũng ra xét xử trong vụ án 4 bà cháu bị sát hại ở phường Phương Nam, TP Uông Bí.

Dũng cho biết: Sáng 24/9, sau khi gây án, lục tìm tiền không có, bị cáo mới lấy hoa tai và nhẫn vàng của bà Hát. Sau đó, Dũng thản nhiên về nhà, tắm, thay áo có dính máu rồi chở vợ đi làm. Chủ tọa hỏi: "Khi gây án xong có nói cho vợ biết không?", Dũng trả lời: "Không". Dũng khai tiếp, chiều 24/9 đi bán nhẫn và hoa tai lấy của bà Hát được tiền, y dùng mua ma túy, sau đó về nhà đánh bạc. Đang đánh bạc, phát hiện có công an đến nhà, Dũng bỏ trốn ra bờ sông.

Triệt phá đường dây sinh viên bán dâm ở Cửa Lò(VietQ.vn) - Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa phá một đường dây mua bán dâm với giá 4 triệu đồng/lượt.

Đêm 24/9, Dũng lẩn trốn quanh khu vực bờ sông. Dũng cởi bỏ hết quần áo ngoài chỉ mặc đồ lót để tránh bị công an phát hiện. Sáng 25/9, Dũng về Hải Phòng, vào nhà dân lấy trộm quần áo và tìm đến nhà bác họ ở Phà Rừng, nói dối là trốn nợ, ở nhờ vài ngày. Dũng cũng khai ngày 26/9, đã đi mua 5 vỉ thuốc ngủ để uống, nhưng do là thảo dược "không ăn thua" nên đã nhờ một người anh họ mua 3 vỉ G10. Người này nhận lời mua hộ và hẹn Dũng ra quán cafe Ngọc Anh ở chân Cầu Bính. Khi Dũng vừa ra đến đây thì bị bắt.

Tòa xét hỏi vợ Doãn Trung Dũng là Đỗ Thị Hoa. Hoa khai, không biết Dũng giết người. Chỉ biết đêm hôm trước Dũng đi khỏi nhà và 6h sáng hôm sau mới về.

Hội đồng xét xử hỏi bà Bùi Thị Nghĩa - mẹ Doãn Trung Dũng. Bà Nghĩa khai, không biết tối đó Dũng ra khỏi nhà lúc nào. Hôm sau, bà thấy nhiều công an đến nhà, lục soát nhà mới hỏi và được công an cho biết vụ án 4 người bị sát hại, Dũng là nghi can số một.

Tòa tiến hành hỏi chị Vũ Thị Thanh (con gái bà Hát, mẹ hai cháu Hưng và Hà). Theo chị Thanh, sau khi ăn cơm tối chị đi làm ca đêm tại cây xăng Phương Nam. Khoảng 7h chị Thanh thấy cổng mở nên đi thẳng vào và phát hiện bà Hát, cháu Hà, cháu Huyền nằm gục trên nền nhà. Chị Thanh chạy lên phòng tìm Hưng, bỏ chăn ra thì thấy cháu đã chết. Chị Thanh gọi cho bố, anh trai báo tin.

Khi chủ tọa hỏi "khi xảy ra vụ việc chị Thanh có nghi cho ai không?", chị Thanh nói không vì lúc đó quá hoảng loạn. Chị Thanh cho biết thêm, sau khi bình tĩnh chị nhớ lại chiều hôm trước ngày xảy ra vụ án cháu Hưng có nói có hai người đến tìm chị Thanh, trong đó có một người giống người cho chó trước đó. Bị cáo Dũng lập tức cắt ngang, khẳng định chỉ mình Dũng hành động, không có đồng phạm.

Tin tức trên báo Dân Trí, anh Vũ Văn Cường (con trai bà Hát) cho tòa biết, sau khi nghe em gái là chị Thanh gọi điện báo tin dữ đã chạy đến nhà chị Thanh. Tại đây, anh Cường thấy bà Hát cùng 3 cháu Hưng, Hà và Huyền đã chết với nhiều vết đâm.

Tòa hỏi ông Vũ Văn Hùng (chồng bà Hát). Ông Hùng bức xúc cho rằng, Dũng đã âm mưu sát hại bà Hát và các cháu nhỏ từ trước. Vì vậy ông và gia đình mong mỏi vụ án được xét xử tại địa phương nhưng không được.

Ông Hùng tỏ ra phẫn nộ trước hành vi giết người của bị cáo Dũng: "Thưa Hội đồng xét xử, bị cáo giết người rất dã man, một lúc giết mấy người trong gia đình nhà tôi thì hàng nghìn tỉ cũng không sao bồi thường được".

Ông Hùng đặt nghi vấn vụ án có đồng phạm và đó có thể là đối tượng chọc ổ khóa xe máy của Thanh. Thời điểm gần hết ca sáng 24/9, chị Thanh ra lấy xe máy về nhà thì phát hiện ổ khóa bị chọc nát. Chị Thanh phải nhờ đồng nghiệp sửa hộ. Đại diện Viện kiểm sát hỏi bị cáo Dũng "khi nào bị cáo nảy sinh ý định cướp tài sản?", Dũng đáp, sau khi giết người xong mới nảy sinh, chứ không có chủ đích trước.

Chủ tọa Phạm Ngọc Bình tuyên bố kết thúc phần xét hỏi chuyển sang phần tranh tụng. Đại diện Viện Kiểm sát đọc bản luận tội đối với bị cáo Doãn Trung Dũng về tội danh "giết người" và "cướp tài sản".

Đại diện Viện Kiểm sát khẳng định, nội dụng bản cáo trạng là đúng người, đúng tội. Sự đau thương mất mát Dũng gây ra cho gia đình nạn nhân không gì bù đắp nổi, gây bức xúc trong dư luận... Cần phải loại khỏi bị cáo ra khỏi xã hội và bị cáo phải bồi thường 220 triệu đồng.

Đại diện VKS đề nghị xử phạt Doãn Trung Dũng tử hình tội giết người; 7 đến 8 năm tù tội cướp tài sản, tổng hình phạt là tử hình... Tòa mời luật sư bào chữa cho bị cáo Doãn Trung Dũng phát biểu bào chữa.

Mộc Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang