Thảm án Quảng Ninh: Nghi phạm định sát hại 2 chủ nợ trước khi tự tử bằng thuốc độc

authorLan Ninh 14:17 28/09/2016

(VietQ.vn) - Nghi phạm trong thảm án Quảng Ninh - Doãn Trung Dũng khai từng có ý định sát hại tiếp 2 chủ nợ vì cho rằng đã dồn mình đến đường cùng

Sự kiện: thảm án quảng ninh

Theo báo Công an nhân dân đăng tải, khi bị bắt vào tối 26/9, câu đầu tiên Dũng thốt lên: "Em biết tội của em rồi". Khai thác nóng tại chỗ, Doãn Trung Dũng thừa nhận là hung thủ. Hắn khai, trước hôm hắn gây án, hắn có đến nhà bà Hát (bà Hát là dì của vợ hắn), mục đích là gặp bà Hát để xin tiền nhưng không gặp bà Hát cũng như chị T. 

Tối hôm sau, Dũng quay lại nhà bà Hát xin tiền nhưng bà Hát nói không có, hắn lại giở giọng vay 20 triệu nhưng bà Hát không cho vay. Dũng xin ngủ nhờ thì bà Hát đưa cho hắn chiếc chiếu và hắn nằm ở ngay dưới đất ngủ. 

Nghi phạm trong vụ thảm án Quảng Ninh tại cơ quan công an. Ảnh: Internet 

Nửa đêm, hắn tỉnh dậy, do ngáo đá nên hắn nghe trong đầu rầm rập tiếng đập cửa và tiếng người xì xào, hắn thấy bực bà Hát vì "đã không cho tiền còn báo Công an". Dũng dậy và sát hại 4 bà cháu.

Cũng theo lời khai ban đầu của Dũng, hắn đã cướp đi hoa tai và chiếc nhẫn vàng của bà Hát và lục soát nhưng không tìm thấy tiền. Số vàng này, trong quá trình trốn chạy, hắn đã làm rơi ở đâu không nhớ. 

Về đối tượng Chí Dũng mấy hôm trước đã đi cùng Doãn Trung Dũng đi trộm chó và mang về bán ở Thuỷ Nguyên chứ không tham gia vụ án giết cướp với Doãn Trung Dũng. Con chó bị trộm này, cơ quan điều tra đã thu giữ.

Tướng Hồ Sỹ Tiến - người chỉ huy điều tra các vụ thảm án rúng động(VietQ.vn) - Trong vụ thảm án ở Quảng Ninh, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến là người đầu tiên hỏi cung Doãn Trung Dũng. Nghi phạm đã ngay lập tức nhận ra tướng Tiến

Nhà chức trách cho biết, Dũng khai trong quá trình chạy trốn đã định tự sát bằng thuốc ngủ cực độc để được chết toàn thây. Hắn còn muốn sát hại tiếp 2 chủ nợ vì cho rằng đã dồn mình đến đường cùng. Tuy nhiên, Dũng đã bị bắt trước khi thực hiện các ý đồ này.

Trước đó, theo báo Tuổi Trẻ, sáng 24/9, thấy lực lượng công an truy tìm rốt ráo, Dũng đã lẩn trốn, khi đến địa bàn huyện Thủy Nguyên thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Ngay sau khi bắt được nghi phạm vụ thảm sát 4 người, ông Nguyễn Văn Đọc - bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh và ông Lê Văn Thành - bí thư Thành ủy Hải Phòng, đã kịp thời biểu dương Ban chuyên án.

Ghi nhận chiến công của phá án trong chưa đến 60 giờ, tỉnh Quảng Ninh quyết định thưởng 200 triệu đồng, TP Hải Phòng thưởng 100 triệu đồng, TP Uông Bí thưởng 50 triệu đồng cho Ban chuyên án.

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang