Lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng rồi bỏ trốn

authorMạnh Long 16:25 26/09/2016

(VietQ.vn) - Sau khi tham gia các vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng, Bảy đã trốn khỏi địa phương.

Sáng 25/9, tin từ Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm (PC52), Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa di lý thành công Nguyễn Văn Bảy (46 tuổi, trú ở phường Hải Đình, TP Đồng Hới, Quảng Bình). Bảy là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm mà Công an tỉnh Quảng Bình ra quyết định truy nã trên toàn quốc về thụ án.

Đây là một trong số các đối tượng tham gia lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại địa bàn tỉnh Quảng Bình với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng rồi bỏ trốn

Đối tượng Nguyễn Văn Bảy tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Dân trí 

Theo hồ sơ vụ án, trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6/2011, Nguyễn Văn Bảy đã tham gia cùng với vợ là Dương Thị Thúy Hà, bằng thủ đoạn gian dối, lừa cho vay tiền (14 lần của 3 người) chiếm đoạt số tiền hơn 3,2 tỷ đồng.

Với hành vi này, TAND tối cao tại Đà Nẵng đã tuyên phạt Nguyễn Văn Bảy 11 năm tù, và trong thời hạn tạm hoãn thi hành án tại địa phương thì Bảy đã bỏ trốn.

Hàng trăm người trắng đêm truy tìm nghi can vụ thảm án Quảng Ninh(VietQ.vn) - Đêm 25/9, hàng trăm công an, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố... chia làm 2 tổ trắng đêm truy tìm nghi can vụ thảm án Quảng Ninh

Trong vụ án này, riêng vợ của Bảy là Dương Thị Thúy Hà đã chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức vay tiền, với hình thức lấy được tiền của người vay sau trả lãi cao cho người mà Hà đã vay trước.

Với cách thức này, từ tháng 12/2010 đến tháng 6/2011, Hà đã chiếm đoạt của 9 người, với tổng số tiền lên đến trên 15 tỷ đồng và đã bị kết án 30 năm tù về "Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Ròng rã gần 2 năm trời theo dõi, lần tìm dấu vết của đối tượng lẩn trốn ở nhiều tỉnh thành, với thủ đoạn hết sức tinh vi... cuối cùng lực lượng Phòng PC52, Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã bắt được và di lý đối tượng Nguyễn Văn Bảy về thụ án, khi y đang lẩn trốn tại phường Thống Nhất, TP Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc.

Theo Đặng Tài/ Báo Dân trí

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang