Thảm án Quảng Ninh: Nội dung bức thư của nghi phạm có gì?

authorLan Ninh 09:41 29/09/2016

(VietQ.vn) - Trước khi định tự tử, nghi phạm trong vụ thảm án Quảng Ninh đã viết một bức thư trong đó chứa đựng kế hoạch sau án mạng

Theo báo Công an nhân dân đăng tải, sau khi bị bắt, trong cuộc hỏi cung đầu tiên, Doãn Trung Dũng nói hắn biết rằng mình đang bị truy nã đặc biệt và nếu bị bắt sẽ bị xử tử hình.

Tuy nhiên, trước khi tự tử, hắn còn dự tính sẽ tìm sát hại chủ nợ vì đã dồn hắn đến đường cùng… Chỉ là hắn không ngờ, lực lượng Công an đã bắt được hắn quá nhanh, khi hành động tội ác tiếp theo của hắn chưa kịp thực hiện. 

Nghi phạm trong vụ thảm án Quảng Ninh tại cơ quan công an. Ảnh: Người lao động  

Chiều 28/9, thông tin từ Ban chuyên án cung cấp thêm, các cán bộ điều tra đã phát hiện và thu giữ trong người Doãn Trung Dũng một bức thư.

Trong bức thư này hắn lên kế hoạch sát hại 3 người trước khi tự tử. Đó là người đầu tiên dẫn dắt hắn đến với con đường nghiện ma tuý, là chủ nợ luôn đòi nợ hắn gắt gao và một người đàn ông từng chửi hắn là “chó chui gầm chạn” (Dũng sống với gia đình nhà vợ).

Chiều 26/9, đối tượng bắt taxi từ Thuỷ Nguyên sang Uông Bí để thực hiện kế hoạch. Nếu lực lượng chức năng không kịp thời bắt giữ Dũng, rất có thể hắn đã “xử lý” 3 người đàn ông kia trước khi kết liễu đời mình…

Báo Người lao động đưa tin, vào khoảng 20h30 ngày 26/9, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, và sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, Cục Cảnh sát Hình sự (C45, Bộ Công an), Công an TP Hải Phòng và Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ được Doãn Trung Dũng. 

Vào tối ngày 26/9, khi nghi phạm Doãn Trung Dũng vừa đi xe taxi từ khu vực xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) về khu vực gần chân cầu Bính (thuộc thôn 5, xã Tân Dương, huyện Thuỷ Nguyên) thì bất ngờ bị các trinh sát hình sự bắt giữ. Khám xét tại chỗ trong người Dũng thấy có thuốc độc.

Vào khoảng 7h sáng 24/9, chị Vũ Thị T. (chủ hộ gia đình) đi làm ca về thì phát hiện mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi), cùng 2 con nhỏ của chị T. là cháu Phạm Đình Hưng (9 tuổi), Phạm Thu Hà (8 tuổi) và cháu ruột của chị T. là Vũ Khánh Huyền (3 tuổi) tử vong trong nhà của gia đình ở khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí. Khắp người các nạn nhân có nhiều vết đâm, chém. Trong nhà có xáo trộn và có dấu hiệu lục lọi.

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang