Thảm án Quảng Ninh: Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến bật mí điều ít biết phía sau vụ án

authorLan Ninh 15:39 30/09/2016

(VietQ.vn) - Trong vụ thảm án Quảng Ninh, nếu nghi phạm tự sát thì chuyên án sẽ thất bại khi rất nhiều câu hỏi về vụ án chưa được trả lời

Trao đổi trên báo Giao Thông, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết, ngay trong sáng 24/9, khi nhận được thông tin về vụ trọng án, ông đã cùng một Tổ công tác của Cục nhanh chóng di chuyển xuống Uông Bí và đến hiện trường vụ án, cùng phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm, điều tra.

Dù là một người bản lĩnh, rắn rỏi, đã từng rất nhiều lần tiếp cận hiện trường các vụ trọng án, nhưng ngay khi bước vào hiện trường vụ án ở Quảng Ninh, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến vẫn không khỏi rùng mình: “Tôi đã có rất nhiều năm làm án, nhưng tôi chưa thấy có vụ án nào mà hung thủ lại gom các nạn nhân bị sát hại vào một chỗ như vậy”, ông nói.

 Nếu nghi phạm trong thảm án Quảng Ninh tự sát thì chuyên án sẽ thất bại. Ảnh:Internet

Theo lời kể của Tướng Hồ Sỹ Tiến, hiện trường vụ án cho thấy, rất có thể hung thủ sử dụng ma túy, vì nếu không có chất kích thích thì khó có thể gây án man rợ, tàn bạo như vậy. Sau quá trình khoanh vùng, rà soát, sàng lọc các đối tượng thì nghi vấn nổi lên tập trung ở đối tượng Doãn Trung Dũng, bởi Dũng vừa là đối tượng nghiện ma túy đá, vừa là họ hàng của gia đình nạn nhân và đêm xảy ra vụ thảm án đối tượng không có mặt ở nhà. Khi lực lượng công an đến nhà triệu tập thì đối tượng đã bỏ trốn. Đặc biệt, tại nhà của Dũng, các cán bộ điều tra thu giữ được nhiều vật chứng quan trọng, trong đó có con dao được đối tượng quấn trong tờ giấy báo, giấu trên nóc bể nước…

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến kể, khi Ban chuyên án nhận được thông tin đối tượng bỏ trốn ở khu vực sau một nhà máy đóng tàu tại Thủy Nguyên (Hải Phòng), các trinh sát lập tức di chuyển địa điểm đến Hải Phòng, phối hợp với Công an TP Hải Phòng vây bắt đối tượng. Đây là đối tượng từng có hai tiền án và rất manh động nên yêu cầu cấp thiết đặt ra là phải bắt bằng được đối tượng để đảm bảo an toàn cho nhân dân xung quanh khu vực đối tượng ẩn náu, nếu để đối tượng chạy thoát, rất có thể hắn sẽ liều lĩnh bắt cóc con tin… Đồng thời, cũng không để đối tượng tự sát, bởi nếu đối tượng tự sát thì coi như chuyên án thất bại khi rất nhiều câu hỏi về vụ án chưa được trả lời.

Trương Hồ Phương Nga hầu tòa: Bản chất vụ án sang một hướng khác?(VietQ.vn) - Các tình tiết mới mà bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Dung khai tại tòa có thể xoay chuyển bản chất vụ án sang một hướng khác

Theo báo Công an nhân dân, trả lời Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, trong cuộc hỏi cung đầu tiên, Dũng nói hắn biết rằng mình đang bị truy nã đặc biệt và nếu bị bắt sẽ bị xử tử hình nên quyết định sẽ tự sát để… được chết toàn thây.

Tuy nhiên, trước khi tự tử, hắn còn dự tính sẽ tìm sát hại chủ nợ vì đã dồn hắn đến đường cùng… Chỉ là hắn không ngờ, lực lượng Công an đã bắt được hắn quá nhanh, khi hành động tội ác tiếp theo của hắn chưa kịp thực hiện. 

Chiều ngày 28/9, thông tin từ Ban chuyên án cung cấp thêm, các cán bộ điều tra đã phát hiện và thu giữ trong người Doãn Trung Dũng một bức thư.

Trong bức thư này hắn lên kế hoạch sát hại 3 người trước khi tự tử. Đó là người đầu tiên dẫn dắt hắn đến với con đường nghiện ma tuý, là chủ nợ luôn đòi nợ hắn gắt gao và một người đàn ông từng chửi hắn là “chó chui gầm chạn” (Dũng sống với gia đình nhà vợ).

Chiều 26/9, đối tượng bắt taxi từ Thuỷ Nguyên sang Uông Bí để thực hiện kế hoạch. Nếu lực lượng chức năng không kịp thời bắt giữ Dũng, rất có thể hắn đã “xử lý” 3 người nữa trước khi kết liễu đời mình…

Khoảng 7h sáng 24/9/2016, một vụ thảm án 4 người chết đã xảy ra tại nhà chị Vũ Thị T. (ở tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, Quảng Ninh).

Những nạn nhân trong vụ thảm sát trên gồm: Bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi, mẹ đẻ chị T.), 2 con ruột là cháu Phạm Đình Hưng (9 tuổi) và cháu Phạm Thu Hà (8 tuổi), cháu Vũ Khánh Huyền (3 tuổi, cháu ruột chị T.).

Ngày 25/9, Công an Quảng Ninh xác định nghi can liên quan vụ đột nhập sát hại 4 bà cháu tại căn nhà ở phường Phương Nam, TP Uông Bí, là Doãn Trung Dũng (45 tuổi) và đã phát lệnh truy nã đặc biệt số 61/QĐ-PC45 về tội “Giết người cướp tài sản”. Doãn Trung Dũng là cháu rể gia đình nạn nhân, có 2 tiền án, thường xuyên chơi bời lêu lổng.

Sau 60 giờ lẩn trốn, khoảng 21h ngày 26/9, nghi phạm Doãn Trung Dũng đã bị bắt ở chân cầu Bính (huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng).

 

Ninh Lan (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang