Thăm bảo tàng điêu khắc dưới đáy biển ở Mexico

author 09:26 11/10/2012

(VietQ.vn) - 400 bức tượng điêu khắc sống động như người thật được đưa xuống đáy biển vào cuối năm 2010. Bảo tàng này cũng chính là một thử thách với những ai muốn ngắm nhìn chúng.

Biển Mexico tuyệt đẹp!

 
 

Nhưng bên trong nó còn chứa một điều thú vị vô cùng: đó chính là sự “xuất hiện” của Bảo tàng điêu khắc “Sự tiến hóa thầm lặng” (The Silent Evolution), nằm dưới đáy biển Caribê (Caribbean Sea). Những bức tượng điêu khắc này trông có vẻ giống những vết tích của nền văn minh cổ đại. Nhưng, đây không phải là một tộc người nào đó bị thất lạc mà chính là viện bảo tàng điêu khắc lớn nhất dưới đáy đại dương.

 

Những bức tượng điêu khắc này nằm cách mặt nước khoảng vài mét. Chúng cũng được làm từ san hô, tác giả của những bức tượng điêu khắc này hi vọng chúng sẽ hấp dẫn loài thủy tảo (rong biển) nhỏ bám vào, để chúng có màu sáng lấp lánh.

 

400 bức tượng điêu khắc sống động như người thật được đưa xuống đáy biển vào cuối năm 2010. Bảo tàng này cũng chính là một thử thách với chúng ta, vì nó nằm dưới đáy biển, chúng ta không thể đến tham quan như những bảo tàng bình thường khác, mà phải lặn xuống tận đáy biển, rồi làm sao để trôi nổi bồng bềnh dưới nước mới có thể ngắm nhìn chúng.

Sau khi bảo tàng “mở cửa”, nó sẽ đón khách tham quan có sở thích lặn ở khắp nơi trên thế giới. Những ai không biết lặn có thể ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ có đáy được chế tạo đặc biệt bằng kính trong suốt để ngắm nhìn những bức tượng điêu khắc này.

Người làm vườn mơ mộng
 
 
 

Thi Hương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang