Thăm dây chuyền sản xuất của nhà máy sữa Vinamilk

author 16:14 24/12/2016

Trong 5 năm qua, Vinamilk đã đầu tư hơn 6.500 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có để đầu tư xây dựng nhiều nhà máy...

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Hệ thống robot đóng gói hàng vận hành hoàn toàn tự động tại Nhà máy sữa nước Việt Nam.

Trong 5 năm qua, Vinamilk đã đầu tư hơn 6.500 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có để đầu tư xây dựng nhiều nhà máy có trình độ tự động hóa cao ngang tầm khu vực và thế giới.

Nhà máy sản xuất sữa của Vinamilk được trang bị dây chuyền sản xuất sữa tươi tiệt trùng với thiết bị hiện đại và công nghệ sản xuất tiên tiến hàng đầu hiện nay, nhà máy hoạt động trên một dây chuyền tự động, khép kín, từ khâu nguyên liệu đầu vào đến đầu ra sản phẩm.

Từ 2 nhà máy sữa đầu tiên là Nhà máy Sữa Thống Nhất và Nhà máy Sữa Trường Thọ, đến nay, Vinamilk đã có tổng cộng 13 nhà máy trên cả nước, trải dài từ Bắc đến Nam, mà nổi bật nhất là siêu nhà máy sữa sản xuất sữa nước hiện đại bậc nhất thế giới.

Về nhà máy sữa nước Vinamilk tại Bình Dương, Vinamilk cho biết đây là một trong số ít nhà máy trên thế giới có công nghệ tự động tiên tiến nhất mà tập đoàn Tetra Pak từng triển khai. Với diện tích xây dựng 20 ha, công suất giai đoạn 1 là hơn 400 triệu lít sữa/năm và dự kiến đầu tư tiếp giai đoạn 2 vào năm 2017 để nâng công suất lên 800 triệu lít sữa/năm.

Hiện nay tại Việt Nam, Vinamilk đứng đầu thị phần ngành hàng sữa nước. Năm 2016, ước tính Vinamilk đưa ra thị trường hơn 7 tỷ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng cả nước. Trên thị trường quốc tế, sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt ở 43 nước trên thế giới.

Theo đánh giá của giới chuyên gia trong ngành, cùng với mục tiêu phát triển bền vững và vươn tầm quốc tế, Vinamilk đã có những đổi mới không ngừng, luôn đặt người tiêu dùng trong tâm điểm kinh doanh khi luôn đưa ra những giải pháp đảm bảo năng suất và chất lượng sản phẩm.

Với sự ra đời của nhà máy sữa hiện đại nhất Việt Nam, Vinamilk đang dần hiện thực hóa giấc mơ đưa thương hiệu sữa Vinamilk vào bản đồ ngành sữa thế giới và trở thành thương hiệu đáng tin cậy hàng đầu cho hàng triệu gia đình Việt và trên thế giới.

Nhờ sự kết hợp của các yếu tố: công nghệ chế biến tiên tiến, công nghệ tiệt trùng UHT và công nghệ chiết rót vô trùng, sản phẩm có thể giữ được hương vị tươi ngon trong thời gian 6 tháng mà không cần chất bảo quản.

Tại nhà máy có các robot LGV vận hành tự động sẽ chuyển pallet thành phẩm đến khu vực kho thông minh. Ngoài ra, LGV còn vận chuyển các cuộn bao bì và vật liệu bao gói đến các máy một cách tự động. Hệ thống robot LGV có thể tự sạc pin mà không cần sự can thiệp của con người.

Nhà máy còn có hệ thống kho thông minh hàng đầu tại Việt Nam, diện tích 6.000 m2 với 20 ngõ xuất nhập, có chiều dài 105 mét, cao 35 mét, gồm 17 tầng giá đỡ với sức chứa 27.168 lô chứa hàng.

Nhập và xuất hàng tự động với 15 xe tự hành RGV (Rail guided vehicle) vận chuyển pallet thành phẩm vào kho và 08 Robot cần cẩu (Stacker Crane) sắp xếp pallet vào hệ khung kệ. Việc quản lý hàng hoá xuất nhập được thực dựa trên phần mềm Wamas.

Hệ thống vận hành tại nhà máy dựa trên giải pháp tự động hoá Tetra Plant Master, cho phép kết nối và tích hợp toàn bộ nhà máy từ nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm. Nhờ đó nhà máy có thể điều khiển mọi hoạt động diễn ra trong nhà máy, theo dõi và kiểm soát chất lượng một cách liên tục.

Hệ thống Tetra Plant Master cũng cung cấp tất cả dữ liệu cần thiết giúp nhà máy có thể liên tục nâng cao hoạt động sản xuất và bảo trì.

Ngoài ra, hệ thống quản lý kho Wamas tích hợp hệ thống quản lý ERP và giải pháp tự động hoá Tetra Plant Master mang đến sự liền mạch thông suốt trong hoạt động của nhà máy với các hoạt động từ lập kế hoạch sản xuất, nhập nguyên liệu đến xuất kho thành phẩm của toàn công ty.

Theo VnE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang