Tham gia đấu thầu sữa học đường, TH True Milk không lọt top 3 thực phẩm uy tín năm 2018

author 06:59 01/11/2018

(VietQ.vn) - Trong top "10 công ty thực phẩm uy tín năm 2018, nhóm ngành hàng đường sữa, bánh kẹo" vừa được Vietnam Report công bố, Công ty CP sữa TH xếp vị trí thứ 5.

Trong top "10 công ty thực phẩm uy tín năm 2018, nhóm ngành hàng đường sữa, bánh kẹo" theo phương pháp "Media Coding" - mã hóa dữ liệu báo chí để tính điểm uy tín doanh nghiệp trên truyền thông vừa được Vietnam Report công bố, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đứng vị trí đầu tiên. Đứng thứ hai là Công ty TNHH Nestlé Việt Nam; thứ ba là Công ty CP Tập đoàn Kido, tiếp đến Công ty CP Thành công Biên Hòa. Xếp vị trí thứ 5 là Công ty CP sữa TH. 

Các vị trí tiếp theo gồm: Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam; Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina; Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood; Công ty CP Đường Quảng Ngãi; Công ty CP Bibica.

Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm – đồ uống năm 2018 được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: Thứ nhất, năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả hoạt động, hiệu quả sử dụng vốn…);

Thứ hai, uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng;

Thứ ba, khảo sát người tiêu dùng về mức độ nhận biết và sự hài lòng với các sản phẩm/dịch vụ của công ty; Khảo sát chuyên gia đánh giá vị thế của các công ty trong ngành; và Khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 9/2018 về quy mô thị trường, lao động, vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2018…

Khảo sát người tiêu dùng của Vietnam Report được thực hiện trong tháng 9/2018 đã điểm mặt một số thương hiệu tiêu biểu được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất (phân theo nhóm sản phẩm). Theo đó: Vissan (Thực phẩm tươi sống), mỳ Hảo Hảo (Thực phẩm ăn liền), Nam Ngư (Gia vị), Simply (Dầu ăn), Vinamilk (Sữa), Bibica (Bánh kẹo), Heineken (Bia rượu), Pepsi (Nước ngọt), Lavie (Nước khoáng), G7 (Cà phê).

Được biết Vinamilk và TH True MILK là 2 trong số 3 nhãn sữa tham gia đấu thầu Chương trình Sữa học đường Hà Nội. Đánh giá của Vietnam Report có thể sẽ là chỉ số tham khảo đáng quan tâm cho đơn vị chấm thầu.

Khảo sát mới nhất thói quen mua hàng thực phẩm - đồ uống của người tiêu dùng Việt Nam của Vietnam Report cũng cho thấy, trong bảy hạng mục chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng trong nước, ngân sách dành chi nhiều nhất cho "thực phẩm, đồ uống" lên đến 34%, gấp từ 2-5 lần so với mức dành cho "giải trí, giáo dục", "điện nước, sinh hoạt" hay "y tế, sức khỏe". 

Hiện chiếm khoảng 15% GD, tốc độ tăng trưởng ngành thực phẩm và đồ uống có xu hướng tăng lên trong giai đoạn 2016 - 2019, với khả năng Việt Nam sẽ đứng ở vị trí thứ ba Châu Á.

Khảo sát cũng ghi nhận, hơn 86% người tiêu dùng tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM khi được hỏi đã lựa chọn các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ, hoặc các sản phẩm đúng mùa vụ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

Điều này phù hợp trong bối cảnh thu nhập đầu người tăng lên, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các thực phẩm sạch, có nguồn gốc hữu cơ và thân thiện với môi trường, cũng như sẵn sàng chi trả khoản tiền cao hơn cho bữa ăn hàng ngày.

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang