Tham khảo: Hướng dẫn thay đổi nguyện vọng của trường Học viện Bưu chính Viễn thông

author 15:10 06/07/2017

(VietQ.vn) - Cùng tham khảo hướng dẫn thay đổi nguyện vọng của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) để có hướng rõ hơn cho việc thay đổi nguyên vọng của mình.

Quy chế tuyển sinh về thay đổi nguyên vọng đăng ký xét tuyển thí sinh cần biết

Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy và kế hoạch tuyển sinh năm 2017 của Bộ GD&ĐT quy định, trong thời gian từ ngày 15/7/2017 đến ngày 23/7/2017, thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi đã biết điểm thi THPT Quốc gia 2017.

Quy chế nêu rõ, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển 1 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng 1 trong 2 phương thức: điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến hoặc điều chỉnh bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Trong đó, với phương thức điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến, thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Bộ GD&ĐT cũng lưu ý, phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi.

 Thông tin thay đổi nguyện vọng các thí sinh cần đặc biệt lưu tâm.

Còn với phương thức điều chỉnh nguyện vọng bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiều điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Bộ GD&ĐT cũng lưu ý, thí sinh cần ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại. Điểm thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót (nếu có).

Về thời gian điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học năm 2017, cũng theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, từ ngày 9/7/2017 đến ngày 11/7/2017, thí sinh sẽ thực hành điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT; từ ngày 15/7/2017 đến 17h00 ngày 21/7/2017, thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến; và từ từ ngày 15/7/2017 đến 17h00 ngày 23/7/2017, thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng theo phương thức điều chỉnh bằng Phiếu.

Tham khảo hướng dẫn thay đổi nguyện vọng xét tuyển của Học viện Bưu chính Viễn thông

Nhằm giúp thí sinh nắm được các bước điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (với phương thức điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến) và điền thông tin một cách chính xác vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (với phương thức điều chỉnh nguyện vọng bằng Phiếu), Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông vừa ra thông báo hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2017.

Cụ thể, với phương thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến, cùng với việc khuyến nghị các thí sinh cần kiểm tra kỹ thông tin trước khi lưu thay đổi do chỉ được nhập vào hệ thống 1 lần, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng hướng dẫn chi tiết các thức điều chỉnh trực tuyến trên hệ thống, với 7 bước gồm:

Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Bước 2: Chọn chức năng “Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh” từ menu “Hệ thống”

tham-khao-huong-dan-thay-doi-nguyen-vong-cua-truong-hoc-vien-buu-chinh-vien-thong

Màn hình chức năng “Thông tin đăng ký nguyện vọng của thí sinh” được hiển thị:

tham-khao-huong-dan-thay-doi-nguyen-vong-cua-truong-hoc-vien-buu-chinh-vien-thong

Bước 3: Sửa nguyện vọng theo yêu cầu “Sửa thông tin nguyện vọng”

 Để vào màn hình “Sửa nguyện vọng”, thí sinh nhấn nút “Chỉnh sửa nguyện vọng”

Sau khi màn hình “Sửa nguyện vọng” hiển thị, thí sinh chọn trường, chọn ngành, chọn tổ hợp môn muốn thay đổi.

- Xóa nguyện vọng

Để xóa một nguyện vọng, thí sinh nhấn nút “Xóa” trên màn hình “Thông tin đăng ký nguyện vọng của thí sinh”.

Sau khi popup xác nhận xóa xuất hiện, nếu muốn xóa nguyện vọng, thí sinh nhấn nút “OK”, ngược lại nhấn nút “Cancel”

 

 - Thay đổi thứ tự nguyện vọng

Để thay đổi thứ tự nguyện vọng, thí sinh nhấn nút mũi tên để di chuyển nguyện vọng

Bước 4: Sau khi chỉnh sửa xong và nhấn nút “Lưu thông tin”, thí sinh sử dụng đúng số điện thoại đã điền trong phiếu đăng ký soạn tin theo cú pháp:

-TSO gửi 8062 (đối với nhà mạng Viettel)

-TSO gửi 6058 (đối với nhà mạng khác)

Hệ thống trả về 1 tin nhắn có mã xác thực OTP

Bước 5: Thí sinh nhập mã xác thực

Bước 6: Sau khi bấm “Xác nhận đăng ký”, hệ thống yêu cầu xác thực một lần nữa xem thí sinh có chắc chắn thực hiện không

 

Bước 7: Sau khi bấm “OK” dữ liệu thay đổi được lưu vào hệ thống, bấm “Cancel” để hủy bỏ chỉnh sửa.

Đối với phương thức điều chỉnh bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông hướng dẫn thí sinh việc điền thông tin vào Phiếu. Theo đó, thông tin điều chỉnh đăng ký xét tuyển được khai trên 2 phiếu (Phiếu số 1 Nơi tiếp nhận lưu, Phiếu số 2 Thí sinh lưu).

Phần thông tin cá nhân, thí sinh cần ghi chính xác và thống nhất với thông tin trong Phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển vào đại học.

Với mục “Đề nghị điều chỉnh chế độ ưu tiên”, nếu thí sinh có sửa “Khu vực ưu tiên tuyển sinh” hoặc “Đối tượng ưu tiên tuyển sinh” thì đánh dấu X vào ô tương ứng (trong mục “Khu vực ưu tiên tuyển sinh điền một trong các mã KV1, KV2-NT, KV2 hoặc KV3 tương ứng với khu vực ưu tiên của thí sinh được hưởng; trong mục “Đối tượng ưu tiên tuyển sinh” điền một trong các ký hiệu từ 01 đến 07 tương ứng với đối tượng ưu tiên của thí sinh được hưởng. Nếu không thuộc đối tượng ưu tiên thì để trống).

Điểm thi THPT quốc gia 2017: Lộ diện loạt thí sinh đạt tuyệt đối 3 môn(VietQ.vn) - Ngay trong ngày đầu công bố điểm thi THPT quốc gia 2017, đã có nhiều thí sinh đạt điểm tuyệt đối 3 môn.

Tại bảng “Nội dung điều chỉnh nguyện vọng (NV) đăng ký xét tuyển”, thí sinh cần ghi đầy đủ thông tin về NV đăng ký xét tuyển sau khi đã điều chỉnh vào bảng mới từ cột (1) đến cột (5). Thí sinh so sánh bảng mới với bảng cũ (đã đăng ký khi làm thủ tục dự thi) để ghi “nội dung điều chỉnh” vào cột (6): nếu không thay đổi thứ tự NV ưu tiên và các nội dung đã đăng ký thì thí sinh ghi số 0 tại cột (6) cùng hàng; nếu chỉ thay đổi thứ tự NV ưu tiên và giữ nguyên các nội dung khác đã đăng ký thì thí sinh ghi số thứ tự NV ưu tiên cũ tại cột (6) cùng hàng; những thay đổi khác thì ghi TĐ tại cột (6) cùng hàng.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang