Thẩm mỹ viện chui vô tư hoạt động thách thức cơ quan chức năng

author 07:05 04/09/2020

(VietQ.vn) - Hàng loạt dịch vụ thẩm mỹ xóa xăm không phép vẫn ngày ngày tư vấn “thực hiện chui” tại cơ sở mang tên Xuân Hà Linh (đối diện cổng trường Đại học Thể dục Thể thao - Chương Mỹ - Hà Nội)

Dọc theo con đường hướng đối diện trường Đại học Thể dục Thể thao (địa chỉ Phụng Châu, Chương Mỹ - Hà Nội), không khó để phát hiện một cửa hàng nhỏ với dòng chữ điện tử nổi bật “xăm hình nghệ thuật”. Ít ai biết rằng, ngoài mặt tiền với hổ lốn những phục vụ từ phun xăm, nám, tàn nhang… đến cả “trà chanh chảnh” thì bên trong cơ sở này lại hoạt động những dịch vụ không phép.

Cơ sở thẩm mỹ mang tên Xuân Hà Linh với vẻ ngoài xập xệ. 

Treo đầu dê bán thịt chó

Phản ánh tới PV, một số độc giả cho biết, vì tin theo lời quảng cáo của cơ sở thẩm mỹ mang tên Xuân Hà Linh (nội dung quảng cáo chủ yếu được đăng tải trên facebook cá nhân của chủ quán và fanpage tự lập), không ít người đã tìm đến xóa xăm, phun xăm laser, rút bọng mắt, nhấn mí… để đến khi tiền mất tật mang thì mọi chuyện đã quá muộn.

Quảng cáo thực hiện xóa xăm tại Xuân Hà Linh. 

Độc giả cho biết, thẩm mỹ Xuân Hà Linh trước đây chỉ là một cơ sở xăm hình, tuy nhiên theo thời gian các dịch vụ khác cứ dần dần hiện ra, từ hoạt động xóa xăm, phun xăm laser, rút bọng mắt, nhấn mí, thậm chí là đào tạo nghề phun xăm thẩm mỹ…

Trong vai khách hàng tới tư vấn dịch vụ thẩm mỹ tại Xuân Hà Linh, hai PV (một nam, một nữ) được nam chủ quán tại đây (một người đàn ông xăm nhiều hình trên cơ thể) tiếp đón từ ngoài cửa. Bước tới tầng 1 thì thay bằng nữ chủ quán tới tiếp khách. Người này lập tức đi vào chuyên môn và giới thiệu những dịch vụ có thể thực hiện tại đây.

Khi PV đề cập tới mong muốn xóa hình xăm và nhấn mí, nữ chủ quán bắt đầu thao thao bất tuyệt và cho rằng thực hiện 2 dịch vụ đó tại đây là uy tín và đảm bảo nhất.

Mức giá cho các dịch vụ này cũng được cho là “rất mềm” so với những cơ sở thẩm mỹ uy tín và được cấp phép. Theo đó, nhấn mí tại Xuân Hà Linh được chủ cửa hàng chào giá 3 triệu đồng, còn xóa xăm thì tùy theo hình xăm (ví dụ xóa hết bắp tay khoảng 7 triệu đồng). Dễ hiểu vì sao, cơ sở này có thể thu hút được những khách hàng có kinh tế “vừa phải” tới làm đẹp.

Xuân Hà Linh quảng cáo thực hiện những dịch vụ chỉ phòng khám chuyên khoa mới được thực hiện. 

Khi được PV hỏi các dịch vụ được thực hiện tại đâu, nữ chủ quán chỉ lên tầng 2 và cho biết các trang thiết bị hiện đại đều ở trên đó. Vị nữ chủ quán còn giới thiệu cơ sở của mình thực hiện hàng loạt dịch vụ như rút bọng mắt, phun xăm và thậm chí đào tạo học viên thẩm mỹ…

‘Cơ sở vườn’ làm cả những dịch vụ của phòng khám chuyên khoa

Quảng cáo là vậy nhưng khi tìm hiểu cơ sở pháp lý để thẩm mỹ Xuân Hà Linh thực hiện những dịch vụ như đã nêu, câu trả lời chúng tôi nhận được lại hết sức bất ngờ.

Theo đó, Luật sư Lê Khắc Hải - Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết: “Các dịch vụ làm đẹp có sử dụng thuốc, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ, tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt...”.

Chiếu theo quy định trên, các dịch vụ thẩm mỹ Xuân Hà Linh phải được thực hiện tại những cơ sở khám, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ được sở Y tế Hà Nội cấp phép. Ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng quản lý hành nghề (Sở Y tế) cho hay, đơn vị không cấp phép cho cơ sở nào mang tên thẩm mỹ Xuân Hà Linh (đối diện cổng trường Đại học Thể dục Thể thao) thực hiện những hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Điều này đồng nghĩa những lời quảng cáo và hoạt động xóa xăm, phun xăm laser, rút bọng mắt, nhấn mí… của Xuân Hà Linh là vi phạm pháp luật.

Trong một diễn biến liên quan, PV cũng đã đặt lịch tới UBND huyện Chương Mỹ để làm rõ sai phạm liên quan tới hoạt động “thẩm mỹ chui” của cơ sở Xuân Hà Linh.

Đề nghị cơ quan chức năng huyện Chương Mỹ cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, làm rõ sai phạm của thẩm mỹ Xuân Hà Linh và có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Triệu

Sau nhiều bê bối sai phạm, thẩm mỹ viện Lavender đổi tên thương hiệu(VietQ.vn) - Hầu như năm nào Thẩm mỹ viện Lavender (60A Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TP.HCM) cũng dính vào sai phạm, bị cơ quan chức năng xử phạt và khách hàng "bóc phốt" trên mạng xã hội.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang