Thẩm mỹ viên không phép làm hoại tử mũi cho khách hàng sau phẫu thuật

author 15:34 10/07/2020

(VietQ.vn) - Sở Y tế tỉnh Sơn La yêu cầu đóng cửa cơ sở Thẩm mỹ viện Phương Linh sau vụ việc một khách hàng bị hoại tử mũi sau phẫu thuật.

Liên quan đến vụ 1 khách hàng tố cáo cơ sở Thẩm mỹ viện Phương Linh gây hoại tử mũi sau phẫu thuật, Sở Y tế tỉnh Sơn La cho biết cơ sở này chưa được cấp giấy phép khám, chữa bệnh và đã từng bị lập biên bản, yêu cầu đóng cửa vì không cung cấp được hồ sơ pháp lý liên quan.

 Thẩm mỹ viện Phương Linh. Ảnh: VOV

Cụ thể, ngày 14/11/2019 Đoàn kiểm tra của Sở y tế tỉnh Sơn La kiểm tra cơ sở thẩm mỹ Phương Linh có địa chỉ tại số nhà 14, đường Hai Bà Trưng, tổ 3, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La. Đại diện chủ cơ sở là bà Đinh Thị Diệu Linh không cung cấp được hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động của cơ sở. Tại thời điểm kiểm tra không phát hiện cơ sở thực hiện các dịch vụ phẫu thuật, thủ thuật thẩm mỹ.

Theo đó Đoàn đã lập biên bản, yêu cầu đóng cửa cơ sở và hẹn chủ cơ sở lên làm việc với Phòng Thanh tra sở Y tế để cung cấp hồ sơ pháp lý liên quan để phục vụ công tác kiểm tra. Tuy nhiên bà Linh đã không đến làm việc theo thời gian đã hẹn.

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Sơn La tiếp tục gửi giấy mời song chủ cơ sở tiếp tục không đến và không có phản hồi gì.

Ngày 3/6 vừa qua, Sở Y tế nhận được đơn tố cáo của bà Lò Thị Hải Vân ở phường Chiềng An, thành phố Sơn La. Theo phản ánh, từ 13 giờ 30 phút đến 15 giờ ngày 30/4, chị Vân đã được thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi lần 1 tại cơ sở thẩm mỹ Phương Linh. Đến 12 giờ 15 phút ngày 15/5, chị Vân được tiến hành phẫu thuật lần 2.

Đến ngày 16/5, thấy mũi có dấu hiệu chảy mủ, chị Vân đã được bà Linh và bà Lù Thị Hồng Thắm (được giới thiệu là y tá) cho đi khám tại Phòng khám đa khoa ở thành phố Sơn La.

Ngay sau đó chị Vân đã trao đổi với bà Linh, đề nghị được đưa về Bệnh viện 108 tại Hà Nội để khám và điều trị. Ngay ngày hôm sau, các y bác sĩ tại Bệnh viện 108 yêu cầu chị Vân tháo rút sụn mũi gấp vì hoại tử.

Cũng tại thời điểm này, giữa chị Vân và bà Linh đã nảy sinh mâu thuẫn khi chưa thống nhất được mức độ bồi thường bằng việc thanh toán viện phí. Theo chị Vân, bà Linh có đưa ra yêu cầu chị Vân phải cung cấp cho bà Linh hồ sơ bệnh án thì bà Linh mới đáp ứng các yêu cầu mà chị Vân đưa ra.

Thấy có dấu hiệu bất thường, đồng thời thấy ảnh hưởng đến tính mạng của bản thân cũng như những khách hàng khác, chị Vân đã nộp đơn tố cáo hành vi gian dối của cơ sở trên và cầu cứu cơ quan chức năng của tỉnh Sơn La.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, Sở Y tế tỉnh Sơn La đã thụ lý giải quyết và thành lập tổ xác minh tố cáo.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang