Thẩm mỹ viện Việt Sing có dấu hiệu hoạt động trái phép: Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vào cuộc

author 07:06 09/05/2020

(VietQ.vn) - Trước phản ánh của Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) về vụ việc thẩm mỹ viện Việt Sing có dấu hiệu hoạt động trái phép, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã có phản hồi với báo chí về vấn đề trên.

Như đã thông tin, Chất lượng Việt Nam Online đã đăng tải liên tiếp 2 bài viết về vụ việc thẩm mỹ viện Việt Sing (địa chỉ: 107 Phố Trung Phụng - Đống Đa – TP. Hà Nội, 107/360 Xã Đàn cũ) có dấu hiệu hoạt động trái phép, cụ thể là: “Thẩm mỹ viện Việt Sing: Ngang nhiên thực hiện dịch vụ ‘cấy trắng collagen’ trái phép?” và “Thẩm mỹ viện Việt Sing: 'Bất chấp’ thực hiện dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn cơ thể trái phép?.

Ngày 8/5/2020, qua trao đổi với phóng viên, một vị đại diện Thanh tra Sở y tế Hà Nội (Bộ Y tế) cho biết: “Thanh tra Sở Y tế đã chỉ đạo Phòng y tế quận Đống Đa xem xét và trực tiếp kiểm tra thẩm mỹ viện Việt Sing” và sẽ sớm có phản hồi cụ thể với báo chí.

 Thẩm mỹ viện Việt Sing. Ảnh: Nguyễn Xen.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam Online đã nhận được nhiều phản ánh nghi ngại của khách hàng về thực hiện các dịch vụ xâm lấn cơ thể mà thẩm mỹ viện Việt Sing chưa được cấp phép hoạt động. Điển hình như quảng cáo và thực hiện dịch vụ Cấy trắng collagen, dịch vụ cắt mí, tạo hình môi…

Cụ thể, trong vai khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ Cấy trắng collagen, phóng viên đã liên hệ với bộ phận tư vấn khách hàng của thẩm mỹ viện Việt Sing. Khoảng 10 phút sau khi đặt lịch, nhân viên tư vấn đã gọi điện lại để “chăm sóc” theo đúng nhu cầu của khách hàng về việc Cấy trắng collagen đem đến một làn da trắng sáng và mướt mịn. Cùng với việc gọi điện tư vấn, Thẩm mỹ viện Việt Sing cũng quảng cáo rầm rộ dịch vụ này trên fanpage có tên Việt Sing Clinics như: Chỉ 60 phút da trắng sáng rạng rỡ, điều trị dứt điểm tình trạng nám tàn nhang, da khô lỗ chân lông to, da thâm sạm, Kích thích sản sinh collagen và hình thành tế bào mới; Làm da chắc khỏe, không bị lão hóa chảy sệ… Đặc biệt dịch vụ Cấy trắng collagen “thần thánh” thậm chí có thể an toàn với tất cả mọi loại da.

Chưa dừng lại ở đó, thẩm mỹ viện này còn tiếp tục quảng cáo dịch vụ cắt mí được thực hiện bởi Bác sĩ 108 giúp hô biến mắt 1 mí, mí mắt bị sụp, 2 mí không đều nhau, nhiều mỡ bọng mắt thành mắt 2 lớp mí đều đẹp tự nhiên, tươi trẻ chỉ sau 15 phút thực hiện. Đồng thời dịch vụ cắt tạo hình môi cũng được quảng cáo “ngang nhiên”: “Cắt môi nên cắt nhiều nhiều để sau này nó đầy lại là vừa bởi môi sẽ tái tạo lại. Tiêm tê chỉ nhói một chút chứ quá trình làm không đau…”.

Nhằm làm rõ vấn đề trên, trước đó, phóng viên cũng đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược - Sở Y tế Hà Nội. Ông Nguyễn Quang Trung cho biết, thẩm mỹ viện Việt Sing hoàn toàn chưa được cấp phép đối với các dịch vụ làm đẹp bằng phương pháp xâm lấn cơ thể.

Hơn nữa, theo Khoản 2, Điều 3, Nghị định số 109/2016/NĐ-CP ban hành ngày 01/07/2016 nêu rõ: Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Để có thông tin khách quan về sự việc, phóng viên đã kiên trì liên hệ đến Hotline của thẩm mỹ viện nhưng đến nay vẫn không nhận được phản hồi. 

Mặc dù cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp xử lý tuy nhiên nhiều cơ sở dịch vụ thẩm mỹ vẫn mọc lên như “nấm sau mưa” rất khó kiểm soát, gây nguy hiểm cho chị em phụ nữ cả tin vào những hình ảnh quảng cáo “trên trời”. PGS,TS Lê Hữu Doanh, Phó giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương, cho biết: Tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, hầu như ngày nào các bác sĩ cũng tiếp nhận, xử lý cho những nạn nhân được chuyển từ nhiều cơ sở spa hay thẩm mỹ do biến chứng nặng nề. Nếu so với việc phẫu thuật làm đẹp từ đầu thì việc sửa chữa lỗi do thẩm mỹ phức tạp gấp nhiều lần. Bệnh nhân không chỉ tốn kém tiền bạc mà việc giải quyết hậu quả của nhiều những biến chứng đôi khi cũng không thể giúp bệnh nhân trở lại hình dáng ban đầu, đồng thời còn gây suy giảm sức khỏe nghiêm trọng…

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin!


Thẩm mỹ viện Việt Sing: Ngang nhiên thực hiện dịch vụ ‘cấy trắng collagen’ trái phép?(VietQ.vn) - Lợi dụng tâm lý mong muốn có làn da căng mịn và trắng sáng của chị em phụ nữ, Thẩm mỹ viện Việt Sing ngang nhiên quảng cáo và thực hiện dịch vụ Cấy trắng collagen khi chưa được cấp phép.

Nguyễn Xen

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang